Tag

Trang bị môi trường giáo dục phong phú cho học sinh phát triển toàn diện

Giáo dục 16/05/2025 20:00
aa
TTTĐ - Mỗi một ngôi trường đều có triết lý, phương châm và phương pháp giáo dục riêng nhưng tất cả đều được phát triển dựa trên niềm tin và sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Trang bị môi trường toàn diện cho học sinh phát triển hết mọi kĩ năng và khả năng sáng tạo chính là cách để những ngôi trường gặt hái được những "mùa vàng" từ cánh đồng tri thức.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng nền giáo dục toàn diện, ngang tầm thế giới, mang bản sắc văn hóa Việt Nam Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng nền giáo dục toàn diện, ngang tầm thế giới, mang bản sắc văn hóa Việt Nam
Đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030 Đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030
Hà Nội: Khen thưởng giáo viên, học viên giỏi khối giáo dục thường xuyên Hà Nội: Khen thưởng giáo viên, học viên giỏi khối giáo dục thường xuyên

Không gian hạnh phúc

“Tôi chọn ANS là chọn một môi trường giáo dục linh hoạt” - đây là chia sẻ của Anh Nguyễn Ngọc Sơn - phụ huynh của hai bạn Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Ngọc Minh Khôi. Ngay từ khi đến tìm hiểu về Hệ thống Giáo dục Alfred Nobel, nhận thấy ở đây có một môi trường giáo dục linh hoạt và đảm bảo các giá trị giáo dục cốt lõi cho sự phát triển của trẻ.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn tại Lễ khai Giảng Alfred Nobel
Gia đình anh Nguyễn Ngọc Sơn tại Lễ khai Giảng Alfred Nobel

“Tôi không dễ để tìm một ngôi trường cho con mình, vì đối với tôi, con không chỉ học để có kiến thức, con còn học để trưởng thành, để phát triển và để vui vẻ. Khi lần đầu tiên đến với ANS ấn tượng đầu tiên của tôi chính là sân bóng, không gian thư viện, các hoạt động bên lề… tôi cảm nhận được một môi trường toàn diện.

Sau khi cho con kiểm tra đầu vào, tôi tìm hiểu nhiều hơn về chương trình học, trao đổi với các thầy cô giáo, tôi hiểu đây là môi trường phù hợp với con mình. Vui nhất là khi con vào học, tình yêu với trường của con ngày càng tăng lên, con háo hức đi học trong tâm thái rất vui vẻ. Tôi thấy mình quyết định đúng”.

“Khởi đầu chuẩn mực, vững bước tương lai” là phương châm trong hành trình hai mươi năm qua tại Hệ thống PTLC Alfred Nobel và khi đến ngôi trường này ai cũng cảm nhận được không gian hạnh phúc, thầy cô giáo hạnh phúc, học sinh hạnh phúc với những hoạt động đa dạng, linh hoạt của nhà trường.

Chủ tịch HĐQT Hoàng Thị Ngọc Mai trong Lễ khai giảng
Chủ tịch HĐQT Hoàng Thị Ngọc Mai trong Lễ Khai giảng

Bà Hoàng Thị Ngọc Mai - Chủ tịch HĐQT Hệ thống PTLC Alfred Nobel chia sẻ: “Tôi luôn hướng tất cả giáo viên trong hệ thống, hãy chân thành và yêu thương tất cả các em học sinh trong chừng mực của một nhà giáo để truyền đi cảm hứng tích cực nhất cho các con trong ngôi trường hạnh phúc. Đó là nền tảng quan trọng nhất cho các con yêu thích đến trường và tiếp nhận kiến thức của nhân loại”.

Lựa chọn môi trường giáo dục cho các con đúng chính là việc các gia đình đã đi được nửa chặng đường trong hành trình đón nhận trí thức.

Chị Nguyễn Thị Hệ chụp ảnh với các con tại Alfred Nobel
Chị Nguyễn Thị Hệ chụp ảnh với các con tại Alfred Nobel

Chị Nguyễn Thị Hệ - phụ huynh của em Trần Vân Anh lớp 4A1 và Trần Duy Anh lớp 10A2 chia sẻ: “Điều khiến tôi cảm thấy yêu ANS nhất chính là đội ngũ giáo viên, các thầy cô giáo đúng như cha mẹ, nghiêm khắc nhưng yêu thương, chú trọng tới cảm xúc của con, để ý tới từng sự thay đổi của con để động viên, điều chỉnh khéo léo. Đây là việc nhiều khi chính cha mẹ chưa làm tốt.

Tôi thấy các con tự tin hơn, học tốt hơn, thể hiện bản thân mình tự nhiên hơn ở tất cả mọi môi trường. Đây có lẽ là bản lĩnh được chính ANS rèn luyện một cách thật tự nhiên”.

Trải nghiệm để phát triển toàn diện

Với hành trình gần 20 năm hoạt động, Hệ thống PTLC Alfred Nobel trong đội ngũ những trường tiên phong đưa kỹ năng sống vào đào tạo chính quy và tổ chức chương trình ngoại khóa định kỳ. Đây cũng là những hoạt động được toàn thể các em học sinh hào hứng.

Các Anser trải nghiệm làm chè lam tại Thái Nguyên Tháng 5/2025
Các Anser trải nghiệm làm chè lam tại Thái Nguyên Tháng 5/2025

Em Nguyễn Gia Huy - học sinh lớp 7C2 Hệ thống Phổ thông liên cấp Alfred Nobel cho biết “Em đã học ở ANS từ mầm non và những giờ học kỹ năng đối với em luôn thật thú vị. Em được học kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng thuyết trình. Đến bây giờ em có thể tự tin thuyết trình bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Điều em luôn chờ đợi chính là các chương trình ngoại khóa. Chúng em vừa đi Thái Nguyên trải nghiệm văn hóa các dân tộc, làm bánh, vui chơi, và chuyến đi trước đó ở Hòa Bình cũng vui cực kỳ. Năm nào, học kỳ nào em cũng háo hức để xem sẽ được đi đâu, tuyệt vời lắm ạ”.

Trang bị môi trường giáo dục phong phú cho học sinh phát triển toàn diện

Thầy Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc điều hành Hệ thống PTLC Alfred Nobel cho biết: “Ngoài việc đào tạo kiến thức, chúng tôi luôn tổ chức các hoạt động ngoại khóa kết hợp với đào tạo kỹ năng sống và cho học sinh có nhiều trải nghiệm. Tất cả các cấp học đều có chương trình trải nghiệm phù hợp, để các con có được môi trường học tập toàn diện nhất”.

Với việc được đào tạo kỹ năng từ sớm, các con chủ động hơn trong mọi hoạt động. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như ngày hội thể thao, ngày hội văn hóa dân gian, hướng nghiệp, outing rèn luyện các kỹ năng… để các con được hoạt động, được thể hiện bản thân với những giây phút thoải mái nhất.

Các Anser trong hoạt động trải nghiệm tại trường
Các Anser trong hoạt động trải nghiệm tại trường

Chị Trang Nhung - phụ huynh bạnTrần Nguyễn Nam Phong lớp 1C2 và Trần Nguyễn Khánh Linh lớp 4C1 cho biết: “Bạn nhà tôi không chỉ háo hức trước mỗi chuyến đi ngoại khóa, mà trước ngày hội thể thao cũng chuẩn bị tỉ mỉ. Tôi rất thích ANS ở việc đã trang bị môi trường toàn diện cho các con phát triển, tôi nghĩ rằng, các con không chỉ học các kiến thức cơ bản, các con còn phát triển thể chất, phát triển trí tuệ qua vận động, qua trải nghiệm và kiến thức thực tế bao giờ cũng là bài học đáng quý cũng như kỷ niệm quý cho các con trên bước trưởng thành”.

Từ những hoạt động nổi trội, tiên tiến và bài bản Alfred Nobel từng bước tạo môi trường cho những đứa trẻ hạnh phúc, không áp lực, có đủ bản lĩnh cũng như yêu thương, để tự tin trưởng thành, tự tin tỏa sáng, học hỏi, giao lưu ở bất cứ môi trường nào.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế Giáo dục

Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế

TTTĐ - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết năm học 2024 - 2025 của Sở GD&ĐT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội kỳ vọng, thời gian tới, Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế; đồng thời là trung tâm lớn về kinh tế, giáo dục đào tạo, có vai trò đầu tàu, dẫn dắt, lan tỏa đối với khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.
Học sinh các trường ở phường nào của Hà Nội sẽ nghỉ 3 ngày diễu binh, diễu hành? Giáo dục

Học sinh các trường ở phường nào của Hà Nội sẽ nghỉ 3 ngày diễu binh, diễu hành?

Các cơ sở giáo dục tại các phường thuộc các quận trước đây như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy... sẽ cho học sinh nghỉ 3 ngày.
Trường Đại học Mở Hà Nội số hóa toàn diện trong quản lý và hỗ trợ sinh viên Giáo dục

Trường Đại học Mở Hà Nội số hóa toàn diện trong quản lý và hỗ trợ sinh viên

Trường Đại học Mở Hà Nội tiên phong trong chuyển đổi số, quản lý sinh viên, học liệu số, hệ thống LMS, giúp nâng cao trải nghiệm học tập hiện đại.
Du học sinh Việt được chào đón tại New Zealand với chính sách đầu vào hấp dẫn và loạt hoạt động trải nghiệm Giáo dục

Du học sinh Việt được chào đón tại New Zealand với chính sách đầu vào hấp dẫn và loạt hoạt động trải nghiệm

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) sẽ triển khai loạt sáng kiến giáo dục thiết thực trong tháng 9/2025, bao gồm chuỗi lớp học mô phỏng bậc đại học dành riêng cho học sinh cấp 3 tại Việt Nam và các phiên giao lưu trực tuyến với cựu du học sinh thành công phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống tại New Zealand.
Mô hình đại học chuyển đổi số hiện đại góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản trị Xã hội số

Mô hình đại học chuyển đổi số hiện đại góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản trị

TTTĐ - Chuyển đổi số tại Trường ĐH Xây dựng Hà Nội không phải là chiến dịch công nghệ, mà là hành trình đổi mới toàn diện về cách tư duy, tổ chức và vận hành.
Đại học Mở Hà Nội hiện thực hóa mô hình “đại học số” Giáo dục

Đại học Mở Hà Nội hiện thực hóa mô hình “đại học số”

TTTĐ - Hưởng ứng chương trình chuyển đổi số Thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Trường Đại học Mở Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp số hóa, từ quản lý hồ sơ sinh viên, học liệu số, thanh toán học phí không dùng tiền mặt đến hệ thống học tập trực tuyến và cổng thông tin việc làm, qua đó, góp phần xây dựng môi trường giáo dục đại học hiện đại, minh bạch và thông minh.
Khởi công 8 dự án, công trình giáo dục trọng điểm chào mừng Quốc khánh Giáo dục

Khởi công 8 dự án, công trình giáo dục trọng điểm chào mừng Quốc khánh

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đăng ký 8 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
“Cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy tiếp tục hành trình chinh phục toán học Giáo dục

“Cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy tiếp tục hành trình chinh phục toán học

TTTĐ - Vừa trở về từ Vòng chung kết quốc tế Đấu trường Toán học Châu Á (AIMO 2025) tại Nhật Bản với tấm Huy chương Bạc, “cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy lại tiếp tục ghi dấu ấn khi giành 2 huy chương và vị trí Top 1 Việt Nam tại Vòng chung kết quốc tế Cuộc thi Toán học toàn cầu GMEC 2025 ở Hồng Kông.
"Giáo dục tài chính" - bộ sách thú vị, hữu ích cho học sinh Giáo dục

"Giáo dục tài chính" - bộ sách thú vị, hữu ích cho học sinh

TTTĐ - “Giáo dục tài chính” là một bộ sách chuyên đề về “môn học” tài chính học đường, toàn diện tại Việt Nam được thiết kế hệ thống cho học sinh từ lớp 1 đến 12. Bộ sách phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng như chuẩn mực về kiến thức hệ thống ngân hàng, tài chính theo phương pháp liên môn và tương thích với nền tảng kiến thức của học sinh theo từng khối lớp.
Kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao, hiện đại, toàn diện Giáo dục

Kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao, hiện đại, toàn diện

TTTĐ - Mặc dù mới đi vào hoạt động, song bằng sự tâm huyết và kinh nghiệm công tác của mình, các thầy cô trường Tiểu học Bắc Từ Liêm sẽ nỗ lực hướng tới mô hình chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cung ứng dịch vụ giáo dục ngày càng cao của Nhân dân trên địa bàn phường Tây Tựu nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.
Xem thêm