Tag

TP Hồ Chí Minh: Mục tiêu đón 6 triệu khách quốc tế năm 2024

Du lịch 18/11/2023 10:50
aa
TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón khoảng 6 triệu khách quốc tế, 38 triệu khách nội địa, với tổng thu ước đạt 190.000 tỉ đồng.
TP HCM: Rút gọn quy trình cấp thị thực để hút khách quốc tế Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11 Du lịch TP Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh

Theo Báo cáo tình hình phát triển du lịch năm 2023 và xây dựng kế hoạch phát triển du lịch năm 2024 của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong năm 2023, khách quốc tế đến TP đạt khoảng 5 triệu khách, tăng 44,3% so với năm 2022; khách nội địa đạt khoảng 35 triệu khách, tăng 12% so với năm 2022.

Tổng thu du lịch đến cuối tháng 10/2023 của TP Hồ Chí Minh đạt 160.000 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022.

Để đạt được những kết quả đó, từ đầu năm 2023, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng với tiêu chí “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng"; thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE...

Các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa như Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh… liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch... rất được thành phố chú trọng.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là một trong những hoạt động về truyền thông thương hiệu điểm đến thành phố, góp phần lan tỏa thương hiệu này đến du khách trong và ngoài nước; Khẳng định TP Hồ Chí Minh là điểm đến thân thiện - sống động -
Các hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh năm 2023 là thành phần quan trọng để ngành Du lịch thành phố tăng trưởng

Theo đánh giá của Sở Du lịch, hoạt động du lịch đã sôi động trở lại nhưng vẫn còn không ít doanh nghiệp lữ hành, khách sạn chưa thể phục hồi hoàn toàn sau dịch COVID-19; thị trường du lịch quốc tế vẫn chưa phục hồi được so với năm 2019; hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nên thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan; sản phẩm du lịch đường sông vẫn còn thiếu bến thuỷ, cầu tàu, môi trường kênh rạch còn ô nhiễm và đặc biệt thành phố chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế.

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vẫn còn tình trạng thiếu hướng dẫn viên đối với các thị trường trọng điểm; số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành Du lịch chiếm tỷ lệ cao nên khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường và mở rộng thương hiệu quốc tế còn hạn chế.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn thời điểm này
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn thời điểm này

Đặt mục tiêu năm 2024, Sở Du lịch cho biết sẽ tập trung triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 với mục tiêu chính: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đầy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch...

Sở cũng đặt chỉ tiêu dự kiến năm 2024 TP Hồ Chí minh sẽ đón khoảng 6 triệu khách quốc tế, 38 triệu khách nội địa với tổng thu ước đạt 190.000 tỉ đồng. Các thị trường khách quốc tế được kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn đến TP Hồ Chí Minh gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...

Ngoài tập trung hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ phát triển sản phẩm gắn với văn hóa lịch sử, nghệ thuật; du lịch đường thủy nội đô và liên tuyến gắn với các tỉnh, thành; du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… triển khai chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa đón các đoàn khách MICE đến du lịch và hội nghị
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón khoảng 6 triệu khách quốc tế vào năm 2024

Thành phố còn xác định chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 6 vùng và 46 tỉnh, thành trọng tâm là xây dựng, phát triển các sản phẩm liên kết (thời gian lưu trú tối thiểu hai ngày tại thành phố), triển khai ứng dụng công nghệ…

Đồng thời, các sự kiện thường niên như Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, Lễ hội Sông nước lần 2, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024)… cũng sẽ được Sở Du lịch thành phố chú trọng nâng cao chất lượng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch...

Bảo Anh

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Xem thêm