Việt Nam có thêm 2 doanh nghiệp được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Giá gạo xuất khẩu cao kỷ lục “Bão” Covid-19 khiến xuất khẩu của Việt Nam hụt 19 tỷ USD |
Đại diện Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công thương) cho biết, ngày 11/1, Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 công ty và 1 nhà máy (thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk) của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
![]() |
Vinamilk có 3 nhà máy được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc |
Theo đó, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương (Binh Duong Nutifood Nutrition Food Joint Stock Company) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị sang thị trường Trung Quốc.
Bên cạnh đó, Nhà máy Sữa Trường Thọ (Truong Tho Dairy Factory, trực thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác sang thị trường Trung Quốc.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 7 công ty, nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu một số sản phẩm sữa vào thị trường này.
Trong đó, bao gồm TH True Milk (sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi); Hanoimilk (sữa lên men); Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác); Nutifood (sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa lên men bổ sung hương vị); 3 nhà máy của Vinamilk (Nhà máy Sữa Thống Nhất với sản phẩm sữa đặc, Nhà máy Sữa Sài Gòn với sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị, Nhà máy Sữa Trường Thọ với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi, sữa đặc có đường và các sản phẩm sữa đặc khác).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phát triển tài chính số dành cho cá nhân, hộ kinh doanh cá thể

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025
