Việt Nam đứng thứ tư Châu Á - Thái Bình Dương về mua sắm trực tuyến
![]() |
![]() |
Mặc dù an toàn vẫn là yếu tố sống còn khi mua sắm qua mạng, nhưng điều này vẫn không ngăn cản những người tiêu dùng trong khu vực mua sắm trực tuyến. Tại Việt Nam, tuy chỉ có 34% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi mua sắm qua mạng, nhưng khi được hỏi thì có đến 96,2% người tiêu dùng trả lời sẽ thực hiện thêm ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong nữa đầu năm 2017 – xếp thứ hai trong khu vực, chỉ đứng sau Trung Quốc (97,3%).
Theo nghiên cứu, yếu tố có vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút người tiêu dùng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mua sắm trực tuyến vẫn là việc mang lại những phương tiên thanh toán an toàn (85,9%), song song đó là giá cả (85,5%) và sự tiện lợi (85,1%).
![]() |
“Người tiêu dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương muốn có nhiều tiện lợi và an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến. Do đó, chúng ta không thể ngừng phát triển những giải pháp nhằm giải quyết và ngăn chặn những nỗi lo tiềm ẩn về an toàn và an ninh khi thanh toán. Một vài trong số này bao gồm ví kỹ thuật số và thanh toán sinh trắc học có thể giúp tái định hình và định nghĩa lại trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”, ông Ben Gilbey, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận Thanh toán và Nghiên cứu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard nói.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Điểm tựa” quan trọng khi người lao động không may gặp rủi ro

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng

BHXH, BHYT: Trụ cột an sinh, đồng hành cùng người dân

Ra mắt bảo hiểm liên kết chung mới: PRU - Bảo vệ tối đa

BHXH tự nguyện: “Kênh” đầu tư hiệu quả cho tương lai

Hà Nội: Đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho 175.696 trẻ em dưới 6 tuổi

Mức chi trả lương hưu, chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2025

Hướng dẫn mới nhất về thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đến hết tháng 3/2025, Hà Nội có 94.143 đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT
