Toyota giành danh hiệu thương hiệu ô tô giá trị nhất 2023
Đây là vị trí mà Toyota đã nắm giữ trong suốt hơn 10 năm qua. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản này cũng là thương hiệu lớn thứ 6 toàn cầu, xếp sau các ông lớn công nghệ gồm Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.
So với bảng xếp hạng năm ngoái, vị trí của Toyota không thay đổi. Trong khi đó, Mercedes-Benz đã vượt qua Coca Cola để đứng thứ 7. BMW cũng tăng 3 bậc, từ số 13 của 2022 lên vị trí số 10 năm nay, xếp ngay trên Tesla.
Các thương hiệu ô tô khác nằm trong bảng xếp hạng TOP 100 của Interbrand bao gồm Honda (27), Hyundai (32), Audi (45), Porsche (47), VW (50), Ford (51), Nissan (63), Ferrari (70) và Kia (88). Tình hình kinh doanh khả quan của Ferrari và Porsche đã giúp hai hãng xe thể thao này ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng và leo lần lượt là 5 và 6 bậc trên danh sách.
Interbrand là một tập đoàn nổi tiếng trên toàn cầu trong lĩnh vực tư vấn, quản trị thương hiệu, có trụ sở tại Anh Quốc. Đây là năm thứ 24 liên tiếp đơn vị này công bố danh sách Thương hiệu Giá trị nhất Toàn cầu từ 1999. Phương pháp đánh giá thương hiệu của Interbrand dựa theo các tiêu chí: tính hiệu quả tài chính từ các sản phẩm/dịch vụ; vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua sắm; sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo doanh thu tương lai của hãng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
