Tag
Đà Nẵng

Trung tâm y tế Sơn Trà vẫn chưa được bàn giao chính thức

Tin Y tế 07/05/2024 23:00
aa
TTTĐ - Trung tâm y tế quận Sơn Trà được TP Đà Nẵng đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã hoạt động từ đầu năm 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức.
Đà Nẵng: Nhân viên tín dụng lừa đảo 7 tỷ đồng của đồng nghiệp rồi bỏ trốn Đà Nẵng: Tuyến đường lên núi Sơn Trà sụt lún nghiêm trọng sau trận mưa lịch sử Đà Nẵng: Phát hiện kho chứa khí cười chuyên cung cấp cho các cơ sở giải trí Ông Trần Chí Cường được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
Trung tâm y tế Sơn Trà vẫn chưa được bàn giao chính thức
Trung tâm y tế quận Sơn Trà được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức (Ảnh: V.Q)

Ngày 7/5, ông Ngô Văn Đình Hoài, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) tại số 1118 Ngô Quyền (phường An Hải Tây) đến nay vẫn chưa được bàn giao chính thức cho đơn vị.

Theo ông Hoài, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được TP Đà Nẵng đầu tư nguồn kinh phí xây dựng hơn 241 tỷ đồng trong giai đoạn từ 2018 - 2021. Đến đầu năm 2023, dự án được đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, điều khó hiểu chính là phía đơn vị thụ hưởng Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa được đơn vị liên quan thực hiện việc bàn giao dự án chính thức theo quy định.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Hoài thừa nhận, hiện hiện nay Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa có hệ thống nhà thuốc để phục vụ bệnh nhân vào khám, chữa bệnh.

Nghịch lý tại dự án Trung tâm y tế Sơn Trà 241 tỷ đồng
Trung tâm y tế quận Sơn Trà đến nay vẫn chưa được đầu tư khu giữ xe cho người dân đến khám, chữa bệnh (Ảnh: V.Q)

Hiện nay, dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) có khu nhà cao 9 tầng cùng hệ thống tầng hầm làm nơi để xe riêng cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên. Riêng hệ thống phòng cháy, chữa cháy đã được nghiệm thu hoạt động.

Điều đáng nói, khu vực giữ xe cho người dân, bệnh nhân ra vào trung tâm đến nay vẫn chưa được xây dựng. Điều này khiến người dân khổ sở khi phải "gửi xe nhờ" tại vị trí của một đơn vị khác nằm cạnh Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Bên cạnh đó, người dân, bệnh nhân vào khám, chữa bệnh tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà đến nay phải ra ngoài mua thuốc.

Nghịch lý tại dự án Trung tâm y tế Sơn Trà 241 tỷ đồng
Bãi giữ xe tạm nằm cạnh Trung tâm y tế quận Sơn Trà (Ảnh: V.Q)

Theo ông Hoài, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Đơn vị đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa có ý kiến thống nhất về việc bàn giao dự án mặc dù đã hoạt động từ năm 2023 đến nay.

"Hiện nay, dự án vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục như tường rào, khu giữ xe do vướng mặt bằng của một số hộ dân tại phường An Hải Tây.

Điều đáng buồn cho đơn vị thụ hưởng chính là Trung tâm y tế quận Sơn Trà vẫn chưa có nhà thuốc để phục vụ bệnh nhân, người dân đến khám, chữa bệnh", ông Hoài, thông tin.

Nghịch lý tại dự án Trung tâm y tế Sơn Trà 241 tỷ đồng
Thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà "gặp sự cố" ngày 7/5 (Ảnh: V.Q)

Trả lời trách nhiệm nếu xảy ra các sự cố tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà khi công trình vẫn chưa được bàn giao chính thức, ông Hoài cho rằng việc này thuộc về chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của phóng viên, Trung tâm y tế quận Sơn Trà hiện nay đang hoạt động bình thường để phục vụ bệnh nhân và người dân tại địa phương. Riêng một thang máy được lắp đặt tại khu nhà cao 9 tầng đang "gặp sự cố" và không thể mở cửa.

Cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng để đăng ký lấy thông tin liên quan đến dự án Trung tâm y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1).

Đại diện đơn vị này đã đề nghị phóng viên làm phiếu yêu cầu cung cấp thông tin để Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng phản hồi sau.

Phóng viên cũng liên hệ tới lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong chiều 7/5 và được vị này cho biết sẽ có người phụ trách tại đơn vị trao đổi thông tin liên quan đến nội dung vừa phản ánh.

Theo thông tin trên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư gần 242 tỷ đồng vào ngày 31/10/2019 tại Quyết định số 5008.

Dự án do HĐND TP Đà Nẵng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư. Đây là công trình dân dụng cấp II thuộc dự án nhóm B (lĩnh vực Y tế) và được phê duyệt bằng nguồn ngân sách TP. Thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2021.

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) với quy mô 180 - 190 giường bệnh theo hướng hiện đại sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô dân số tại địa phương, qua đó giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời giúp phát triển đồng bộ mạng lưới y tế trên địa bàn.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (giai đoạn 1) được đầu tư nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách, người nghèo, được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở mức độ ngày càng cao và thuận lợi nhất; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại địa phương.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm