Tag

VinCommerce - “Bà đỡ” cho nhà sản xuất Việt tìm lại vị thế trên thị trường

Kinh tế 13/11/2019 13:39
aa
TTTĐ - Không đao to búa lớn, không hứa hẹn viễn cảnh xa vời, VinCommerce luôn đồng hành cùng các nhà sản xuất, nhà cung ứng từng bước mở rộng thị trường, tăng sản lượng. Mối quan hệ giữa nhà cung cấp và nhà phân phối được VinCommerce xây dựng trên tinh thần “win-win” đang từng bước giúp các doanh nghiệp Việt lấy lại niềm tin để có thể làm chủ cuộc chơi trên thị trường bán lẻ.

VinCommerce - “Bà đỡ” cho nhà sản xuất Việt tìm lại vị thế trên thị trường

Tăng trưởng ấn tượng của VinCommerce giúp các nhà cung cấp có sự phát triển vượt bậc

Bài liên quan

Vietlott hợp tác với VinCommerce

VinCommerce nhận giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á”

Liên đoàn các hiệp hội bán lẻ châu Á trao giải “Nhà Bán Lẻ Xanh” cho VinMart&VinMart+

Doanh nghiệp bán lẻ chống rác thải nhựa: Nhìn từ thế giới đến Việt Nam

2.200 siêu thị VinMart & VinMart+ đồng loạt hành động "3 xanh" bảo vệ môi trường

VinMart ra mắt siêu thị ảo đầu tiên tại Việt Nam

Mục sở thị sự “lột xác” thần tốc của hệ thống siêu thị Fivimart thành VinMart

Vinmart đồng loạt khai trương 23 siêu thị mới tại Hà Nội

Mối lo hàng Việt bị hất khỏi siêu thị

Nhà bán lẻ nội bị lép vế thay vào đó các doanh nghiệp ngoại từng bước mở rộng, thâu tóm hệ thống bán lẻ của Việt Nam luôn là mối lo của nhiều nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm. Hồi tháng 7/2019, sự kiện một doanh nghiệp ngoại đòi tạm dừng nhập hàng may mặc của 169 nhà cung ứng Việt vào hệ thống của siêu thị này đã rung một tiếng chuông cảnh báo về nguy cơ hàng Việt bị đẩy khỏi hệ thống các siêu thị do những “ông lớn” nước ngoài làm chủ.

Bấy lâu nay, câu chuyện của người sản xuất Việt thường quanh quẩn với thực trạng “sản xuất ra sản phẩm tốt không khó nhưng quan trọng là bán ở đâu và giá cả như thế nào?”, bài toán “được mùa mất giá’’ của nông dân là một điển hình mà không mấy người có lời giải.

Trong bối cảnh ấy, sự phát triển đầy ấn tượng của hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart+ như một cứu cánh để nhà sản xuất trong nước trông chờ, yên tâm mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm. VinCommerce dù không trực tiếp khẳng định nhưng câu chuyện kinh doanh, sự tăng trưởng của các nhà cung cấp đang hợp tác đã cho thấy, chuỗi VinMart & VinMart+ của VinCommerce tăng trưởng cũng đồng nghĩa với nhà cung cấp phát triển. Nhiều nhà cung cấp đang nhìn nhận “VinCommerce như một bà đỡ, giúp nhà cung cấp, người sản xuất tìm được đầu ra ổn định về giá cả, tăng trưởng về sản lượng”.

Tăng trưởng tới 3 con số chỉ sau 5 năm hợp tác

Chia sẻ bên lề Hội nghị Nhà cung cấp 2019 của VinCommerce về quá trình 5 năm cung cấp sản phẩm cho chuỗi VinMart & VinMart+, ông Bùi Đức Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Nhật Nguyên (Hà Nội) không hề che giấu sự biết ơn về việc hỗ trợ, đồng hành cùng nhà cung cấp của hệ thống bán lẻ Vingroup.

Theo đó, Công ty Nhật Nguyên hiện đang cung cấp vào chuỗi siêu thị VinMart sản phẩm thịt lợn tươi sống với sản lượng 4 tấn/ngày, sản lượng vẫn đang tiếp tục tăng trưởng đều qua từng tháng. “Hệ thống cửa hàng của VinMart & VinMart+, được mở rộng liên tục, tháng nào VinCommerce cũng có thông báo về việc mở mới 30 - 50 cửa hàng để phía nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng. Như vậy, nghiễm nhiên các nhà cung cấp như chúng tôi được mở rộng thị phần, tăng sản lượng. Chỉ sau 5 năm hợp tác, mức tăng trưởng của Nhật Nguyên đã lên tới 200% - 300%”- ông Thành cho biết.

Ban lãnh đạo của VinCommerce đang lắng nghe, thảo luận cùng nhà cung cấp để đưa ra phương án, mô hình hợp tác hiệu quả hơn trong giai đoạn mới.
Ban lãnh đạo của VinCommerce đang lắng nghe, thảo luận cùng nhà cung cấp để đưa ra phương án, mô hình hợp tác hiệu quả hơn trong giai đoạn mới.

Không ấn tượng bằng Nhật Nguyên nhưng Havico, công ty cung cấp và hợp tác sản xuất thương hiệu VinMart Home cho VinCommerce cũng đang tăng trưởng doanh thu hằng năm vượt mức từ 100% đến 200% so với năm trước. “Kết quả kinh doanh ngoạn mục này có vai trò rất lớn của hệ thống bán lẻ của VinCommerce”, ông Trần Chí Thanh, đại diện Havico khẳng định.

Giám đốc Công ty Cung ứng thực phẩm Thanh Nga (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một trong những nhà cung cấp sản phẩm tươi sống như thịt bò, thịt lợn cũng vui mừng chia sẻ, kể từ những ngày đầu hai bên hợp tác đến nay, sản lượng của Thanh Nga tăng trưởng ấn tượng. Bình quân mỗi ngày, công ty Thanh Nga cung cấp từ 4-5 tấn thịt gia súc tươi sống vào chuỗi siêu thị VinMart.

Thay đổi ý thức về chất lượng sản phẩm Việt

Cả Nhật Nguyên và Thanh Nga đều là hai trong số 250 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” của VinCommerce đợt đầu tiên năm 2016.

“Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ phía VinCommerce từ tài chính đến tư vấn kỹ thuật. Thời gian đầu hợp tác, bộ phận kỹ thuật của họ đến tận công ty để đánh giá, tư vấn áp dụng công nghệ mới vào xử lý sản phẩm hay quy trình đầu cuối để truy xuất được nguồn gốc. Trước đây các doanh nghiệp như Nhật Nguyên sơ chế thịt gia súc, gia cầm thường dùng khay xốp, màng co để bảo quản thì hiện đã chuyển sang đóng gói bằng máy, bảo quản bằng khí kỹ thuật hút khí Nitơ, vừa kéo dài thời gian lại đảm bảo được chất lượng sản phẩm”, ông Thành – công ty Nhật Nguyên chia sẻ.

Nhìn nhận về những cái được khi quyết định “bắt tay” với VinCommerce trong việc cung ứng sản phẩm, bà Nga cho biết, ngoài việc được mở rộng thị trường, tăng sản lượng, không những không thu chiết khấu, VinCommerce còn hỗ trợ kinh phí để Công ty đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng, mở rộng sản xuất.

Song, một thay đổi lớn nhất mà nhà cung cấp Thanh Nga có được sau 5 năm hợp tác với VinCommerce là sự thay đổi về ý thức của doanh nghiệp trong việc cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng đến cộng đồng.

Những tiêu chuẩn khắt khe của VinCommerce đã góp phần thay đổi ý thức của doanh nghiệp Việt, đem đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.
Những tiêu chuẩn khắt khe của VinCommerce đã góp phần thay đổi ý thức của doanh nghiệp Việt, đem đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

“Phía VinCommerce đưa ra yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm phải truy được rõ ràng, chuẩn chỉnh từ đầu vào tới đầu ra. Sản phẩm thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt lợn đưa vào hệ thống phải qua 4 vòng kiểm tra, một điều mà trước đây những nhà cung cấp như Thanh Nga chưa bao giờ nghĩ rằng phải làm kỹ lưỡng, bài bản đến như vậy” - bà Nga cho biết.

Theo đó, trước khi hàng đưa vào chuỗi VinMart & VinMart+ của VinCommerce, Công ty Thanh Nga phải tự kiểm tra về thú y, lấy mẫu kiểm tra về dư lượng kháng sinh, về một số dịch bệnh trên gia súc, chất tạo nạc và đã đủ tháng tuổi để giết mổ chưa.

“Hàng đến siêu thị, nhân viên quản lý chất lượng sẽ tiếp tục lấy mẫu kiểm tra. Nếu hàng bị phát hiện không đạt sẽ bị trả về và nhà cung cấp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Sự sát sao về sản phẩm tại hệ thống VinMart & VinMart+ đã giúp doanh nghiệp như chúng tôi phải thay đổi nhận thức của mình và có trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường” - Giám đốc Công ty Thanh Nga chia sẻ.

Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng doanh nghiệp nội địa phát triển mạnh. Mô hình hợp tác hiệu quả giữa VinCommerce với các nhà cung cấp đang không chỉ gỡ khó cho doanh nghiệp nội địa, tìm lại vị thế của hàng Việt trên thị trường mà còn cái được lớn nhất là mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

Đọc thêm

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Với chủ trương “xây dựng Nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc”, ngay sau khi được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, Sóc Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm