Tag

TP HCM tiếp tục phát hiện nhiều thí sinh là F0, F1 trong ngày thi thứ 2

Sức khỏe 09/07/2021 09:31
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chiều ngày 8/7, trong ngày thi thứ 2, TP HCM tiếp tục ghi nhận nhiều điểm thi có thí sinh là F0 và F1.
Thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp hoặc thi tiếp ở đợt 2 Công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, tạo tâm lý tốt cho thí sinh Hà Nội có 534 thí sinh không đến làm bài thi môn tổ hợp Tuổi trẻ TP HCM tích cực hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh vừa kết thúc ngày thi thứ 2
Thí sinh vừa kết thúc ngày thi thứ 2

Trong buổi thi môn Ngoại ngữ chiều 8/7, tại điểm thi Trường THCS Vân Đồn (Quận 4) có một thí sinh không tham gia thi vì được phát hiện nghi nhiễm SARS-CoV-2 vào trưa 8/7. Theo đó, ngành Y tế Quận 4 đã phối hợp với điểm thi để xử lý và tiếp tục triển khai các biện pháp tổ chức thi an toàn theo lịch.

Trong khi đó, ở buổi thi môn tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên, một số điểm thi tại TP HCM cũng đã phát hiện một số thí sinh có liên quan đến Covid-19.

Cụ thể, tại điểm thi trường THCS Tùng Thiện Vương (Quận 8) phát hiện 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7, tuy nhiên khi phụ huynh của thí sinh này đi xét nghiệm cộng đồng ngày 5/7 có mẫu gộp dương tính và được báo dương tính vào ngày 8/7. Thí sinh này được bạn chở đi thi, qua xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính. Điểm thi đã cho 2 thí sinh thi phòng dự phòng và giữ lại tại điểm thi để thi tiếp vào buổi chiều.

Tại điểm thi trường THPT Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) có 2 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7, tuy nhiên có người nhà bị dương tính được báo vào sáng ngày 8/7. Theo đó, quận Bình Tân đã phối hợp xử lí và điểm thi này đã cho 2 thí sinh thi ở phòng dự phòng; Đồng thời giữ ở lại tại điểm thi để xét nghiệm nhanh và các thí sinh được thi tiếp vào buổi chiều.

Tương tự, tại điểm thi trường THCS Phú Định (Quận 6), phụ huynh của một thí sinh tại điểm thi này được thông báo có kết quả dương tính vào sáng 8/7. Ngay sau khi nhận được thông tin, thí sinh đã được giữ lại tại điểm thi để làm xét nghiệm nhanh và tiếp tục được thi môn Ngoại ngữ ở phòng thi dự phòng.

Còn tại điểm thi trường THCS Âu Lạc (quận Tân Bình), một thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7 nhưng bị nghi nhiễm SARS-CoV-2 vào sáng ngày 8/7. Quận Tân Bình đã phối hợp xử lí, điểm thi đã cho thí sinh thi ở 2 phòng dự phòng, giữ ở lại tại điểm thi để xét nghiệm nhanh và cho về khi có kết quả âm tính (vì tất cả đều là thí sinh của Giáo dục thường xuyên không thi môn Ngoại ngữ).

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1), một thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7, tuy nhiên sáng ngày 8/7, sau khi hoàn thành bài thi môn tổ hợp được mẹ chở về thì mẹ có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2, được test nhanh và có kết quả dương tính. Quận 1 đã phối hợp với điểm thi để xử lý, triển khai các biện pháp tổ chức thi an toàn theo lịch.

Trước đó, trong ngày thi đầu tiên, TP HCM cũng đã phát hiện nhiều trường hợp thí sinh là F0 và F1.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm