Tag

TP Hồ Chí Minh: Mục tiêu đón 6 triệu khách quốc tế năm 2024

Du lịch 18/11/2023 10:50
aa
TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón khoảng 6 triệu khách quốc tế, 38 triệu khách nội địa, với tổng thu ước đạt 190.000 tỉ đồng.
TP HCM: Rút gọn quy trình cấp thị thực để hút khách quốc tế Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11 Du lịch TP Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng xanh

Theo Báo cáo tình hình phát triển du lịch năm 2023 và xây dựng kế hoạch phát triển du lịch năm 2024 của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong năm 2023, khách quốc tế đến TP đạt khoảng 5 triệu khách, tăng 44,3% so với năm 2022; khách nội địa đạt khoảng 35 triệu khách, tăng 12% so với năm 2022.

Tổng thu du lịch đến cuối tháng 10/2023 của TP Hồ Chí Minh đạt 160.000 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022.

Để đạt được những kết quả đó, từ đầu năm 2023, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng với tiêu chí “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng"; thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE...

Các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa như Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh… liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch... rất được thành phố chú trọng.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là một trong những hoạt động về truyền thông thương hiệu điểm đến thành phố, góp phần lan tỏa thương hiệu này đến du khách trong và ngoài nước; Khẳng định TP Hồ Chí Minh là điểm đến thân thiện - sống động -
Các hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh năm 2023 là thành phần quan trọng để ngành Du lịch thành phố tăng trưởng

Theo đánh giá của Sở Du lịch, hoạt động du lịch đã sôi động trở lại nhưng vẫn còn không ít doanh nghiệp lữ hành, khách sạn chưa thể phục hồi hoàn toàn sau dịch COVID-19; thị trường du lịch quốc tế vẫn chưa phục hồi được so với năm 2019; hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nên thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan; sản phẩm du lịch đường sông vẫn còn thiếu bến thuỷ, cầu tàu, môi trường kênh rạch còn ô nhiễm và đặc biệt thành phố chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế.

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vẫn còn tình trạng thiếu hướng dẫn viên đối với các thị trường trọng điểm; số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành Du lịch chiếm tỷ lệ cao nên khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường và mở rộng thương hiệu quốc tế còn hạn chế.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn thời điểm này
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá nguồn nhân lực du lịch vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn thời điểm này

Đặt mục tiêu năm 2024, Sở Du lịch cho biết sẽ tập trung triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 với mục tiêu chính: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đầy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch...

Sở cũng đặt chỉ tiêu dự kiến năm 2024 TP Hồ Chí minh sẽ đón khoảng 6 triệu khách quốc tế, 38 triệu khách nội địa với tổng thu ước đạt 190.000 tỉ đồng. Các thị trường khách quốc tế được kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn đến TP Hồ Chí Minh gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...

Ngoài tập trung hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ phát triển sản phẩm gắn với văn hóa lịch sử, nghệ thuật; du lịch đường thủy nội đô và liên tuyến gắn với các tỉnh, thành; du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… triển khai chương trình “TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa đón các đoàn khách MICE đến du lịch và hội nghị
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón khoảng 6 triệu khách quốc tế vào năm 2024

Thành phố còn xác định chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 6 vùng và 46 tỉnh, thành trọng tâm là xây dựng, phát triển các sản phẩm liên kết (thời gian lưu trú tối thiểu hai ngày tại thành phố), triển khai ứng dụng công nghệ…

Đồng thời, các sự kiện thường niên như Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, Lễ hội Sông nước lần 2, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024)… cũng sẽ được Sở Du lịch thành phố chú trọng nâng cao chất lượng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch...

Đọc thêm

Trải nghiệm Sở hữu kỳ nghỉ xanh từ ALMA Timeshare Du lịch

Trải nghiệm Sở hữu kỳ nghỉ xanh từ ALMA Timeshare

TTTĐ - Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tiên phong áp dụng mô hình sở hữu kỳ nghỉ xanh thông qua ALMA Resort tại Bãi Dài, Cam Ranh, Nha Trang.
Vẽ Việt Nam bằng AI trong minigame “Beloved Vietnam” Du lịch

Vẽ Việt Nam bằng AI trong minigame “Beloved Vietnam”

TTTĐ - Không cần ảnh thật, chỉ cần cảm xúc thật. “Beloved Vietnam” đang khuấy đảo mạng xã hội khi mời bạn kể chuyện yêu nước bằng ảnh AI siêu sáng tạo.
Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội Du lịch

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội

TTTĐ - Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị, cá nhân tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại nhiều địa điểm trên địa bàn quận. Đây là dịp để Hà Nội giới thiệu tinh hoa làng nghề truyền thống, nơi người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm thủ công độc đáo, sáng tạo trên nền tảng chất liệu truyền thống.
Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng” Du lịch

Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng”

TTTĐ - Chiến dịch “Beloved Vietnam” lan tỏa trên khắp các điểm đến dịp 30/4, nơi thế hệ trẻ chọn kể lại tình yêu nước bằng hình ảnh, trải nghiệm và cảm xúc - theo cách rất riêng.
Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt Du lịch

Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt

TTTĐ - Chiều 18/4, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công bố hợp tác, khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung mang tên "Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt".
Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025 Du lịch

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025 năm thứ 13.
Cập nhật “dân tình” đi đâu, làm gì ở Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Cập nhật “dân tình” đi đâu, làm gì ở Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Không khí lễ hội đang nóng dần ở Quảng Ninh dịp 30/4 - 1/5. “Dân tình” đang rủ nhau đi đâu, làm gì? Đây là lịch trình chuẩn chỉnh để bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ.
Bà Rịa - Vũng Tàu “cháy” với 22 sự kiện hấp dẫn dịp 30/4 Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu “cháy” với 22 sự kiện hấp dẫn dịp 30/4

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ diễn ra 22 sự kiện siêu hấp dẫn, bùng "cháy" trong dịp lễ 30/4 để phục vụ khách du lịch và người dân địa phương.
Công viên nước Hà Nam có làn trượt ống đua song song đầu tiên tại Đông Nam Á Nhịp điệu cuộc sống

Công viên nước Hà Nam có làn trượt ống đua song song đầu tiên tại Đông Nam Á

TTTĐ - Mở cửa đón khách đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và chính thức khai trương vào ngày 10/5, Công viên nước Hà Nam - nơi sở hữu làn trượt ống đua song song lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á, hứa hẹn trở thành tâm điểm hút khách miền Bắc mùa hè này. Dịp này, công viên dành ưu đãi lớn cho người dân Hà Nam với mức giá chỉ 135.000 VNĐ/người từ ngày 30/4 - 15/5.
Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025 Du lịch

Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025

TTTĐ - Khai mạc ngày 26/4, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025 hứa hẹn mang đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn, đưa Sa Pa trở thành điểm đến hàng đầu miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè năm nay.
Xem thêm