Triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội
Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022 |
![]() |
Với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TP, Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP thông qua Cổng thông tin 1022.
Theo đó, người dân TP HCM có thể liên hệ với mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 - nhấn phím 4.
Hiện tại, Tổng đài 1022 - phím 4 có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Các tình nguyện viên trên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP HCM tuyển chọn, đào tạo bài bản. Sau khi lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người gọi, tình nguyện viên của Tổng đài sẽ nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.
Về hỗ trợ, chăm sóc y tế, thông tin được chuyển tiếp đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.
Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị như Thành đoàn TP, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm; Đồng thời, chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.
Bên cạnh việc phối hợp các đơn vị triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP HCM thông qua Cổng thông tin 1022, hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:
Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0);
Y kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1);
Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2);
Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3);
Kết nối với mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP HCM (gọi 1022 - nhấn phím 4).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thường Tín tập trung xây dựng chính quyền số, công dân số

Vân Đình: Nâng cao hiệu quả quản lý đảng viên bằng công nghệ

Công an TP Hồ Chí Minh ứng dụng AI bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Xã Phù Đổng tích cực phát huy vai trò của Tổ chuyển đổi số cộng đồng

Bước đi chiến lược xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc
