Tag

Văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS Gold

Môi trường 28/09/2021 16:00
aa
TTTĐ - Saint-Gobain Việt Nam chính thức được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) – tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, thành viên Hội đồng Công trình xanh Thế giới (WorldGBC), trao chứng nhận LOTUS Gold cho văn phòng miền Bắc của công ty, tọa lạc tại số 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
Saint-Gobain Việt Nam và Ricons công bố kết quả thực nghiệm độ bám dính giữa keo dán gạch và hồ dầu Vĩnh Tường được công nhận là công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2021 Saint-Gobain Việt Nam ra mắt trần Vĩnh Tường siêu bảo vệ - thanh lọc không khí vượt trội Saint-Gobain 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu thế giới Năm thứ sáu Saint-Gobain được vinh danh Giải thưởng “Global Top Employer - Nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới” Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam và Tập đoàn Mekong One trở thành đối tác chiến lược
Không gian chung với thiết kế mở, tăng sự kết nối, tương tác giữa các nhân viên tại không gian làm việc_H1
Không gian chung với thiết kế mở, tăng sự kết nối, tương tác giữa các nhân viên tại không gian làm việc

Thông qua hệ thống chứng nhận công trình xanh LOTUS, một lần nữa Saint-Gobain Việt Nam khẳng định cam kết nâng tầm chất lượng không gian sống và làm việc, học tập… thông qua phát triển, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Tọa lạc tại tầng 17, tòa nhà Capital Place, một công trình xanh có chứng nhận LEED Gold, văn phòng miền Bắc của Saint-Gobain Việt Nam được thiết kế theo xu hướng khai thác tối đa các giải pháp vật liệu nhẹ, xanh của Tập đoàn xây dựng hàng đầu thế giới.

Phối hợp với các tiện nghi cơ sở vật chất của tòa nhà, văn phòng Saint-Gobain mang đến một không gian làm việc cân bằng theo khái niệm 3C-1E: Tiện nghi (Comfort) – Tập trung (Concentration) – Hợp tác (Collaboration) và Môi trường (Environment).

Khu Cafeteria được thiết kế theo phong cách Indochine là nơi nhân viên có không gian thư giãn, gặp gỡ ngay tại văn phòng_H9
Khu Cafeteria được thiết kế theo phong cách Indochine là nơi nhân viên có không gian thư giãn, gặp gỡ ngay tại văn phòng

Toàn bộ diện tích 674 m2 được phân chia hợp lý thành các khu vực phòng họp, khu sinh hoạt chung và khu làm việc, đáp ứng các tiêu chí về hiệu quả năng lượng, hiệu quả sử dụng nước, cải thiện sức khỏe và sự tiện nghi của người sử dụng văn phòng, cũng như các yếu tố khác theo hệ thống chứng nhận công trình xanh LOTUS của VGBC và Khung đánh giá Sức khỏe và Tiện nghi cho công trình của WorldGBC.

Văn phòng Saint-Gobain đạt chứng nhận GOLD Lotus_H10
Văn phòng Saint-Gobain đạt chứng nhận GOLD Lotus

Hơn 70% diện tích văn phòng ưu tiên sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ban ngày cùng phần lớn diện tích sở hữu tầm nhìn bao quát ra bên ngoài từ tầng 17 đã mang đến một không gian làm việc và sinh hoạt cởi mở đầy thoáng đãng, nâng cao tính kết nối, góp phần hạn chế tình trạng căng thẳng cũng như tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên.

Văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS Gold

Bên cạnh đó, hệ thống các phòng họp sử dụng các cảm biến ánh sáng với cường độ chiếu sáng phù hợp giúp quản lý năng lượng hiệu quả, mật độ điện chiếu sáng (LDP) đã giảm 46,5% so với yêu cầu theo QCVN 09: 2013 / BXD. Sự kết hợp giữa hệ thống kính bao cách nhiệt và hệ thống quản lý điều hòa không khí trung tâm với nhiều cấp độ gió để tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và quản lý nhiệt độ trong văn phòng.

Văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS Gold

Với mục tiêu tối ưu tài nguyên cũng như đảm bảo sức khỏe và sự tiện nghi dành cho nhân viên sử dụng văn phòng, Saint-Gobain Việt Nam cũng đã triển khai nhiều giải pháp khác bên cạnh giải pháp về ánh sáng và nhiệt độ.

Hệ thống trần sử dụng vật liệu tiêu âm cao như Ecophon (NRC=1), Rigitone (NRC=0.65), TongA A22 (tiêu âm NRC=1). Vách ngăn thạch cao DW4 được thiết kế đạt hiệu quả cách âm đến 50dB, chống cháy 60ph…; Mang đến tiện nghi âm học cho không gian làm việc vừa đảm bảo yếu tổ thẩm mỹ.

Văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS Gold

Giải pháp vật liệu của Saint-Gobain ứng dụng tại công trình thuộc nhóm low VOC - hạn chế hoặc không tạo ra chất hữu cơ dễ bay hơi có hại cho sức khỏe. Hệ thống cây cảnh nội bộ và các màn hình giám sát nồng độ CO2 được bố trí khắp không gian làm việc, phòng họp và khu cafeteria; Lắp đặt các thiết bị hiện đại, tiết kiệm 40% lượng nước sử dụng.

Văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS Gold

Thiết lập hệ thống quy trình thân thiện với môi trường để quản lý, xử lý chất thải rắn; khuyến khích nhân viên sử dụng phương tiện công cộng; hạn chế tạo ra rác thải nhựa…

Văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LOTUS Gold

Ông Đặng Minh Phương, Giám đốc Điều hành miền Bắc Saint-Gobain Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tự hào khi văn phòng Saint-Gobain Việt Nam đạt LOTUS Gold theo hệ thống chứng nhận công trình xanh LOTUS của VGBC. Ngay từ khi triển khai thiết kế văn phòng, chúng tôi đã xác định sử dụng hiệu quả hệ thống các giải pháp vật liệu xây dựng hiện đại của tập đoàn để mang đến một không gian sinh hoạt, làm việc tiện nghi, tăng 15% hiệu quả làm việc cho nhân viên của mình.

Đây cũng là minh chứng thuyết phục nhất về chất lượng sản phẩm, đồng thời cũng thể hiện cam kết đồng hành cùng các kiến trúc sư, nhà thầu và chủ đầu tư tại Việt Nam để xây dựng các công trình hiện đại, thân thiện với môi trường, giàu tính thẩm mỹ và mang đến sự tiện nghi trọn vẹn cho người sử dụng, đúng với mục tiêu “MAKING THE WORLD A BETTER HOME”.

Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Giúp người trẻ Việt hiện thực hóa ước mơ Giúp người trẻ Việt hiện thực hóa ước mơ
Triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho F0 Triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho F0
Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam
Nestlé Việt Nam tặng quà thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 Nestlé Việt Nam tặng quà thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm