Tag

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc

Du lịch 13/09/2023 13:31
aa
TTTĐ - Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge là sự lựa chọn lý tưởng và duy nhất tại Sa Pa dành cho những ai đang đi tìm những khoảnh khắc riêng tư, yên bình cũng như mong muốn đắm mình trong khung cảnh núi non, làng mạc tựa tranh vẽ chốn bồng lai ngay giữa đại ngàn Tây Bắc…

“Thiên đường nghỉ dưỡng” đậm chất Bắc Âu

Nằm trên một ngọn đồi hình nón, Topas Ecolodge ẩn sâu trong khu bảo tồn quốc gia Hoàng Liên, tọa lạc tại thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, tỉnh Lào Cai, cách thị xã Sa Pa khoảng 18km. Là điểm nhấn giữa một bức tranh mây núi mờ ảo đẹp đến ngỡ ngàng, khu nghỉ dưỡng hiện lên như một ngôi làng cổ tích đậm chất Bắc Âu giữa đại ngàn Tây Bắc.

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc

Ngay từ lần đầu đặt chân đến, chắc hẳn du khách sẽ “si mê” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cảnh sắc tươi đẹp ngập tràn nơi đây. Khung cảnh thiên nhiên tựa như những bức tranh trong câu chuyện cổ tích mở ra trước mắt du khách cùng với bầu không khí se lạnh, trong lành và không gian thơ mộng của những dãy nhà xinh xinh, những căn bungalow trải dài theo những con đường uốn lượn cong cong.

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc
Thông qua sự hợp tác cùng DANIDA (là cơ quan hợp tác phát triển của Đan Mạch trực thuộc Bộ Ngoại giao Đan Mạch), Topas Ecolodge đã trở thành một biểu tượng của du lịch bền vững tại các khu vực vùng sâu vùng xa.

Với thiết kế mang dáng dấp của phong cách Bắc Âu trong mỗi căn bungalow, nội thất tại đây được bài trí đơn giản mà tinh tế. Dễ thấy 7 yếu tố mang phong cách tối giản của Đan Mạch vô cùng hòa hợp với nhau, đó là các gam màu trung tính, ánh sáng tự nhiên, đồ nội thất hiện đại kiểu dáng đẹp với các đường nét nhẹ nhàng và đường cong tinh tế, không gian gọn gàng, các chi tiết gỗ tông màu ấm, cây xanh tạo điểm nhấn và các vật dụng đơn giản nhưng mang tính ứng dụng cao. Nếu ở các khách sạn cao cấp khác, du khách có thể cất đồ ở một chiếc tủ gỗ cầu kì nhưng ở Topas, chiếc tủ ấy lại được xây bằng xi-măng vừa chắc chắn vừa phù hợp với thiết kế của toàn bộ không gian.

Mỗi phòng đều sở hữu một ban công rộng được lát gỗ, có mái che và nhô ra phía ngoài. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi thư thái, phóng tầm mắt nhìn xuống những ngọn đồi thoai thoải, những cánh rừng xào xạc, những hạt sương còn vương vấn trên cây lá, những thung lũng ruộng bậc thang đẹp mê hồn. Đây chính là thời khắc tâm hồn được tự do, phiều bồng thoải mái đu đưa cùng mây gió…

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc

Topas Ecolodge hiện có tổng 50 bungalows và có 4 loại phòng. Mỗi phòng đại diện cho sự giao thoa hài hoà giữa hai nền văn hoá Á - Âu với cách bày trí tối giản theo phong cách Bắc Âu cùng nội thất được làm từ các chất liệu tốt nhất ở Việt Nam.

Premium Executive Bungalows - loại phòng nguyên thủy của khu nghỉ dưỡng - với nét mộc mạc đặc trưng từ tường đá vững chãi, giường ngủ tông màu trung tính và đồ nội thất bằng gỗ. Suite Bungalows được xây dựng theo kiểu nhà gỗ hai tầng, rộng rãi nhưng vẫn tôn lên sự ấm cúng với cách bài trí nội thất đầy tinh tế. Còn điểm nhấn của Deluxe Suite Bungalow là sự nâng cấp đặc biệt, nội thất tối giản, sang trọng, sàn nhà và nước sinh hoạt được làm ấm bằng hệ thống máy bơm không khí đặt ngầm. Đặc biệt, Pool Villa - biệt thự có hồ bơi riêng đầu tiên và duy nhất tại Sa Pa, vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế, mang đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng hoàn toàn mới lạ.

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc
Nhờ thiết kế tối ưu với vị trí tuyệt vời như thế, Topas Ecolodge tại Sa Pa tự hào có mặt trong danh sách 10 khu nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất thế giới do National Geographic bình chọn.

Ngôi làng cổ tích nép mình giữa núi non trùng điệp

Topas Ecolodge là một trong những nơi đầu tiên sở hữu bể bơi vô cực độc đáo ở vùng núi cao của Việt Nam - nơi du khách hoàn toàn có thể đắm mình trong làn nước ấm, thưởng thức một cốc bia tươi thủ công, chiêm ngưỡng núi non trùng trùng điệp điệp và các thửa ruộng bậc thang trải dài tới tận chân trời. Nằm ở lưng chừng đồi và view hướng về khu nhà chính, bể bơi phía trên sử dụng hệ thống làm nóng nước hoàn toàn thân thiện với môi trường, ít hơn tới 85% năng lượng so với các công nghệ thông thường. Bể bơi phía dưới dành cho những du khách thích bơi trong làn nước mát lạnh và tích hợp với hệ thống jacuzzi thuỷ lực.

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc

Không có sự xuất hiện của các phương tiện giải trí hiện đại, du khách hoàn toàn có nhiều lựa chọn thư giãn khác như tắm lá thuốc người Dao Đỏ ở Rice Spa, mượn xe đạp rong ruổi khám phá cảnh sắc tươi đẹp của thiên nhiên và các bản làng bình dị trong bán kính 7km hoặc tham gia các tour trải nghiệm cùng người địa phương; Hay đơn giản, ở trong phòng nướng ngô, khoai và thử rượu vang/cacao nóng cũng là trải nghiệm không kém phần thi vị, lãng mạn.

Một điều đặc biệt nữa cũng nên được nhắc tới khi nói về khu nghỉ dưỡng này, đó là những nhân viên làm việc ở Topas, phần lớn trong số họ xuất thân từ các bản làng lân cận. Có thể xuất phát điểm của họ là dân tộc H'Mong, dân tộc Giáy, chưa nói giỏi tiếng Kinh nhưng họ được trao những cơ hội tốt nhất để nâng cao năng lực. Điều mà mỗi du khách ấn tượng nhất có lẽ là nụ cười thường trực trên môi, tuy còn chút bẽn lẽn nhưng họ luôn thân thiện với mọi người.

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc
Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc

Tại một nơi xa xôi hẻo lánh, du khách hoàn toàn yên tâm khi được trải nghiệm cả 4 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông trong một ngày với một khu nghỉ dưỡng hoàn toàn xanh được bao bọc bởi thiên nhiên hoang sơ.

Lang thang trong khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge, bạn chắc hẳn sẽ ngỡ mình đang lạc vào bản làng xinh đẹp như trong những câu chuyện cổ tích. Hơn nữa, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt tác, kỳ vĩ của thiên nhiên với những dãy núi trùng điệp, ngọn đồi nhấp nhô, thung lũng xinh đẹp hay những thửa ruộng bậc thang độc đáo, những con đường ngoằn nghèo, dòng suối uốn lượn và cả những mái nhà đơn sơ của đồng bào dân tộc.

Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc
Topas Ecolodge - Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn nền trời xanh ngắt một màu vào những ngày hè tươi tắn hoặc ngập tràn sương mây lảng bảng, trôi bồng bềnh vào những ngày đông giá lạnh. Với Topas Ecolodge, bạn sẽ muốn dang đôi tay của mình để ôm trọn thiên nhiên, đón lấy khung cảnh thơ mộng và đắm mình trong không gian thanh bình, an yên ở nơi đây.

Hãy một lần, đến với Topas Ecolodge và tắt hết mọi thông báo, cuộc gọi, cho phép bản thân "thả" mình vào thiên nhiên, phiêu bồng với cảnh sắc tuyệt mỹ trời ban…

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
Xem thêm