Tag

Vụ nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung: Công an Long Biên bất lực trong việc tìm thủ phạm

Bạn đọc 21/11/2019 13:33
aa
TTTĐ - Dù đã có những thông tin, hình ảnh về nhóm côn đồ hành hung nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhưng lực lượng Công an quận Long Biên (Hà Nội) vẫn bất lực trong việc xác định các đối tượng và phải tạm đình chỉ xác minh khiến dư luận hết sức bất ngờ.

Vụ nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung: Công an Long Biên bất lực trong việc tìm thủ phạm

Nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung.

Bài liên quan

Hội Nhà báo TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung khi tác nghiệp

Nhiều kẻ côn đồ tấn công nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Liên quan đến vụ việc nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung trong quá trình tác nghiệp trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội), ngày 7/11, Thượng tá Nguyễn Mạnh Sáng - Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đã ký thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.

Theo thông báo của Công an quận Long Biên, cơ quan này đã tạm đình chỉ xác minh tố giác, tin báo về tội phạm liên quan đến vụ việc nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị một nhóm đối tượng lạ mặt hành hung trong quá trình tác nghiệp ở Long Biên.

Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an Quận Long Biên.
Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an Quận Long Biên.

Tuy nhiên, thông báo kết quả giải quyết của Công an quận Long Biên nêu thông tin khá ngắn gọn là tạm đình chỉ xác minh. Trong khi đó, thời hạn đình chỉ, nguyên nhân với quá trình giải quyết tin báo của nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô lại không được nêu rõ.

Trao đổi với phóng viên tại buổi nhận thông báo kết quả giải quyết vụ việc ngày 25/11, ông Vũ Xuân Thịnh - cán bộ Công an quận Long Biên cho biết, do chưa tìm được nhóm đối tượng hành hung nên Cơ quan điều tra quyết định tạm đình chỉ xác minh. Nếu trong quá trình tạm đình chỉ xác định được các đối tượng sẽ phục hồi điều tra.

"Còn bà Hương (người phụ nữ trong nhóm hành hung các phóng viên - PV) bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi làm hư hỏng tài sản khi lấy mũ bảo hiểm đập vào xe, mức phạt là 3,5 triệu đồng. Bà ấy nhận tội rồi. 4 đối tượng đeo khẩu trang đi xe, mình chưa xác định được'', ông Thịnh cho biết.

Mặc dù đã có những thông tin, hình ảnh về nhóm côn đồ hành hung nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhưng lực lượng Công an quận Long Biên vẫn bất lực trong việc xác định các đối tượng và phải tạm đình chỉ xác minh khiến dư luận hết sức bất ngờ và đặt ra dấu hỏi về năng lực của cơ quan điều tra.

Đối tượng tên Hương tại Cơ quan Công an phường Long Biên.
Đối tượng tên Hương tại Cơ quan Công an phường Long Biên.

Trước đó, ở buổi làm việc ngày 11/7 tại trụ sở Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Hương đã thừa nhận là người hành hung phóng viên, nguyên nhân là do phát hiện có người chụp ảnh, quay phim khu đất mà gia đình bà Hương đang sử dụng.

Bà Hương cũng thừa nhận, nhóm người tham gia hành hung các phóng viên là người thân trong gia đình. "Mấy thằng đấy là cháu mình. Thằng Híp là cháu. Hôm đó, chỉ có mỗi thằng Híp, Hưng Quất, Quyết với thằng Thủy, thằng Đỉnh, còn thằng Sơn Đằng thì nó bảo có mặt ở đó nhưng không liên quan. Thay mặt các cháu ở nhà cho tôi xin lỗi. Chẳng may bọn nó gây ra chuyện như thế. Mong các anh thông cảm và tha thứ'', bà Hương nói.

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, sau khi nhận được phản ánh về sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu thuộc địa bàn phường Long Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội), Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã cử phóng viên N.V.H và T.D.T đến UBND phường Long Biên xác minh, làm rõ thông tin.

UBND TP Hà Nội có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý giao Công an TP điều tra, xử lý các đối tượng hành hung, cản trở nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô tác nghiệp.
UBND TP Hà Nội có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý giao Công an TP điều tra, xử lý các đối tượng hành hung, cản trở nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô tác nghiệp.

Nhận được chỉ đạo của Ban Biên tập, sáng 2/7, hai phóng viên T.D.T và N.V.H đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng, sau đó đến UBND phường Long Biên để liên hệ làm rõ sự việc.

Sau khi làm việc với đại diện UBND phường Long Biên, nhóm phóng viên trở lại ghi nhận thêm hình ảnh khu vực được phản ánh vi phạm. Các phóng viên sau đó cũng báo cáo ông L.D.H, phụ trách Ban điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô để nhận được sự hỗ trợ.

Sau khi vừa tác nghiệp xong và lên xe ô tô trở về cơ quan thì các phóng viên bất ngờ bị nhóm đối tượng khoảng 6 người lạ mặt (trong đó có 5 nam và 1 nữ) đeo khẩu trang kín mặt, đi xe máy từ nhiều hướng lao đến bao vây, chặn đường. Các đối tượng này hết sức manh động, xông vào đánh người tới tấp và đập phá xe ô tô, phương tiện tác nghiệp của các phóng viên.

Trước sự hung hãn của các đối tượng, nhóm phóng viên phải chạy vào nhà dân ở gần đó để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời gọi điện cho công an đến can thiệp. Khi lực lượng chức năng và người dân đến, các đối tượng mới bỏ đi. Sau đó, nhóm phóng viên bị hành hung đã đến trình báo sự việc tại Công an phường Long Biên.

Theo thông tin bằng hình ảnh clip mà nhóm phóng viên ghi được cùng nhân chứng tại hiện trường, Công an phường Long Biên đã xác định danh tính được đối tượng tên Hương trong nhóm người tấn công phóng viên và mời lên trụ sở làm việc ngay trong chiều 2/7. Cũng trong chiều cùng ngày, sau khi trình báo cơ quan chức năng, nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị hành hung đã phải điều trị tại Bệnh viện 198 Bộ Công an.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô có công văn báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Hội Nhà báo TP Hà Nội, Công an quận Long Biên đề nghị các cơ quan chức năng của TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng tấn công phóng viên; đồng thời có những biện pháp bảo vệ, tạo điều kiện cho phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và đội ngũ phóng viên báo chí nói chung có thể tác nghiệp an toàn, thuận lợi trên địa bàn Thủ đô.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/7, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã có công văn gửi Chủ tịch UBND quận Long Biên và Trưởng Công an quận Long Biên đề nghị điều tra làm rõ. Sau đó, ngày 23/7, Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý giao Công an TP điều tra, xử lý các đối tượng hành hung, cản trở nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô tác nghiệp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm