Tag

Trên 342 ngàn thí sinh thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên

Giáo dục 26/06/2019 15:20
aa
TTTĐ - Sáng nay (26/6), 342.413 thí sinh trên cả nước thi các môn tổ hợp khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hoá học, Sinh học. Đây là buổi thi có ít thí sinh dự thi nhất trong 3 ngày thi THPT quốc gia 2019.

Trên 342 ngàn thí sinh thi các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên

Bài liên quan

Khi khoác lên mình “áo xanh”… trách nhiệm của tuổi trẻ là cống hiến

Những lời động viên “tiếp sức” tình nguyện mùa thi 2019

2 cán bộ bị đình chỉ, 34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

Đề thi chính thức môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2019

Một ngày “trọn niềm vui” với thí sinh Hà Nội thi THPT quốc gia 2019

Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn

Cụ thể, môn Vật lí: 335.070 đạt tỷ lệ 99.60%; môn Hóa học: 338.928 , đạt tỷ lệ 99.56%; môn Sinh học: 333.951, đạt tỷ lệ 99.66%.

Có 10 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi khi tham gia thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên.

Theo báo cáo của các cụm thi,tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Trong sáng hôm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Long An, Tuyên Quang, Tiền Giang, Bắc Kạn, Quảng Nam,…

Buổi thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đối với các bài thi tổ hợp, thí sinh cần đặc biệt lưu ý, kết quả bài thi tổ hợp là yếu tố bắt buộc khi xét tốt nghiệp THPT nên chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến kết quả của cả 3 môn thi thành phần không được công nhận. T

heo hướng dẫn và Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những lưu ý bắt buộc với thí sinh là phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút. Kết thúc môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh nộp lại đề thi và giấy nháp.

Nếu thí sinh muốn ra khỏi phòng thi sớm, phải đợi đến khi hết 2/3 giờ làm bài thi cuối cùng của bài tổ hợp mới được rời khỏi điểm thi. Bên cạnh đó, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi; thí sinh ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi.

Các thí sinh khi làm bài thi tổ hợp phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài môn thi thành phần; không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi sinh học và giáo dục công dân. Khi giám thị thu bài, các thí sinh phải điền vào phiếu thu bài thi tổng số tờ giấy thi của mình và ký xác nhận; đảm bảo không xảy ra nhầm lẫn, thiếu sót.

Trong trường hợp đặc biệt, thí sinh ra ngoài phòng thi phải được phép của cán bộ coi thi và phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi; thí sinh ra ngoài phòng thi dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát tại điểm thi.

Với các thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài tổ hợp, bắt buộc phải làm cả hai bài thi. Nếu bỏ một trong hai bài thi, bất kể lý do gì, cũng sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT, không có cơ hội tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019.

Với thí sinh dự thi 2 môn thành phần không liên tiếp, ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi.

Ngoài ra, một số yêu cầu bắt buộc khác đó là: Sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên, thí sinh nộp lại đề thi, giấy nháp, ngồi nguyên vị trí, úp phiếu trả lời trắc nghiệm, bảo quản phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo, không làm ảnh hưởng đến các thí sinh khác. Tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ giám sát tại điểm thi.

Với các thí sinh chỉ thi 1 môn thành phần trong bài tổ hợp, sau khi hết giờ làm bài, thí sinh nộp phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, đề thi. Sau đó, thí sinh ra khỏi phòng thi theo sự hướng dẫn của cán bộ giám sát, di chuyển về phòng chờ, ngồi đợi đến khi hết 2/3 giờ làm bài môn thi cuối cùng mới được rời khỏi điểm thi. Tại khu vực phòng chờ, các thí sinh cũng không được phép sử dụng điện thoại hay các thiết bị thu phát cá nhân.

Sáng mai, thí sinh sẽ dự thi buổi thi cuối cùng với các môn tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm