Trả kết quả thủ tục hành chính tận nhà cho bệnh nhân ung thư
Tuần trước, bà Phan Thị Tâm, tại địa chỉ số 39B, hẻm 1194/61/1, đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa tới Chi nhánh số 01 - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội để làm thủ tục xoá nợ ngân hàng.
Là bệnh nhân ung thư đang phải điều trị, bà Tâm tới làm thủ tục hành chính trong tình trạng sức khoẻ yếu. Nhận thấy người dân có vấn đề sức khoẻ, ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 01 - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã chỉ đạo ưu tiên tiếp nhận hồ sơ để người dân không phải chờ đợi, đồng thời cho biết sẽ trả hồ sơ tận nhà cho bà Tâm.
![]() |
Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 01, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội trao trả kết quả thủ tục hành chính cho bà Phan Thị Tâm |
Đúng 5 ngày theo quy định giải quyết thủ tục hành chính về xoá nợ ngân hàng, các cán bộ của Chi nhánh số 01 - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng tới tận nhà, trao kết quả thủ tục hành chính cho bà Pham Thị Tâm.
“Khi tới nhà chúng tôi mới được biết bà Tâm có hoàn cảnh khá đặc biệt. Bà sống một mình cùng người giúp việc, con cái đều ở xa. Do mặc bệnh ung thư nên sức khoẻ kém, việc sinh hoạt, đi lại của bà gặp nhiều khó khăn”, ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 01, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết.
Xúc động nhận lại các thủ tục hành chính, bà Phan Thị Tâm chia sẻ: “Sức khoẻ yếu nên khi được hàng xóm hỗ trợ đưa tới làm thủ tục hành chính, tôi chỉ mong không phải chờ đợi quá lâu. Nhưng bất ngờ là tôi được ưu tiên tiếp nhận các thủ tục rất nhanh chóng, được trả kết quả tận nhà. Đây là điều vượt ngoài mong đợi của tôi”.
![]() |
Bà Phan Thị Tâm nhận kết quả thủ tục hành chính tại nhà |
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội ra đời để khắc phục những hạn chế của mô hình cũ, đón đầu xu hướng cải cách hành chính trong nước và quốc tế, nơi mà mọi thủ tục hành chính được giải quyết một cách minh bạch, hiệu quả và thuận tiện nhất.
Trung tâm tổ chức 12 chi nhánh, hoạt động theo đúng tôn chỉ “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”.
Thực hiện chủ trương, chính sách của Trung ương và TP, gắn với trọng trách nhiệm phục vụ người dân và doanh nghiệp của Thủ đô, Trung tâm đã mạnh dạn báo cáo đề xuất TP triển khai thí điểm các ý tưởng, mô hình mới và từng bước đưa vào áp dụng trên thực tế.
Đến nay, Trung tâm đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trong đó đã triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp mạnh, có cơ sở vật chất tốt để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến miễn phí. Trong năm 2025, Trung tâm dự kiến sẽ mở hơn 500 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên toàn TP.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Kon Tum và Quảng Ngãi họp bàn sáp nhập đơn vị hành chính

Kon Tum: Đang trú mưa, 7 người bị sét đánh

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chúc Tết cổ truyền Lào và Campuchia

Thông qua 7 mẫu thiết kế xóa nhà tạm, dột nát ở Đà Nẵng

Quảng Nam: Đẩy nhanh việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Tri ân chiến sĩ tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh

Mang yêu thương sẻ chia tới học sinh nơi vùng cao Lào Cai

Quảng Nam: Công bố chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Đắk Lắk: Lên phương án đưa đón cán bộ sau sáp nhập
