Tag

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Môi trường 14/06/2022 11:00
aa
TTTĐ - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc gia đình.
Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” "Hồi sinh rác thải nhựa” chung tay bảo vệ môi trường Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham Unilever Việt Nam hướng đến xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính

Chiến dịch hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Unilever Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng xứng đáng có được những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc gia đình và ngôi nhà của họ, đồng thời được truyền cảm hứng để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Trái đất trở nên xanh tươi hơn, an toàn hơn cho những thế hệ tương lai.

Theo đó, chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động:

- Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, cụ thể: Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn .

- Thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm: Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng Chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26”.

P.V

Đọc thêm

Tương Mai: Quyết tâm tạo chuyển biến bền vững vì môi trường đô thị Môi trường

Tương Mai: Quyết tâm tạo chuyển biến bền vững vì môi trường đô thị

TTTĐ - Phường Tương Mai, một trong những phường đông dân nhất Hà Nội, được hình thành từ sự sáp nhập của 10 phường thuộc các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân (cũ). Với hạ tầng đô thị chưa đồng bộ, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị luôn là thách thức lớn. Ngay từ khi đi vào hoạt động, chính quyền phường đã đặt mục tiêu tạo chuyển biến mạnh mẽ, hướng tới một Tương Mai xanh, sạch, đẹp và văn minh.
Phường Ba Đình ra quân thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường Môi trường

Phường Ba Đình ra quân thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 9/8, UBND phường Ba Đình (Hà Nội) tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành diện rộng trên địa bàn phường.
Hội LHPN xã Bát Tràng gắn biển công trình tuyến đường hoa kiểu mẫu Môi trường

Hội LHPN xã Bát Tràng gắn biển công trình tuyến đường hoa kiểu mẫu

TTTĐ - Sáng 9/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bát Tràng tổ chức khánh thành, gắn biển công trình tuyến đường hoa kiểu mẫu tại khu vực cửa Đình chạy thẳng đến khu tái định cư thôn Ngọc Động. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bát Tràng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Chu Anh Tuấn - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã.
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng quy định pháp luật lĩnh vực khoáng sản, đất đai Môi trường

Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng quy định pháp luật lĩnh vực khoáng sản, đất đai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 130/CĐ-TTg ngày 8/8/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc do quy định pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản, đất đai.
Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 38 độ C Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 9/8, nắng nóng tiếp tục bao trùm trên diện rộng tại Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ vượt 38 độ C.
Nắng nóng duy trì ở Bắc Bộ, Nam Bộ có mưa rào Môi trường

Nắng nóng duy trì ở Bắc Bộ, Nam Bộ có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 8/8, các khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các “điểm đen” về rác thải Môi trường

Lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các “điểm đen” về rác thải

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Công điện số 11/CĐ-CT về việc tăng cường công tác giữ gìn trật tự đô thị đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.
Tăng cường giữ gìn trật tự đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường Môi trường

Tăng cường giữ gìn trật tự đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về vệ sinh môi trường, nhất là tại các khu vực công cộng, các “điểm đen” về rác thải, chợ dân sinh, công trình xây dựng, tuyến đường trọng điểm…
Định hướng chiến lược phát triển xanh của TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Định hướng chiến lược phát triển xanh của TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng kinh tế xanh, tuần hoàn, gắn kết mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường.
Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, Trung Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, Trung Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 6/8, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, tập trung vào chiều và đêm; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to.
Xem thêm