Tag

Việt Nam xếp thứ 5 Châu Á - Thái Bình Dương về cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững

Du lịch 20/11/2022 09:19
aa
TTTĐ - Booking.com vừa cho ra mắt ba cấp huy hiệu đặc biệt cho chương trình Du lịch Bền vững thể hiện sự ghi nhận nỗ lực thực hành bền vững của các cơ sở lưu trú và cung cấp cho du khách thông tin nhất quán, dễ hiểu. Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com.
Người đẹp Dung Ruby đồng hành Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam 2023 Phát huy vai trò trung tâm kết nối thương mại, du lịch của Hà Nội Xu hướng đầu tư căn hộ đa công năng ở thành phố du lịch Khách du lịch đến Hà Nội 11 tháng dự kiến tăng 5 lần so với cùng kỳ năm 2021

Các cấp độ mới của huy hiệu Du lịch Bền vững mang đến khả năng hiển thị và công nhận nhiều hơn cho những nơi cư trú hiện chưa được chứng nhận, song nhận thức được tác động của họ đến môi trường cũng như cộng đồng địa phương và đang thực hiện các biện pháp vận hành có trách nhiệm hơn.

Các cấp độ này giúp đề ra một lộ trình rõ ràng hơn cho các nơi cư trú muốn đạt chứng nhận, đặc biệt là những nơi đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển bền vững. Mục đích của việc này cũng để giúp khích lệ thêm nhiều nơi cư trú khác có thể cùng hướng tới du lịch bền vững.

Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com
Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com

Huy hiệu mới cho chương trình Du lịch Bền vững có các cấp độ như sau: Cấp 1: Cấp độ mới đầu tiên của huy hiệu Du lịch Bền vững cho biết chỗ nghỉ đã thực hiện một số biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu Cấp 1 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng một chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Cấp 2: Những chỗ nghỉ được gắn huy hiệu Du lịch Bền vững Cấp 2 đã đầu tư và nỗ lực đáng kể để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu Cấp 2 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng hai chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Cấp 3: Huy hiệu Du lịch Bền vững Cấp 3 được dành cho những chỗ nghỉ đã đầu tư và nỗ lực rất nhiều để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn, nhưng chưa đạt được chứng nhận chính thức của bên thứ ba. Huy hiệu Cấp 3 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng ba chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Những cơ sở lưu trú đã có cam kết vững chắc về phát triển bền vững, bao gồm các nỗ lực và đầu tư để đạt một trong số hơn 40 chứng chỉ của bên thứ ba, sẽ nhận được mức độ công nhận cao nhất trong chương trình Du lịch Bền vững. Những chỗ nghỉ này được công nhận với một huy hiệu được chứng nhận, bao gồm tên của tổ chức chứng nhận.

Ngoài Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC), Green Tourism và EU Ecolabel, danh sách chứng nhận của các bên thứ ba hiện nay còn có Green Seal, Nordic Swan Ecolabel, Green Hospitality Ecolabel, Ibex Fairstay, Fair Trade Tourism, LEED và Edge, cho phép chỗ nghỉ tự động đủ điều kiện lên cấp độ cao nhất của chương trình Du lịch Bền vững.

Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong top quốc gia dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com. Cụ thể: Ấn Độ (15.743), Úc (6.998), Indonesia (6.460), Thái Lan (5.216), Việt Nam (5.093), Nhật Bản (4.170), Trung Quốc (3.477), New Zealand (2.592), Sri Lanka (2.519).

Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com
Hiển thị mới về các cấp độ bền vững sẽ có mặt trên Booking.com

Với hình ảnh mới dễ phân biệt, các cấp huy hiệu Du lịch Bền vững sẽ bắt đầu xuất hiện trên trang web cũng như ứng dụng của Booking.com trong những tuần tới.

Để biết thêm thông tin về cách đánh giá tác động cũng như cách công ty đang hỗ trợ các chỗ nghỉ để nâng cấp độ thông qua các tài liệu giáo dục, được soạn thảo cùng các chuyên gia và tổ chức bên ngoài, vui lòng truy cập sustainability.booking.com hoặc tham khảo thông tin trong sổ tay Du lịch Bền vững.

Bộ lọc tìm kiếm mới cho dịch vụ thuê ô tô điện và ô tô hybrid hiện đã có trên trang web và ứng dụng Booking.com, giúp du khách dễ dàng tìm thấy các lựa chọn phương tiện giao thông đường bộ bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo của họ. Ô tô hybrid và ô tô điện hiện có tại 60 quốc gia. Số lượng xe bền vững có sẵn để cho thuê dự kiến sẽ tăng trong năm tới khi ngày càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê xe khắp thế giới mở rộng mảng này.

Booking.com phối hợp với công ty công nghệ khí hậu CHOOSE, dữ liệu về lượng khí thải carbon cho các đặt phòng lưu trú ở châu Âu sẽ lần đầu tiên được hiển thị trên nền tảng nhằm giúp hiểu rõ vị trí và cách thức trình bày thông tin này sao cho hữu ích với khách hàng trong quá trình họ đưa ra quyết định.

Tương tự, cùng với CHOOOSE và theo khuôn khổ hàng không được phát triển cùng với Liên minh Travalyst, Booking.com cũng sẽ bắt đầu cung cấp thông tin về lượng khí thải carbon của các chuyến bay trên nền tảng này. Tổng lượng khí thải carbon cho một chuyến bay sẽ được hiển thị trên trang chi tiết về chuyến bay trong những tuần tới. Lựa chọn sắp xếp tìm kiếm chuyến bay dựa trên dữ liệu về lượng khí thải carbon sẽ được giới thiệu vào năm 2023.

Danielle D'Silva, Trưởng bộ phận Phát triển Bền vững tại Booking.com cho biết: “Khi chúng tôi tối ưu hóa và phát triển chương trình Du lịch Bền vững hơn nữa, chúng tôi có tham vọng tiếp tục giúp mọi người dễ dàng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo.

Chúng tôi đang kiểm tra mọi phần của chuyến đi trên nền tảng của mình và tích cực tìm cách cung cấp thêm thông tin đáng tin cậy cho du khách. Từ căn hộ đi nghỉ cuối tuần, ô tô điện cho chuyến đi phượt đường dài sắp tới, đến dữ liệu về lượng khí thải carbon của chuyến bay, mục đích của chúng tôi là thúc đẩy khách hàng và đối tác hướng tới các lựa chọn có trách nhiệm hơn, đồng thời làm tròn bổn phận của mình trong việc đảm bảo một tương lai lành mạnh hơn cho hành tinh và ngành du lịch”.

Minh Việt

Đọc thêm

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Xem thêm