Tag

Tuổi trẻ Thanh Trì đoàn kết - khát vọng- sáng tạo- phát triển

Nhịp sống trẻ 16/07/2022 11:07
aa
TTTĐ - Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Thanh Trì đoàn kết – khát vọng- sáng tạo- phát triển”, nhiệm kỳ 2022 – 2027 Đoàn Thanh niên huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi 10 chỉ tiêu và 2 khâu đột phá nhằm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và góp phần phát triển huyện thành quận giàu đẹp, văn minh.
Tuổi trẻ Thanh Trì nguyện học tập, rèn luyện xứng đáng với thế hệ cha anh

Trong 2 ngày 14,15/7, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì lần thứ 25, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được tổ chức. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.

Tuổi trẻ huyện Thanh Trì được sinh sống, học tập, làm việc và kế thừa truyền thống của huyện - là huyện trung tâm phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng.

Ban chấp hành Huyện đoàn Thanh Trì nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt tại Đại hội
Ban chấp hành Huyện đoàn Thanh Trì nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt tại Đại hội

Năm năm qua, huyện Thanh Trì đạt được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Hòa chung nhịp phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Thanh Trì tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc thông qua việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi đáp ứng lợi ích thiết thân của thanh niên.

Hiện, Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì có trên 8000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 53 cơ sở Đoàn trực thuộc với tinh thần đoàn kết, sức mạnh lớn lao, khát vọng cống hiến, sự nỗ lực vượt bậc, tuổi trẻ huyện đã xung kích trên các mặt trận: Giữ gìn trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội, cải cách hành chính, các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và phục vụ các sự kiện chính trị trọng đại như: Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp…

Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn huyện đã thực hiện hàng chục công trình, hàng trăm mô hình, phần việc và hàng nghìn suất quà ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân khó khăn đã góp phần lan tỏa hình ảnh người thanh niên tình nguyện huyện Thanh Trì và Thủ đô Hà Nội trong cộng đồng xã hội.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng tặng hoa chúc
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiều mô hình, tấm gương thanh niên tiêu biểu được Đoàn Thanh niên huyện phát hiện, tuyên dương, tiếp tục hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, phát triển. Trong đó nhiều cán bộ Đoàn được lãnh đạo các cấp tin tưởng giao trọng trách đảm nhận chức vụ lãnh đạo quản lý tại địa phương, cơ quan, đơn vị đã thể hiện được vị thế của tổ chức Đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội biểu dương, ghi nhận những kết quả nổi bật tuổi trẻ Thanh Trì đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng gợi mở nhiều nội dung để tuổi trẻ huyện Thanh Trì tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, Đoàn Thanh iên huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng những phương pháp đa dạng, sáng tạo, linh hoạt và hấp dẫn hơn; vận dụng và phát huy tối đa hiệu quả lợi ích của việc áp dụng công nghệ thông tin, các phương tiện thông tin truyền thông đa phương tiện, trong đó có mạng xã hội…

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại Đại hội

Đoàn thanh niên huyện cần phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong trong đổi mới hình thức, phương thức triển khai, nội dung hoạt động trong các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương, cơ quan, đơn vị;

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên huyện cần tiếp tục làm tốt vai trò định hướng, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp; Nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò của lập thân lập nghiệp, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên với việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; quan tâm phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống từng địa phương; Làm tốt việc hỗ trợ đoàn viên, thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, tìm hiểu và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào lao động, sản xuất, kinh doanh.

Đại biểu tham dự Đại hội
Đại biểu tham dự Đại hội

Với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của huyện, trong những năm gần đây công tác phát triển đảng viên trẻ đặc biệt là trong trường THPT đã đạt được nhiều thành tựu to lớn; với tiềm năng lợi thế đang được khẳng định tốt, Đoàn Thanh niên huyện cần tập trung đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng trong thanh niên thông qua việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác theo dõi, quản lý đoàn viên nhằm đánh giá đúng, thực chất, hiệu quả.

Đoàn Thanh niên huyện cần tiếp tục giữ vững vai trò gương mẫu, đi đầu trong hoạt động của tổ chức Đoàn thành phố, luôn thể hiện khả năng dẫn dắt, hỗ trợ các cơ sở Đoàn khác cùng phát triển.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Huyện đoàn Thanh Trì nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 29 đồng chí. Tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất, đồng chí Phạm Tiến Đạt được tín nhiệm bầu tái cử chức danh Bí thư Huyện đoàn. Hai đồng chí Tạ Thu Sa và Hoàng Minh Hằng được bầu giữ chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn. Đại hội cũng bầu 6 đại biểu chính thức, 4 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm