Tag

Toyota lựa 240 vận động viên quốc tế vào “Đội tuyển vận động viên Toyota toàn cầu” tham dự Tokyo 2020

Thể thao 22/08/2019 22:24
aa
TTTĐ - Ngày 22/8, Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota), đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic chính thức ra mắt một trang riêng trên website Toyota toàn cầu nhằm chia sẻ những câu chuyện, hoạt động của khoảng 240* vận động viên đến từ 43 quốc gia trên toàn thế giới, được gọi là “Đội tuyển vận động viên Toyota toàn cầu”, những con người luôn nỗ lực thể hiện tinh thần 'thách thức' và “liên tục cải tiến” để đáp ứng điều kiện tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Toyota lựa 240 vận động viên quốc tế vào “Đội tuyển vận động viên Toyota toàn cầu” tham dự Tokyo 2020

Bài liên quan

Toyota RAV4 2019 tiếp tục đổ bộ về Việt Nam, liệu có tạo nên "cơn sốt"?

Toyota Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường

Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2019 chính thức khép lại

Đêm nhạc cuối cùng của Hòa nhạc Toyota 2019 sẽ diễn ra tạiTP HCM

Trang riêng trên website dành cho các vận động viên (VĐV) giới thiệu những câu chuyện về họ với tư cách là vận động viên của đội tuyển Toyota toàn cầu trên hành trình tham gia Tokyo 2020. Trang riêng này sẽ được cập nhật khi thời gian diễn ra Thế vận hội đến gần, chẳng hạn như những VĐV nào đủ điều kiện để thi đấu tại Tokyo 2020, bởi các VĐV rất mong chờ để được thể hiện tốt nhất khả năng của mình trên đấu trường quốc tế.

Photo by Getty Images, AFP/Getty Images, Kyodo News/Getty Images
Photo by Getty Images, AFP/Getty Images, Kyodo News/Getty Images

Trang riêng mới này cũng truyền tải sáng kiến toàn cầu của Toyota “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start Your Impossible) với thông điệp ý nghĩa chứa đựng mong muốn của Toyota nhằm công nhận và tôn vinh những con người luôn dám vượt qua thách thức biến những điều không thể thành có thể, bao gồm những thách thức đối với ngành công nghiệp ô tô trong thời điểm với những thay đổi nhanh chóng hiện nay. Thể thao và cách các vận động viên thách thức bản thân để tiến bộ và đạt được những mục tiêu cao hơn chính là nguồn cảm hứng và chỉ ra con đường hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn. Bằng việc tạo ra một xã hội cởi mở và toàn diện hơn, cho phép mọi người thử thách khả năng của chính mình, Toyota cũng muốn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng như xã hội nói chung.

image003

“Đội tuyển vận động viên Toyota toàn cầu” không chỉ bao gồm các vận động viên là nhân viên của Toyota, mà còn là các vận động viên được chọn từ mỗi quốc gia – những người chia sẻ chung những triết lý và giá trị của Toyota, như: “thách thức”, “cải tiến liên tục”, “chân thành”, “làm việc nhóm”, “sự khiêm nhường và lòng biết ơn”, “tinh thần trách nhiệm và tính trung thực”... Các vận động viên đã hiện thực hóa tinh thần “Start Your Impossible” ngay trong chính môn thể thao mà họ thi đấu, họ thể hiện sự can đảm và tiếp thêm sức mạnh cho tất cả các bên liên quan của Toyota, bắt đầu với đội ngũ nhân viên của Toyota. Bên cạnh sự hỗ trợ mà Toyota cung cấp cho các vận động viên, công ty còn tài trợ việc phát triển các thiết bị hỗ trợ theo nhiều cách khác nhau.

image005

Lịch sử Toyota tham gia vào lĩnh vực thể thao bắt đầu từ khi thành lập Tập đoàn Ô tô Toyota vào năm 1937, khi câu lạc bộ thể thao đầu tiên, câu lạc bộ điền kinh và đường chạy điền kinh của công ty, được thành lập. Từ đó, Toyota đã luôn song hành cùng thể thao. Tinh thần đồng đội và sự tiến bộ của từng cá nhân đạt được thông qua các môn thể thao không chỉ do nỗ lực của chính các vận động viên mà còn truyền sức mạnh cho những người, bao gồm cả nhân viên của Toyota, luôn cổ vũ và ủng hộ họ.

Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Ô tô Toyota, chia sẻ về lý do người sáng lập Kiichiro Toyoda thành lập Bộ phận thể thao: “Để mọi thứ trở nên tốt hơn, chúng ta cần có có một tinh thần quyết tâm đó là “không bao giờ bỏ cuộc”. Khi chúng ta đấu tranh cho một thứ gì đó không phải cho bản thân mình, chẳng hạn như các đồng nghiệp của mình, chúng ta sẽ nhận ra rằng mình đang làm điều đó ‘vì tập thể”, điều đó là rõ ràng trong nỗ lực chung của chúng ta nhằm tạo ra những chiếc xe tốt hơn.”

Vào năm 2011, chính thể thao đã giúp Toyota có thêm hy vọng và niềm khích lệ để không bao giờ bỏ cuộc. Trong năm đó, trận động đất kinh hoàng phía Đông Nhật Bản đã xảy ra vào đầu năm và lũ lụt ở Thái Lan xảy ra ngay cuối năm đó đã gây ra chuỗi cung ứng bị gián đoạn, gây đình trệ trong sản xuất. Akio Toyoda đã đến để thị sát tình hình và trong khi ở đó, ông nhận được thông tin cập nhật về đội bóng chày nữ của công ty quay trở lại Nhật Bản. Đội bóng đã ở giữa trận đấu cuối cùng cho danh hiệu mùa giải. Thông tin cập nhật đầu tiên đó là đội bóng đã dừng lại với tỷ số 0-0 và đã từ bỏ cơ hội hai lần liên tiếp trong hiệp phụ. Tuy nhiên, đội đã lấy lại được tinh thần và cuối cùng giành chiến thắng thuyết phục.

Sau thông tin cập nhật về chiến thắng thần kỳ đó, Toyoda nhận xét rằng: “Điều này xảy ra vào thời điểm công ty chúng tôi đang đối mặt với những thách thức của trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan, chứng kiến chiến thắng của đội bóng chày là niềm khích lệ lớn lao đối với chúng tôi.”

Thông qua những sự kiện như vậy và nhiều sự kiện tương tự, Toyota mong muốn truyền tải những điều kỳ diệu mà thể thao mang lại tới tất cả mọi người.

image007

Các vận động viên thi đấu tại Thế vận hội Olympic và Paralympic là những ngôi sao thực sự. Để giúp họ tỏa sáng nhất có thể, Toyota, với tư cách là đối tác hàng đầu, sẽ hỗ trợ Thế vận hội bằng cách cung cấp các dịch vụ và công nghệ như: các phương tiện di chuyển tân tiến, robot hỗ trợ di chuyển và sử dụng Hệ thống sản xuất Toyota.

Toyota hy vọng sẽ chia sẻ niềm đam mê thể thao với tất cả các bên liên quan, bao gồm các khách hàng của mình.

Ngoài trang riêng mới được thiết lập dành cho các vận động viên, Toyota triển khai một loạt trang web riêng về thể thao, vận động viên và chuyển động:

1) Trang web về Olympic, Paralympic và các môn Thể thao

https://global.toyota/en/company/trajectory-of-toyota/sports/mobility-for-all/

- Chia sẻ các thông tin về Toyota và Thể thao, bao gồm Thế vận hội Olylmpics và Paralympics

2) Trang về vận động viên - Mới được công bố lần này

https://global.toyota/en/company/trajectory-of-toyota/sports/mobility-for-all/athlete/

- Giới thiệu từng đội trong tổng số 240 vận động viên thuộc Đội tuyển Toyota toàn cầu (tính đến ngày 22 tháng 8 năm 2019)

3) Câu chuyện vận động viên

https://global.toyota/en/company/trajectory-of-toyota/sports/mobility-for-all/blog/

- Giới thiệu các bài viết từ các cuộc phỏng vấn các vận động viên được lựa chọn tập trung vào tinh thần dám đương đầu thách thức của họ

4) Chuyển động cho tất cả mọi người (Mobility for All)

https://www.mobilityforall.com/en-us/

- Là trang chia sẻ những triết lý và câu chuyện liên quan của chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start Your Impossible) với nội dung toàn diện, sâu sắc bao gồm cả bộ phim mới phát hành “Para Tech”, một câu chuyện về vận động viên từng 8 lần nhận huy chương vàng Paralympic Andrea Eskau và về các kỹ sư của Toyota thách thức những giới hạn trong môn thể thao đạp xe dành cho VĐV khuyết tật khi áp dụng những kiến thức chuyên môn của Toyota trong thể thao đua xe có động cơ.

* Số lượng vận động viên tính đến ngày 22 tháng 8 năm 2019

Đọc thêm

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Xem thêm