Vietnam Airlines nâng cấp độ phòng chống dịch và tiếp tục tăng cường hỗ trợ hành khách
Cụ thể, các biện pháp chính được Vietnam Airlines triển khai để đảm bảo an toàn dịch bệnh bao gồm: kiểm tra nghiêm ngặt công tác khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay - thành phố bằng xe riêng biệt; đảm bảo hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA.
![]() |
Ảnh minh họa |
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vietnam Airlines cũng tiến hành điều chỉnh lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể tham khảo lịch bay và tự tra cứu tình trạng chuyến bay tại website www.vietnamairlines.com. Đối với các hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng, Hãng luôn nỗ lực để tất cả hành khách được thông báo kịp thời về việc thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp.
![]() |
Ảnh minh họa |
Để hỗ trợ hành khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ ngày 10/5/2021, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Hành khách có thể tham khảo chính sách đổi, hoàn vé tại website https://www.vietnamairlines.com/vi/sites/Hoan-doi-Covid.
Nhằm tiết kiệm thời gian cho hành khách, hiện nay Vietnam Airlines đã triển khai tính năng giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website, tại mục Quản lý đặt chỗ nằm ở trang chủ.
Vietnam Airlines lưu ý với các hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ (no-show). Thời gian hủy chỗ hợp lệ là ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé.
Đặc biệt, Vietnam Airlines miễn phí hoàn vé cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Voucher này có thể sử dụng để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines.
Đối với các trường hợp cần nhân viên tư vấn và hỗ trợ, hành khách có thể liên hệ trang Facebook chính thức của Vietnam Airlines tại www.facebook.com/VietnamAirlines, Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 hoặc các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Trong thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao nên Vietnam Airlines đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ. Vietnam Airlines chân thành cáo lỗi vì sự bất tiện này và rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Điện Thái Hòa di tích đầu tiên đạt tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS

Đà Lạt xử lý công nợ trước khi sắp xếp đơn vị hành chính

Tôn vinh những công trình xuất sắc, tái sinh từ rác thải

Dự kiến sắp xếp thành 4 đơn vị hành chính cơ sở

Quận Hoàng Mai lấy ý kiến về phương án sắp xếp thành 7 phường

Quận Tây Hồ lấy ý kiến phương án sắp xếp thành 2 phường

Lan tỏa sức mạnh cộng đồng nhân Ngày Trái Đất 2025

Khánh thành, thông xe tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài

Khởi công dự án nút giao tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng
