Tag

Tổng đài 1022 Hà Nội: Kênh hỗ trợ, tư vấn hữu ích về phòng, chống Covid-19

Xã hội 25/08/2021 09:29
aa
TTTĐ - Dù mới đi vào hoạt động chính thức được 5 ngày, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống, dịch trên địa bàn thành phố. Tất cả những phản ánh đã được ghi nhận, giải đáp hoặc chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, qua đó góp phần hiệu quả cùng thành phố từng bước đẩy lùi dịch Covid-19.
Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022 TP HCM tiếp nhận ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 từ ngày 16/7/2021
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội
Ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội

Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Việc đưa vào vận hành Tổng đài 1022 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa vô cùng cấp bách trong tình hình hiện nay, không chỉ đáp ứng hiệu quả yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính bền vững trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đời sống của Nhân dân.

5 ngày hơn 2.000 phản ánh

Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021, Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện với 4 nhánh: Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115. Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành. Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết, hiện tại, Sở đang vận hành song song Tổng đài 1022 và Hệ thống phản ánh tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố thông qua 2 số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55; kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN được Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập, đưa vào sử dụng từ ngày 22/7/2021 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Sắp tới, hai số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55 sẽ dần dần được thay thế bằng Tổng đài 1022 để thống nhất và thuận tiện hơn cho người dân Thủ đô.

Để đảm bảo các phản ánh và cuộc gọi của người dân được tiếp nhận 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã bố trí 18 cán bộ, mỗi kíp trực có 6 người, chia làm 3 ca trực.

Chị Lý Như Hoa, điện thoại viên trực Tổng đài cho biết: Thông thường, trong khoảng thời gian từ 8h-20h Tổng đài sẽ tiếp nhận nhiều cuộc gọi nhất. Ngoài các nội dung phản ánh về sai phạm trong phòng chống dịch Covid như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, tập thể dục,... Tổng đài cũng tiếp nhận và hỗ trợ công dân nhiều nội dung phản ánh khác như: Đăng ký lưu thông hàng hóa thiết yếu; Thủ tục, giấy tờ cần thiết khi ra, vào thành phố; Hướng dẫn khai báo y tế; Đăng ký tiêm vắc xin; Các chính sách hỗ trợ với các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19;... Đối với các nội dung vi phạm phòng chống dịch, sau khi tiếp nhận, điện thoại viên sẽ chuyển ngay đến các đơn vị chức năng của quận, huyện, xã, phường để kịp thời xử lý.

Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Tổng đài 1022 bước đầu đã trở thành một cầu nối hiệu quả giữa người dân với chính quyền Thành phố. Số liệu thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho thấy, qua 5 ngày hoạt động song song 2 hệ thống (từ ngày 19/8 đến 23/8/2021), Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Trong đó, đã giải đáp và xử lý 1.581 cuộc gọi, tin nhắn, chuyển 507 phản ánh để các quận huyện xử lý theo thẩm quyền.

Tổng đài
Tổng đài 1022 Hà Nội luôn có các bác sỹ, nhân viên trực tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân về Covid-19

Kênh hỗ trợ, tư vấn sức khỏe hữu ích

Không chỉ tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch, khi gọi đến Tổng đài 1022 và lựa chọn Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính: Nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00. Nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.

Thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ: Người dân là yếu tố quyết định chiến thắng trong công cuộc phòng, chống Covid-19, do đó rất cần sự đồng lòng và chung tay của tất cả mọi người.

Thành phố khuyến khích người dân cùng ghi lại các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch và phản ánh đến Tổng đài 1022, cũng như các kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN, đó sẽ là những việc làm hỗ trợ hiệu quả cho cơ quan chức năng để kịp thời phát hiện và ngăn chặn vi phạm.

Những đóng góp của người dân cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng và đồng hành với thành phố cùng phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh

Đọc thêm

Ấn tượng sự chuyên nghiệp và sức mạnh Công an Nhân dân Việt Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng sự chuyên nghiệp và sức mạnh Công an Nhân dân Việt Nam

TTTĐ - Tối 6/6, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi (Quận 1, TP Hồ Chí Minh), chương trình “Vinh quang Công an Nhân dân Việt Nam” đã chính thức diễn ra với loạt biểu diễn võ thuật, nghiệp vụ, trình diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Vinh danh tác giả, tác phẩm nghệ thuật sáng tác về Tây Hồ Muôn mặt cuộc sống

Vinh danh tác giả, tác phẩm nghệ thuật sáng tác về Tây Hồ

TTTĐ - Tối 6/6, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải các cuộc thi nhân kỷ niệm 30 năm thành lập quận (27/12/1995 - 27/12/2025).
Hiệu quả từ đầu tư thiết chế văn hóa cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ đầu tư thiết chế văn hóa cho công nhân

TTTĐ - Việc bố trí các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, cụm văn hóa thể thao công nhân tại 75 công ty, nhà máy, xí nghiệp đã và đang phát huy hiệu quả trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
"Vinh quang Công an Nhân dân" với chuỗi hoạt động đặc sắc Nhịp sống phương Nam

"Vinh quang Công an Nhân dân" với chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng của chuỗi sự kiện Gala "Vinh quang Công an Nhân dân Việt Nam", phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) nổi bật với các khu vực triển lãm, trưng bày phương tiện và tổ chức hoạt động trải nghiệm thú vị.
Những quy định liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động BHXH & Đời sống

Những quy định liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của người sử dụng lao động

TTTĐ - Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 đã được Quốc hội thông qua và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. So với Luật BHXH năm 2014, luật mới có nhiều điểm sửa đổi, bổ sung quan trọng, trong đó đáng chú ý là những quy định liên quan trực tiếp đến quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động.
Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ 1/7 BHXH & Đời sống

Các trường hợp được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT từ 1/7

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2025, nhiều nhóm đối tượng sẽ được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT, mở rộng quyền lợi cho người dân, nhất là những người yếu thế và người có công với cách mạng.
Tiến độ thi công vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đạt 97% Nhịp sống phương Nam

Tiến độ thi công vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đạt 97%

TTTĐ - Công tác thi công vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (Quận 1) đã cơ bản hoàn tất, đạt khoảng 97% tổng khối lượng hợp đồng.
TP Hồ Chí Minh siết chặt quản lý quảng cáo của các KOL Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh siết chặt quản lý quảng cáo của các KOL

TTTĐ - Sau loạt vụ việc liên quan đến Đoàn Di Băng, Ngân Collagen, Ngân 98 và các sản phẩm bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng, cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều biện pháp mạnh siết chặt nội dung này.
Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo cảnh giác với thông tin quảng cáo trại hè, học kỳ quân đội Xã hội

Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo cảnh giác với thông tin quảng cáo trại hè, học kỳ quân đội

TTTĐ - Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác khi tiếp nhận thông tin về học kỳ, trại hè quân đội trên môi trường mạng, kể cả các thông tin quảng cáo có lượt tương tác cao.
Không để lãng phí tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính Xã hội

Không để lãng phí tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính

TTTĐ - Sáng 6/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương làm việc với UBND thành phố Hà Nội để rà soát việc sắp xếp, bố trí, xử lý trụ sở, dự án, công trình khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đơn vị hành chính.
Xem thêm