Tag

Trao Bằng khen của Thủ tướng cho "người hùng" cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội

Tin tức 14/01/2022 23:07
aa
TTTĐ - Tối 14/1, tại trụ sở UBND phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho công dân Trung Văn Nam có hành động dũng cảm tham gia chữa cháy, cứu người.
Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 42 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trung Văn Nam, người đã có hành động dũng cảm cứu em bé trong đám cháy ở Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam - "người hùng" đã có hành động dũng cảm cứu em bé trong đám cháy ở Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn trao Quyết định số 77/QĐ-TTg về việc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vào ngày 12/1/2022.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết, vụ cháy bất ngờ rất nguy hiểm, trong khu phố hẹp, khó khăn với điều kiện chữa cháy tuy anh Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người. “Đây là hành động tô điểm thêm vườn hoa người tốt việc tốt của Thủ đô. Hành động của anh Nam đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Qua sự việc này, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các quận huyện, xã phường cần thường xuyên rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy ở các khu vực có nguy cơ cao, đông dân cư; Hướng dẫn đầy đủ các kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm; Thường xuyên có cảnh báo nguy cơ cháy nổ, nhất là các dịp lễ Tết…

Anh Trung Văn Nam chia sẻ câu chuyện của mình tại buổi lễ
Anh Trung Văn Nam chia sẻ câu chuyện của mình tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cũng cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Thủ đô. Ngay khi sự việc xảy ra, Chủ tịch nước đã gửi thư khen anh Trung Văn Nam, Chủ tịch UBND TP cũng tặng bằng khen, các cấp quan tâm động viên kịp thời…

Tại buổi lễ, anh Trung Văn Nam xúc động chia sẻ, anh luôn tự hào và muốn nối tiếp truyền thống anh hùng, can trường dũng cảm của người dân quê hương Thanh Hóa. Anh tỏ lòng cảm ơn tới Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm và kịp thời có những động viên khen thưởng đối với việc làm của anh vừa qua. “Nhận được Bằng khen của Thủ tướng là món quà vô cùng ý nghĩa và tôi muốn gửi tặng món quà này đến bố mẹ, những người đã sinh thành, dưỡng dục để cho tôi được đứng tại đây ngày hôm nay”, anh Trung Văn Nam nói.

Trước đó, chiều cùng ngày, Công an thành phố Hà Nội và Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàng Mai cũng đã tổ chức Lễ công bố Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các Quyết định khen thưởng cho cá nhân và tập thể có thành tích chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy xảy ra hồi 12h35 ngày 12/1 tại ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai.

Trong Thư khen Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới anh Trung Văn Nam (quê quán: Xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cư trú tại đại chỉ số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) có đoạn viết: “Đọc được tin anh đã bất chấp hiểm nguy cứu cháu bé Vũ Hải Yến đang bị mắc kẹt ở trên tầng tum của ngôi nhà 3 tầng số 107 (ngõ 51, Lương Khánh Thiện), đang bị lửa cháy dữ dội, tôi thật sự cảm động. Cảm ơn anh, người có tấm lòng dũng cảm và một trái tim nhân hậu, một sức khỏe tốt đã cứu một gia đình thoát cảnh tang thương. Tôi cũng xin chia sẻ với gia đình ông Vũ Mạnh Cường về những thiệt hại tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra nhưng cũng đã may mắn bảo toàn mạng sống của các thành viên trong gia đình. Tôi được biết căn nhà của ông bà đã bị ngọn lửa thiêu rụi nhưng tôi tin chắn chắn chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ gia đình ông bà sửa sang lại chỗ ở cũng như động viên tinh thần, vật chất để vượt qua khó khăn”.

Chủ tịch nước cũng chúc mừng cháu Vũ Hải Yến vừa được anh Nam cứu sống và đề nghị cơ quan Y tế chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cháu…

“Tôi cảm ơn và khen ngợi các cán bộ, chiến sĩ của đội Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an phường Tương Mai, Công an quận Hoàng Mai và những người đã tham gia cứu cháu bé, dập tắt đám cháy…”; “Một lần nữa cảm ơn anh Trung Văn Nam dũng cảm, tốt bụng đã xả thân vì cộng đồng, làm sáng thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thương người như thể thương thân - vốn là cội nguồn sức mạnh của dân tộc ta. Chúc anh Nam và gia đình nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Hãy dập tắt những nguy cơ gây ra cháy nổ nhưng hãy lan tỏa ngọn lửa của tình yêu thương, của sự nghĩa hiệp đến cộng đồng" - Chủ tịch nước viết trong Thư khen.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao Giấy khen của Công an thành phố Hà Nội cho các cá nhân.
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao Giấy khen của Công an thành phố Hà Nội tới các cá nhân

Tại buổi lễ, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm của anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ, đồng thời chia sẻ với tổn hại về tinh thần cũng như mất mát về vật chất đối với gia đình nạn nhân.

Giám đốc Công an TP cho rằng, hành động dũng cảm của anh Nam và anh Vũ xuất phát từ tấm lòng “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, đã làm lay động triệu triệu trái tim. Hành động dũng cảm, “tương thân tương ái” đó càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh chúng ta đang trải qua dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp chưa từng có, đặc biệt là thời điểm quận Hoàng Mai đang chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập.

Khẳng định hành động của đó là bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đề nghị các lực lượng cần tiếp tục lan tỏa hình ảnh đẹp của anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ, để ngày càng có nhiều hành động nhân văn, đúng tinh thần, cốt cách của người Việt.

Dịp này, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã trao Giấy khen của Công an thành phố Hà Nội cho các cá nhân. Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tới hai cá nhân. Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao Giấy khen của UBND quận cho 1 tập thể và 5 cá nhân.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm