Tag
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh

Xây nhà ở xã hội là để người nghèo được sở hữu nhà

Đô thị 16/11/2022 19:32
aa
TTTĐ - Chiều 15/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển nhà ở xã hội tỉnh Đồng Nai 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham dự hội nghị cùng 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, bất động sản.
Xây dựng các khu nhà ở xã hội tập trung với diện tích lên tới 200-300ha Hà Nội: Thêm 8 dự án nhà ở người nước ngoài được sở hữu Khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở cho công nhân

Hội nghị nhằm thực hiện chủ trương phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp và tăng cường dịch chuyển kinh tế đúng định hướng, đảm bảo góp phần nâng cao đời sống cho người có thu nhập thấp và an sinh xã hội nhằm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 22/8/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội (NOCN, NOXH) giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, mục tiêu đề ra trong thời gian tới đối với UBND tỉnh và các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm hơn nữa đến NOXH, NOCN cải thiện đời sống của công nhân, lao động yếu thế, thu nhập thấp sau đại dịch COVID-19.

Cụ thể, giai đoạn 2021-2025 dự kiến phấn đấu xây dựng khoảng 10.000 căn nhà. Vốn đầu tư dự ước trên 10.155 tỷ đồng, từ nguồn vốn của nhà nước (Quỹ phát triển nhà ở của tỉnh, các nguồn khác), các doanh nghiệp và huy động khác.

Hàng năm, các địa phương (Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom): Thực hiện lựa chọn chủ đầu tư cho từ 2-3 dự án nhà ở.

Các địa phương (Long Khánh, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Tân Phú, Định Quán): Thực hiện các thủ tục chấp thuận đầu tư cho từ 1-2 dự án nhà ở để lựa chọn chủ đầu tư.

Hội nghị lần này có ý nghĩa to lớn thể hiện rõ chủ trương và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhằm phát huy tối đa năng lực của tất cả các ngành, các tổ chức và mọi doanh nghiệp, thể hiện Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo nhu cầu nhà ở cho người lao động.

Thông qua hội nghị, lãnh đạo tỉnh mong muốn được nghe ý kiến đại biểu tham gia thảo luận về thực trạng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, các giải pháp cần làm thời gian tới, trong đó đặc biệt chú ý tinh thần tự nguyện, tự giác, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và vai trò của cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết các vấn đề cơ chế, chính sách tài chính cũng như các đề xuất tâm huyết của từng địa phương…

Tính đến nay, trên địa bàn Đồng Nai có 32 KCN đang hoạt động thu hút 2.024 dự án đầu tư từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm 1.386 dự án FDI và 638 dự án trong nước), tổng số lao động 559.000 người, là nơi sự tập trung dân nhập cư từ mọi miền đất nước sinh sống và làm việc (tỷ lệ trên 60%). Chính vì vậy nhu cầu về nhà ở tại Đồng Nai thời điểm hiện nay là rất lớn, trong khi khả năng mua nhà ổn định cuộc sống đối với nhiều người lao động còn khó khăn.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm