Toyota Hilux thế hệ tiếp theo sẽ "vay mượn" thiết kế của Land Cruiser 2022 ?
Toyota Hilux xuất hiện lần đầu vào năm 1968, mẫu bán tải này sau đó đã được cải tiến nhiều lần và dừng lại ở thế hệ thứ 7 vào năm 2004. Mãi tới 2015, Toyota mới chịu thiết kế lại Hilux và tiếp tục nâng cấp đối thủ của Ford Ranger vào năm 2020.
Tuy nhiên, thế hệ thứ 8 của Hilux phải đợi những 3 năm nữa mới được trình làng. Như vậy, khoảng cách từ thế hệ thứ 7 đến thế hệ thứ 8 là 20 năm - quá dài đối với một mẫu xe ô tô. Do đó, Hilux tiếp theo được mong đợi sẽ có nhiều sự "lột xác" mạnh mẽ.
Có một điều chắc chắn là Toyota Hilux 2024 sẽ được xây dựng trên nền tảng khung gầm hiện đại mới là TNGA-F, kiến trúc này cũng đang có mặt trên Land Cruiser 300 mới, Tundra thế hệ thứ 3, Prado, Lexus GX và bán tải Tacoma.
Về thiết kế, hầu hết mọi người đều mong rằng Hilux tiếp theo sẽ có đầu xe giống với Land Cruiser 300 2022. Dựa theo đó, một nghệ sĩ kỹ thuật số đã tạo ra bản vẽ về Hilux 2024.
Không chỉ vậy, nội thất của Toyota Hilux thế hệ thứ 8 cũng được cho rằng sẽ tương tự Land Cruiser 300 mới, từ màn hình cảm ứng đến cụm đồng hồ, núm chuyển số đến bảng điều khiển trung tâm. Một khả năng cao khác là Hilux 2024 sẽ chia sẻ thiết kế nội thất với Tundra thế hệ thứ ba.
Về truyền động, động cơ mạnh mẽ nhất của Toyota Hilux 2024 có thể sẽ là cỗ máy iForce Max của Toyota Tundra 2022, cụ thể là động cơ hybrid V6 nhưng cho ra con số hiệu suất tốt hơn một chút. Theo các báo cáo, Hilux 2024 sẽ đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green lộ diện ngoài đời thực

Cận cảnh Mercedes-Benz CL55 AMG độ phong cách Batman giá 7,5 tỷ VNĐ

Volvo EX60 có dây an toàn đa thích ứng đầu tiên trên thế giới

Aston Martin DB11 màu xám China Grey liên tục đổi chủ tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt Việt Nam

Suzuki Swift tạm dừng sản xuất tại Nhật

Vingroup và Shopee hợp tác phát triển hạ tầng thương mại điện từ

Dấu ấn “đường phố” của VinFast VF 7 tại sự kiện “Art in Motion”

SUV/CUV hạng B dưới 800 triệu đồng: Mẫu xe nào công nghệ "ngon" nhất?
