TP Hồ Chí Minh yêu cầu đẩy mạnh dán thẻ thu phí không dừng cho phương tiện lưu thông
![]() |
Một trạm thu phí trên đường về các tỉnh miền Tây Nam Bộ |
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) triển khai gắn thẻ định danh đối với phương tiện lưu thông sử dụng dịch vụ ETC.
Riêng nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam) cần mở rộng các điểm dán thẻ, tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố; Cùng với đó, công bố rộng rãi số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để người dân dễ tiếp cận.
Sở GTVT cũng đề nghị các hiệp hội vận tải, trung tâm đăng kiểm phối hợp nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền cho người dân tích cực sử dụng dịch vụ ETC.
Mới đây, Tổng cục Đường bộ cũng có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung hệ thống, mua sắm trang thiết bị để hoàn thành việc tăng số làn thu phí không dừng, phấn đấu hoàn thành vào quý I/2022. Dự án nào không thực hiện sẽ đóng các làn thu phí thủ công.
Theo thống kê của Bộ GTVT, đến nay có khoảng 2,4 triệu phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng, chiếm hơn 51% số lượng phương tiện phải dán thẻ trên toàn quốc. Số lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 65%.
Cũng theo Bộ GTVT, toàn quốc có 113 trạm thu phí đã lắp đặt, vận hành hệ thống ETC, trong đó có 63 trạm đã lắp đặt 100% các làn ETC.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khởi công dự án nút giao tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm

Dự kiến sắp xếp 18 phường thành 2 phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam

HĐND TP Hồ Chí Minh tán thành việc sáp nhập Vũng Tàu, Bình Dương

Hải Phòng: Khởi công dự án khu công nghiệp mức vốn 4.597 tỷ đồng

TP Hồ Chí Minh giảm 171 xã, có 102 xã mới sau sắp xếp

Cảnh báo hiểm họa thả diều gần đường dây điện

Chủ động triển khai Dự án cầu Tứ Liên đảm bảo tiến độ

Tạo chuyển biến và nhận thức trong vận hành đường sắt đô thị
