Tag

TP HCM: Khẩn cấp xây dựng hệ thống oxy y tế

Sức khỏe 06/08/2021 15:20
aa
TTTĐ - Để đảm bảo an toàn tính mạng và đáp ứng điều kiện điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân tại các cơ sở điều trị Covid-19 trong tình hình khẩn cấp hiện nay, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) Lê Hòa Bình vừa chấp thuận về nguyên tắc xây dựng hệ thống khí oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 theo trình tự, thủ tục xây dựng công trình khẩn cấp.
TP HCM sẽ xem xét đề xuất mượn vaccine của Hải Phòng TP HCM chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh TP HCM hỗ trợ tối đa cho người dân tử vong vì Covid-19 TP HCM: Tạm giam đối tượng ép xe khiến đại úy công an hy sinh TP HCM: Hơn 250.000 phần quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn TP HCM: 2.778 bệnh nhân xuất viện trong ngày, không phát sinh ổ dịch mới
Điều trị bệnh nhân mắc Covid-19
Điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

UBND thành phố giao Ban Dân dụng và công nghiệp khẩn trương phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở điều trị xác định quy mô, giải pháp xây dựng hệ thống khí oxy, lập và trình UBND thành phố ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 5/3/2021 của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình cũng yêu cầu Ban Dân dụng và công nghiệp lựa chọn và ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp và thi công đủ năng lực, giá hợp lý để điều phối, hướng dẫn và giám sát các đơn vị thi công liên quan, đảm bảo tiến độ khẩn cấp.

Đối với Sở Y tế, Sở Xây dựng, UBND TP HCM yêu cầu khẩn trương có ý kiến về nhu cầu khí oxy cho từng bệnh viện, thống nhất thiết kế mẫu hệ thống khí oxy, xác định giá hợp lý của vật tư, trang thiết bị để thi công lắp đặt, hướng dẫn kiểm định chất lượng khí oxy và kiểm định độ sạch đường ống, theo dõi giám sát, hỗ trợ Ban Dân dụng và công nghiệp trong quá tình thực hiện.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu Sở Tài chính khẩn trương bố trí nguồn vốn ngân sách để triển khai, hướng dẫn các thủ tục thanh, quyết toán công trình thuận lợi nhất sau khi hoàn thành; Sở Xây dựng khẩn trương lựa chọn đơn vị thi công hoàn thành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược thành phố.

TP HCM: Khẩn cấp xây dựng hệ thống oxy y tế

Trong khi đó, đối với việc xây dựng hệ thống oxy cho các bệnh viện quận, huyện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình cho rằng đây là nhiệm vụ cấp bách, phải hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu oxy.

Trên cơ sở hợp đồng đã ký kết với Công ty Oxy Đồng Nai, UBND TP HCM yêu cầu Công ty Oxy Đồng Nai thực hiện ngay việc cung cấp, lắp đặt bình oxy cho các bệnh viện quận, huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận huyện chịu trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Oxy Đồng Nai trong quá trình vận chuyển, lắp đặt bình oxy, kể cả biện pháp hỗ trợ phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 cho đội ngũ công nhân viên của công ty trực tiếp tham gia vận chuyển, lắp đặt.

UBND TP HCM giao sở Y tế rà soát ngay nhu cầu lắp đặt thêm bình oxy loại 5 tấn và 10 tấn của bệnh viện quận, huyện để đảm bảo đáp ứng đầy đủ oxy trong thời gian tới.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tính từ 18 giờ ngày 5/8 đến 6 giờ ngày 6/8, thành phố ghi nhận thêm 2.563 trường hợp mắc mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng 6/8.

Trong đợt dịch thứ 4 (bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay), thành phố đã có hơn 112.400 trường hợp mắc Covid-19. Đến 7 giờ ngày 5/8, tại TP HCM đã có hơn 46.700 trường hợp mắc Covid-19 được điều trị khỏi, tính từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm