Tổng thống Joe Biden ký đạo luật mới, tăng cường phát triển xe điện và cơ sở hạ tầng cầu đường
Dự luật H.R. 5376 “Build Back Better” được cho là “đang đạt được những bước tiến mạnh mẽ tại Quốc hội”. Nếu được thông qua, Chính phủ Mỹ dự kiến chi khoảng 3.000 tỷ ngân sách cho thập kỷ tới, nhằm “tập trung vào chăm sóc trẻ em, giáo dục mầm non cho trẻ 3-4 tuổi, nghỉ phép có lương cho cha mẹ và chăm sóc người già”.
Về đạo luật H.R. 3684 Đầu tư Hạ tầng vừa được thông qua, chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ có khoản đầu tư 1.000 tỷ USD không chỉ để tạo ra cơ sở hạ tầng xe điện tại Mỹ mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn: cầu đường và giao thông công cộng tốt hơn, tạo ra nhiều việc làm hơn, cải tạo hệ thống nước quốc gia và tốc độ truy cập internet nhanh hơn.
Về phần xe điện, Joe Biden đang có kế hoạch thay thế đội xe buýt đưa đón học sinh trên toàn quốc bằng loại “xe buýt không phát thải do Mỹ sản xuất”. Khoản đầu tư này cũng dự tính sẽ tạo ra “mạng lưới xe điện đầu tiên trên toàn quốc”.
Trong khoản đầu tư trị giá 1.000 tỷ USD, 550 tỷ USD sẽ được chi trong 5 năm tới, với 110 tỷ USD thuộc về kế hoạch xây dựng cầu đường, 73 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng về điện và 7,5 tỷ USD cho phát triển xe điện. Khoản đầu tư này không liên quan đến khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 4.500 USD cho mỗi khách hàng mua xe ô tô điện được chế tạo bởi các tập đoàn Mỹ, trừ khi dự luật “Build Back Better” của Joe Biden được Quốc hội thông qua.
Các cuộc thảo luận về dự luật H.R. 5376 hiện vẫn đang được thảo luận tại Hạ viện, trước khi được trình lên Thượng viện. Tổng thống Biden đang rất nóng lòng muốn thông qua đạo luật này, vì nó “sẽ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của Mỹ so với Trung Quốc về ô tô điện”.
Theo: Autoevolution
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Honda Accord lần đầu tiên được trang bị công nghệ tự lái

Xiaomi chiêu mộ nhân tài của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện

Bị tịch thu xe vì bạn mượn Bugatti Chiron chạy quá tốc độ

Triển khai 1.000 xe điện VinFast phát triển du lịch xanh Đà Nẵng
Audi A5 2025 ra mắt, công suất tối đa 367 mã lực

Minio Green: “Chiến thần 2 cửa”, đậu đỗ mọi nơi từ nông thôn tới thành thị

Honda chính thức xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên

Giới trẻ chuộng VinFast Evo Neo nhờ khả năng “bát phố” linh hoạt

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh
