Tag

TP HCM khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, đặc biệt là người già trên 60 tuổi

Sức khỏe 24/05/2021 14:50
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, đặc biệt là những người trên 60 tuổi.
TP HCM yêu cầu sàng lọc người có yếu tố nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh TP HCM tìm người đến nhiều địa điểm liên quan các ca mắc Covid-19 TP HCM: Từ 0 giờ ngày 22/5, quán ăn vỉa hè không được bán hàng tại chỗ, nhà hàng không phục vụ quá 20 người TP HCM đề xuất thêm 23 khách sạn được làm điểm cách ly tập trung có trả phí
TP HCM khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra đường
TP HCM khuyến cáo người cao tuổi hạn chế ra đường

Sáng 24/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu giảm.

Tại TP HCM, trong tuần qua ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng với 5 ca nhiễm mới, sau hơn 20 ngày không xuất hiện ca bệnh. Vì vậy, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, người dân nên hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, đặc biệt là những người trên 60 tuổi, vì kháng thể của người lớn tuổi yếu nên rất dễ bị dịch bệnh xâm nhập.

Theo Chủ tịch TP HCM, sau khi xem kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho thấy, cùng một lúc thành phố phải ứng phó với hai biến thể của virus SARS-CoV-2, gồm biến thể của Anh và biến thể của Ấn Độ. Cả hai biến thể này đều có tần suất lây lan nhanh, độ nguy hiểm cao và khó điều trị.

Trước tình hình dịch bệnh mới hiện nay, để giữ vững được thành quả phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị các Sở, ban ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo UBND TP HCM về tạm dừng hoạt động một số hoạt động dịch vụ để phòng chống dịch Covid-19; Tiếp tục yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp sáng nay
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp sáng nay

Theo Chủ tịch UBND TP HCM, trường hợp bệnh nhân là chủ quán bánh canh ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3), nguồn lây chính không phải là người chủ bán bánh canh, mà có thể là hai người con. Tuy nhiên, vì người mẹ đã 58 tuổi, sức đề kháng yếu, nên phát bệnh trước.

"Các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị cần quán triệt đội ngũ công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị mình khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở nên ở nhà, không đến cơ quan và làm theo hướng dẫn của ngành y tế. Cần thiết thì có thể làm việc tại nhà, qua hình thức trực tuyến”, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Ngoài ra, Chủ tịch TP cũng đề nghị Sở Y tế rà soát lại quy trình phòng chống dịch tại các cơ sở y tế; Thực hiện giãn cách trong bệnh viện, chú ý hạn chế người thăm nuôi; Các bệnh viện sẵn sàng có phương án khu cách ly tạm thời; Yêu cầu nhân viên y tế, người nhà chăm sóc, bệnh nhân phải cài đặt ứng dụng BluZone nếu có thiết bị di động, không có thiết bị di động thì áp dụng biện pháp khác; Mở rộng ứng dụng thông tin trong đăng ký khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe khám bệnh từ xa.

Thông tin về tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, tính đến nay, thành phố có 276 trường hợp mắc bệnh được phát hiện, trong đó có 74 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 26,81 %). TP HCM hiện đang điều trị 17 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (16 người tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, 1 người tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới). Hiện sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng chuyển nặng.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm