Tag

Tuổi trẻ Thanh Oai nghiêm túc thực hiện 4 không, 3 có khi tham gia giao thông

Nhịp sống trẻ 08/12/2022 22:38
aa
TTTĐ - Ngày 8/12, Ban An toàn giao thông huyện Thanh Oai phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022”. Đây là sự kiện nhằm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Bài 4: Đừng để “mất mạng” vì thiếu ý thức khi tham gia giao thông Bài 4: Đừng để “mất mạng” vì thiếu ý thức khi tham gia giao thông

TTTĐ - Sau khi theo dõi những bài viết về thực trạng đau lòng, cùng nỗi ám ảnh, bàng hoàng vì tai nạn giao thông ...

Về dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai; Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh oai…

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022”
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022”

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai cho biết: “Ttrong thời gian qua, Huyện đoàn – Ban An toàn giao thông huyện đã thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao văn hóa giao thông, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông với nhiều mô hình ý nghĩa như cổng trường an toàn giao thông; đội thanh niên xung kích đảm bảo an toàn giao thông; đội phản ứng nhanh…

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai phát biểu tại Ngày hội
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai phát biểu khia mạc

Ngày hội An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022 tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh… Trước đó, Ngày hội đã được đồng loạt tổ chức ở các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn huyện, từ đó lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất, những tiểu phẩm đặc sắc nhất tham gia Ngày hội cấp huyện ngày hôm nay”.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai bày tỏ trăn trở: “Làm sao để nâng cao văn hóa giao thông? Câu trả lời vẫn là sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành; sự hưởng ứng đồng tình của người dân”.

Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện uỷ huyện Thanh Oai phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện uỷ huyện Thanh Oai phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Từ đó, đồng chí Bùi Hoàng Phan đề nghị Ban ATGT huyện, tổ chức đoàn, đội; lực lượng công an, các trường học, học sinh theo chức năng nhiệm vụ của công việc mà thực hiện một số giải pháp do Bí thư Huyện uỷ đề ra. Đặc biệt, đồng chí Bùi Hoàng Phan cũng đề nghị các bạn trẻ thực hiện nghiêm 4 không, 3 có gồm:

“Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, vận hành phương tiện không đủ giấy tờ quy định; Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang bảo vệ an toàn giao thông; Không có thói hư tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; Không để xảy ra tai nạn khi tham ra giao thông. Và có hiểu biết đầy đủ pháp luật về giao thông; Có ý thức trách nhiệm cao nhất với bản thân và cộng đồng; Có hành vi ứng xử văn hoá, hợp tác giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông".

các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn, lãnh đạo Huyện ủy huyện Thanh Oai tặng cờ lưu niệm các đơn vị dự thi tiểu phẩm tại Ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn, Huyện ủy huyện Thanh Oai tặng cờ lưu niệm các đơn vị dự thi tiểu phẩm tại Ngày hội

Ngày hội đã diễn ra các nội dung: tổ chức diễu hành tuyên truyền An toàn giao thông trên các tuyến đường chính của huyện, với sự tham gia của lực lượng cảnh sát giao thông và các bạn đoàn viên thanh niên; thi Vẽ tranh với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, kết quả có 47 tác phẩm dự thi vòng sơ khảo, 10 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo và 5 tác phẩm thuyết trình tranh tại Ngày hội. Tiếp theo, với chủ đề “Thanh niên Thanh Oai với văn hóa giao thông”, 6 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện tham gia phần thi tiểu phẩm với những tình huống giao thông rất thực tế và dí dỏm giúp chúng ta dễ hiểu, dễ nhớ những bài học về an toàn giao thông. Cuối cùng, phần thị Rung chuông vàng tìm hiểu về Luật ATGT.

Tuổi trẻ Thanh Oai nghiêm túc thực hiện 4 không, 3 có khi tham gia giao thông
Tuổi trẻ Thanh Oai nghiêm túc thực hiện 4 không, 3 có khi tham gia giao thông

Ngày hội “An toàn giao thông huyện Thanh Oai năm 2022” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho các thanh thiếu niên và các em học sinh về an toàn giao thông; nâng cao kiến thức, vai trò và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Đồng thời, Ngày hội không chỉ là sân chơi tìm hiểu kiến thức về An toàn giao thông mà còn là nơi giao lưu, học hỏi, gắn kết giữa các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội các đơn vị; nâng cao văn hóa giao thông trong toàn huyện.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Xem thêm