Tag

TP Hồ Chí Minh: Động viên, hỗ trợ trẻ em dịp Tết Trung thu

Đô thị 08/09/2021 17:04
aa
TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã có công văn hướng dẫn các đơn vị trực thuộc các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2021.
Thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại 9 tỉnh thành Thủ tướng yêu cầu TP HCM bảo đảm hỗ trợ y tế và lương thực, thực phẩm cho người dân Bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Đưa hoạt động khai thác thủy sản trở lại lành mạnh, phù hợp luật pháp, thông lệ quốc tế

Bộ Công Thương cảnh báo mua bánh trung thu trên mạng tiềm ẩn rủi ro Hà Nội tặng quà cho 1.000 trẻ em dịp Tết Trung thu

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, Quận 5, TP Hồ Chí Minh năm 2019 (Ảnh minh họa)
Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, Quận 5, TP Hồ Chí Minh năm 2019 (Ảnh minh họa)

Theo đó, các địa phương chủ động phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em là con em của những người đang ở tuyến đầu chống dịch; Trẻ em có cha, mẹ, người nuôi dưỡng mất vì Covid-19; Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; Trẻ em là người dân tộc thiểu số; Trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh phải điều trị dài ngày. Đồng thời, các địa phương tăng cường giải pháp hỗ trợ, kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị nhiễm bệnh, trẻ em phải cách ly y tế, trẻ em không có cha, mẹ và người thân chăm sóc do đại dịch Covid-19.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố (LĐ-TB&XH) cũng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, không hưởng lương đang mang thai, nuôi con dưới 6 tháng tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Về tổ chức các hoạt động Tết Trung thu, Sở LĐ-TB&XH khuyến nghị, các địa phương tùy tình hình thực tế, đặc biệt là tình hình kiểm soát dịch Covid-19 để tổ chức hoạt động Tết Trung thu cho phù hợp. Trong quá trình tổ chức, các địa phương phải đảm bảo an toàn cho trẻ em, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo bà Trần Thị Kim Thanh, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới thuộc Sở LĐ-TB&XH Thành phố, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động tổ chức Tết Trung thu năm nay bị hạn chế để phòng dịch.

Do đó, các ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà, bánh kẹo, đồ chơi hoặc phối hợp xây dựng các sân chơi văn hóa, nghệ thuật dưới hình thức trực tuyến (online)… để trẻ em cảm nhận được không khí vui tươi ngày Tết Trung thu.

Ngoài ra, các địa phương, tổ chức, đoàn thể vận động cha mẹ, người chăm sóc trẻ phát huy vai trò của gia đình tự tổ chức các hoạt động tại nhà để gắn kết các thành viên trong gia đình; Vận động cộng đồng, xã hội chăm lo cho trẻ em, nhất là bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

Novartis và Quỹ Fred Hollows thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe mắt tại 3 tỉnh Novartis và Quỹ Fred Hollows thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe mắt tại 3 tỉnh
Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN "phủ sóng" 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu năm 2021
Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế
Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát

Đọc thêm

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Xem thêm