Tag

Toyota Highlander Hybrid 2021 - Thay thế động cơ, liệu đã thật sự đúng?

Xe++ 25/07/2021 00:00
aa
TTTĐ - Biến thể Toyota Highlander Hybrid 2021 đã được chuyển đổi từ khối động cơ V6 3.5L sang loại 4 xy-lanh 2.5L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện gắn trên mỗi trục, cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn.

Vào năm ngoái, Toyota đã trình làng thế hệ mới của mẫu SUV Highlander sở hữu phong cách thiết kế khác biệt hoàn toàn so với phiên bản trước đó ra mắt vào năm 2014. Mặc dù vậy, công thức thiết kế của Toyota Highlander 2021 về cơ bản vẫn được giữ nguyên với những giá trị cốt lõi của mình.

Tuy nhiên, có một thay đổi lớn rất đáng nhắc đến trong lần ra mắt phiên bản 2021. Đó là việc chuyển từ động cơ V6 sang loại 4 xy-lanh trên biến thể Toyota Highlander Hybrid.

Các biến thể hybrid

Toyota Highlander Hybrid xuất hiện với 4 phiên bản chính bao gồm: LE, XLE, Limited và Platinum. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Platinum chỉ được coi là một gói trang bị bổ sung trị giá 2.300 USD (~ 53 triệu VNĐ) dành cho biến thể Limited. Mặc dù vậy, Toyota vẫn quyết định gắn huy hiệu Platinum lên Highlander và coi đây là một phiên bản hoàn toàn độc lập.

Mức giá khởi điểm của Toyota Highlander Hybrid Platinum 2021 tại thị trường Mỹ là 48.465 USD (~ 1,12 tỷ VNĐ). Phiên bản Platinum được nhắc đến trong bài có giá bán ở mức 58.120 USD (~ 1,34 tỷ VNĐ), đã bao gồm phí vận chuyển và một số gói trang bị tùy chọn khác.

Với biến thể Platinum, Highlander sẽ nhận được loạt tính năng trang bị rất hữu ích như sạc không dây cho điện thoại thông minh, bộ mở cửa gara từ xa được tích hợp sẵn, hệ thống Bird's Eye View Camera hỗ trợ tầm nhìn rộng lớn hơn cho người lái, điều hướng, hệ thống âm thanh JBL 11 loa, 4 cổng USB, ghế thuyền trưởng ở hàng thứ hai và nhiều công nghệ an toàn hiện đại.

Hệ truyền động hybrid với động cơ 4 xy-lanh, liệu đã đúng và đủ?

Hệ truyền động hybrid vốn là thứ mà Toyota rất quen thuộc, và tất nhiên nó đã chứng minh được rõ ràng khả năng vận hành thực tế trên nhiều mẫu xe trước đó. Dẫu vậy, trong trường hợp của Highlander, trải nghiệm lái mà chiếc xe này mang lại vẫn chưa đủ “đã”.

Vấn đề lớn nhất có lẽ nhiều người đã nhận ra được, đó là việc Toyota thay đổi cách tiếp cận của mình với Highlander Hybrid. Thay vì kết hợp công nghệ hybrid với động cơ V6 3.5L như mọi khi, hãng xe Nhật Bản lại quyết định sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.5L hoàn toàn mới. Hiệu quả của sự kết hợp giữa công nghệ hybrid và động cơ 4 xy-lanh là điều không thể bàn cãi. Nhưng đó là với các mẫu xe nhỏ hơn, thuộc phân khúc thấp hơn. Trong khi Toyota Highlander lại là một chiếc SUV to lớn, nơi mà động cơ 4 xy-lanh dường như không thể mang đến một sự kỳ diệu nào đó.

Với động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện gắn trên mỗi trục, Toyota Highlander Hybrid 2021 cho ra tổng công suất tối đa 243 mã lực và momen xoắn cực đại 357 Nm. Những con số này đã đủ đối với một chiếc SUV cỡ trung như Toyota Highlander nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, dường như với số tiền bỏ ra lên đến gần 60.000 USD, khách hàng có quyền mong đợi một thứ gì đó tinh tế hơn.

Khoan hãy nói đến những trải nghiệm thực tế và cảm giác lái mà Toyota Highlander Hybrid 2021 với khối động cơ 4 xy-lanh không mấy vượt trội nằm dưới nắp capo mang lại. Ưu điểm lớn nhất trên mọi biến thể hybrid mang đến chắc chắn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Toyota ước tính Highlander Hybrid tiêu tốn khoảng 6.7L cho 100 km đường hỗn hợp. Trên thực tế, con số này lên đến 8.1L/100km với chiếc Toyota Highlander Hybrid 2021 được nhắc đến trong bài. Dẫu cho mức tiêu thụ này cũng không đến nỗi quá tệ, nhưng nó vốn không hề tối ưu được như những gì mà Toyota công bố trước đó.

Để so sánh, Toyota Highlander với động cơ V6 3.5L tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có mức tiêu thụ nhiên liệu 11.7L/100km đường đô thị, 8.7L/100km đường cao tốc và 10.2L/100km hỗn hợp.

Trải nghiệm vận hành

Giống như các phiên bản trước đó, không có quá nhiều điều đáng chê trong khả năng xử lý của Toyota Highlander Hybrid 2021. Nhờ nền tảng TNGA-K thế hệ mới, Highlander cung cấp những trải nghiệm và cảm giác lái chân thực hơn mỗi khi ngồi sau vô lăng.

Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng những trải nghiệm mà Toyota Highlander Hybrid 2021 mang lại chỉ đạt ngưỡng thoải mái. Khối động cơ 4 xy-lanh mới vốn không được kỳ vọng quá nhiều về khả năng vận hành mạnh mẽ và vượt trội. Không nằm ngoài dự đoán, người lái có thể cảm nhận rõ chiếc SUV nặng hơn 2 tấn trở nên “hụt hơi” sau mỗi cú thốc ga đột ngột.

Nếu chỉ lái xe một cách bình thường trong môi trường giao thông đô thị, Toyota Highlander Hybrid 2021 hoàn toàn có thể đáp ứng được. Nhưng nếu bạn mong muốn nhiều hơn về khả năng vận hành mạnh mẽ hay cách xử lý linh hoạt thì Highlander Hybrid chắc chắn không phải là một lựa chọn đáng được ưu tiên.

Kết luận

Đối với những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV cung cấp 7 hoặc 8 ghế ngồi và khoang chứa đồ dung tích lớn, Highlander vẫn rất phù hợp và có đủ khả năng đáp ứng. Đơn giản vì nó là một sản phẩm của Toyota, được phát triển một cách chắc chắn và đáng tin cậy trên nền tảng TNGA.

Tuy nhiên, nếu soi xét kỹ lưỡng hơn thì đến với hệ thống truyền động của Toyota Highlander Hybrid 2021, người mua sẽ phải trả lời một câu hỏi lớn liên quan đến sở thích và nhu cầu cá nhân. Động cơ 4 xy-lanh 2.5L chắc chắn sẽ chỉ đảm bảo mọi thứ ở mức ổn định và không hề mang lại sự tinh tế mà nhiều người mong đợi. Đừng kỳ vọng quá nhiều ở biến thể hybrid này, ngoại trừ khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn so với phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6 3.5L.

Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo Xe++

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

TTTĐ - Vượt trội so với xe máy xăng truyền thống về cả ngoại hình, tính năng nhưng giá bán đang rất ưu đãi, xe máy điện VinFast Evo Lite Neo là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ưa chuộng lối sống xanh.
Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh? Xe++

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

TTTĐ - Dải sản phẩm xe máy điện đa dạng với trang bị an toàn, đúng quy chuẩn, tiết kiệm chi phí sử dụng là những lợi thế để VinFast sớm chiếm lĩnh thị phần xe máy dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên.
Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng Xe++

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Porsche gây chú ý khi công bố kế hoạch phát triển một mẫu SUV chạy xăng thay thế Macan, đồng thời khẳng định duy trì động cơ đốt trong trong chiến lược dài hạn.
Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng Xe++

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Rebel Motor - một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu xe máy vừa đưa về lô xe Honda CGX 150 để phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước Xe++

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Hyundai Palisade trong tháng 4. Theo đó, khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe trong thời gian này được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh Xe++

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

TTTĐ - Nhằm tri ân cộng đồng “Bác tài Xanh công nghệ” - những người đang âm thầm cống hiến cho môi trường sống trong lành hơn thông qua những chuyến xe xanh không phát thải, Bộ Xây dựng đã chính thức công nhận ngày thứ Tư đầu tiên của tháng Tư hàng năm là Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ. Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 2/4/2025 tại Hà Nội.
Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4 Xe++

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

TTTĐ - Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 dự kiến sẽ vô cùng sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, đặc biệt là các dòng SUV và xe có xuất xứ từ Trung Quốc.
Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3 Xe++

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

TTTĐ - Tài xế Xanh SM và khách đặt xe có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng nghìn quà tặng, tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng, từ nay đến 31/8.
Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện Xe++

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện

TTTĐ - Trong hai năm qua, doanh số ô tô hybrid của Toyota đã tăng mạnh trên toàn cầu, kéo theo tình trạng thiếu hụt linh kiện nghiêm trọng.
Hyundai ưu đãi lên tới 75 triệu cho khách mua xe trong tháng 4 Xe++

Hyundai ưu đãi lên tới 75 triệu cho khách mua xe trong tháng 4

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức triển khai Chương trình ưu đãi hấp dẫn ưu đãi giảm giá trực tiếp lên đến 75 triệu đồng cho các dòng xe Hyundai có số VIN sản xuất năm 2024.
Xem thêm