Tag

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Môi trường 14/06/2022 11:00
aa
TTTĐ - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc gia đình.
Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” "Hồi sinh rác thải nhựa” chung tay bảo vệ môi trường Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham Unilever Việt Nam hướng đến xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính

Chiến dịch hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Unilever Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng xứng đáng có được những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc gia đình và ngôi nhà của họ, đồng thời được truyền cảm hứng để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Trái đất trở nên xanh tươi hơn, an toàn hơn cho những thế hệ tương lai.

Theo đó, chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động:

- Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, cụ thể: Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn .

- Thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm: Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng Chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26”.

Đọc thêm

Hà Nội có mưa rải rác, một vài nơi có thể có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rải rác, một vài nơi có thể có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, gần sáng và sáng ngày 30/5, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.
Hà Nội mưa to cục bộ, một số tỉnh có nguy cơ lũ quét Môi trường

Hà Nội mưa to cục bộ, một số tỉnh có nguy cơ lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 29/5, vùng mây đối lưu gây mưa cho các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, thị xã Sơn Tây, Hoài Đức, sau đó sẽ lan sang khu vực khác thuộc nội thành Hà Nội.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 76/CĐ-TTg ngày 28/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó nguy cơ mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét và chủ động phòng chống thiên tai trong thời gian tới.
Tăng cường kiểm tra, gia cố tuyến đê trọng yếu trước mùa mưa bão Môi trường

Tăng cường kiểm tra, gia cố tuyến đê trọng yếu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Do tác động của các trận mưa lớn kéo dài trong năm 2024, nhiều tuyến đê trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra hiện tượng sạt lở, sụt lún đáng lo ngại. Do đó, thời điểm này, các địa phương đang khẩn trương khắc phục hư hỏng, bảo đảm an toàn công trình, sẵn sàng ứng phó với lũ lớn.
Thời tiết ngày 27/5: Mưa trên diện rộng Môi trường

Thời tiết ngày 27/5: Mưa trên diện rộng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (27/5), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã xuất hiện mưa dông cục bộ.
Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường bảo vệ đê điều mùa mưa lũ Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường bảo vệ đê điều mùa mưa lũ

TTTĐ - Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có chỉ đạo các Ban, Sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương trên địa bàn khẩn trương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo chủ động phòng ngừa và ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai có thể xảy trong năm 2025.
Hà Nội nhiều mây, mưa rào rải rác, có nơi có dông Xã hội

Hà Nội nhiều mây, mưa rào rải rác, có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26/5, từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.
Tập trung ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt cục bộ ở Bắc Bộ Môi trường

Tập trung ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt cục bộ ở Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt cục bộ ở Bắc Bộ.
Người dân phải là chủ thể trong giảm phát thải nhựa Môi trường

Người dân phải là chủ thể trong giảm phát thải nhựa

TTTĐ - Sáng 23/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với 2 Dự thảo Nghị quyết quy định các biện pháp giảm phát thải nhựa trên địa bàn TP Hà Nội và biện pháp hỗ trợ, ưu đãi đối với hoạt động tái chế rác thải sử dụng kỹ thuật hiện có tốt nhất trên địa bàn TP Hà Nội (thực hiện điểm D, khoản 2, Điều 28 Luật Thủ đô).
Khu vực Bắc Bộ mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 23/5, nhiều khu vực có mưa dông, đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Xem thêm