Tag

TP Hồ Chí Minh phát triển sản phẩm du lịch golf để hút khách

Du lịch 30/03/2023 08:26
aa
TTTĐ - Du lịch golf đang là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng giúp gia tăng doanh thu cho ngành Du lịch. Vì vậy TP Hồ Chí Minh đang có sự hỗ trợ, đầu tư cho loại hình du lịch này phát triển.
Giải Golf Swing for the Children’s Tet 2023 quyên góp gần 1 tỷ đồng ủng hộ trẻ em nghèo Phát động trồng cây phủ xanh 16 ha dự án sân golf tại tỉnh Phú Thọ

Chiều 29/3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf tại sân Golf Tân Sơn Nhất. Chương trình này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf TP Hồ Chí Minh lần 1 năm 2023.

Theo Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, du lịch golf đang là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng, được định hướng phát triển để trở thành sản phẩm chủ lực của Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết, Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch golf rất lớn và du khách có thể chơi golf quanh năm. "Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu có tới 4 - 5 tháng không thể đánh golf được vì thời tiết nên nhiều du khách có xu hướng sang Việt Nam du lịch chơi golf", ông Thành khẳng định.

Ngoài ra, chi phí du lịch golf tại Việt Nam cũng rẻ hơn mặt bằng chung các nước khác. So sánh với Thái Lan thì tương đương, tuy nhiên Việt Nam lại có nhiều sân golf đẹp hơn, đặc biệt là sân golf sát bãi biển. Trước đây, tất cả dịch vụ ăn theo golf và làm theo golf một cách riêng lẻ, nay chúng ta làm gói dịch vụ (theo tour) có giá ưu đãi để thu hút du khách đến Việt Nam.

Ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam đang chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch golf tại Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng
Ông Trịnh Thành, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết tiềm năng phát triển du lịch golf tại Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng là rất lớn

"Mọi người thường nghĩ golf là một môn thể thao quý tộc nhưng không phải, tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tham gia, trải nghiệm môn thể thao này. Đây là môn thể thao hướng đến cộng đồng. Vì vậy, để thay đổi suy nghĩ của người dân và thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam, chúng ta cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch thông thường và doanh nghiệp du lịch golf để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch golf mới đáp ứng mọi nhu cầu của du khách", ông Trịnh Thành cho biết thêm.

Tương tự, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf có xu hướng quay trở lại nhiều lần, chi trả các mức phí để chơi golf, các dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp…

Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là các lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh.

TP Hồ Chí Minh phát triển sản phẩm du lịch golf để hút khách
Việt Nam có nhiều sân golf đẹp thu hút du khách nước ngoài đến trải nghiệm

Trong kế hoạch quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch golf tại TP Hồ Chí Minh, thành phố đã có nhiều chương trình, hoạt động liên quan đến golf để cho du khách trải nghiệm và sử dụng dịch vụ này, thường xuyên tạo các sân chơi thể thao, giao lưu bộ môn golf cho du khách và người dân tham gia.

"Thành phố còn tổ chức các buổi tập huấn cho các chuyên gia golf để hướng dẫn các doanh nghiệp, du khách hiểu rõ hơn về loại hình sản phẩm du lịch đặc biệt này. Đồng thời, thành phố hỗ trợ trong công việc xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự để phục vụ cho khách du lịch golf sắp tới", đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết thêm.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, hiện nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài hàng ngàn km, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và sang trọng.

Năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc... Trước đó, Việt Nam có 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á.

Bảo Anh

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm