Tag

Tờ báo Đoàn trong mắt thế hệ GENZ

Nhịp sống trẻ 21/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Trong suốt chặng đường 39 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành một người bạn tin cậy đối với giới trẻ Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Trương Ngọc Ánh làm host show truyền hình hướng tới thế hệ GenZ Trương Ngọc Ánh làm host show truyền hình hướng tới thế hệ GenZ

Là cầu nối của thanh niên với tổ chức Đoàn

Là kênh thông tin thiết yếu, phản ánh từng “hơi thở” cuộc sống, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã và đang thực hiện tốt vai trò tuyên truyền, giáo dục, định hướng dư luận xã hội, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Là một trong những bạn đọc thường xuyên của báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nguyễn Thùy An (sinh viên năm 3, Đại học Công đoàn) luôn coi báo là người bạn thân, bởi đã cung cấp cho độc giả lượng thông tin phong phú. Thùy An cho biết: “Qua báo chí, truyền thông, người trẻ có thêm kênh giao lưu, phản hồi nhằm không ngừng mở mang kiến thức hay có những đóng góp ý vào việc chung”.

Đối với Thùy An, báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ về thương hiệu cũng như lượng thông tin tới công chúng
Đối với Thùy An, báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ về thương hiệu cũng như lượng thông tin tới công chúng

Đồng hành cùng công tác Đoàn từ những năm THPT, đó cũng là khoảng thời gian mà Phạm Vũ Minh (20 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) trở thành bạn đọc của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

“Những tin bài trong mục Nhịp sống trẻ, Văn hóa, Xã hội đã cung cấp các thông tin hướng thanh niên tới suy nghĩ lành mạnh, nhiệt tình tham gia những hoạt động có ích, bồi dưỡng khả năng tự bảo vệ trước những luồng thông tin xấu, độc hại trong tình hình mới”, Minh Vũ chia sẻ.

Những năm gần đây, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều thay đổi tích cực, giúp đoàn viên, thanh niên ở khắp nơi được tiếp cận thông tin chính thống, nhanh chóng; học nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên.

Minh Vũ cho biết: “Tờ báo Đoàn đem lại nhiều điều bổ ích cho tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung”
Vũ Minh cho biết: “Tờ báo Đoàn đem lại nhiều điều bổ ích cho tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung”

Với tổ chức Đoàn, báo chí là kênh quan trọng để lan tỏa thông tin, truyền tải các nội dung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đến toàn xã hội. Từ đó, công tác giáo dục, tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, định hướng lối sống đến đông đảo đoàn viên, thanh niên được triển khai kịp thời, sâu rộng.

Có thể thấy, báo Tuổi trẻ Thủ đô chính là phương tiện, phương thức hoạt động, thu hút người trẻ tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, hoạt động đội, nhóm, những hội thảo, diễn đàn, sinh hoạt phù hợp lứa tuổi, sở thích...

Mang lại cho thanh niên những giá trị thiết thực

Không chỉ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác tới đông đảo công chúng bạn đọc, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng luôn đồng hành cùng thế hệ trẻ trên con đường khám phá và khẳng định bản thân..

Những năm qua, tờ báo Đoàn của Thủ đô đã tích cực khơi nguồn ý tưởng, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, đội ngũ phóng viên, nhà báo đã tích cực tìm hiểu về những tấm gương, mô hình khởi nghiệp tiêu biểu, giới thiệu những cách làm hay, hiệu quả để “tiếp lửa” cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Hàng năm, báo Tuổi trẻ Thủ đô thường xuyên tổ chức các ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp
Hàng năm, báo Tuổi trẻ Thủ đô thường xuyên tổ chức các ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Bằng cách giới thiệu những cách làm, tấm gương đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp thành công, tờ báo Đoàn của Thủ đô đã khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo cùng khát vọng lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế của thanh niên

Có thể nhận thấy những năm gần đây, trong bối cảnh đầy khó khăn của báo chí truyền thống, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, để luôn giữ vững là một tờ báo hàng đầu của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, báo chủ động tạo ra nhiều chuyên mục, nhiều bài viết, diễn đàn, chương trình nhằm định hướng và giáo dục người trẻ.

Bên cạnh khả năng truyền tải thông tin hướng nghiệp, báo Tuổi trẻ Thủ đô còn có rất nhiều tuyến bài khai thác sâu tinh thần yêu nước, dấn thân vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên. Các tấm gương điển hình được lan tỏa mạnh mẽ, từ đó giúp người trẻ sống có khát vọng, có niềm tin, có ý chí vươn lên sống có ích cho gia đình và cộng đồng, xã hội.

Khẳng định thương hiệu trong làng báo, trong lòng bạn đọc

Không chỉ là cầu nối giữa người trẻ với tổ chức Đoàn, mang lại những giá trị thiết thực cho thanh niên, bằng những bài viết chất lượng, công tác thiện nguyện vì cộng đồng, báo Tuổi trẻ Thủ đô dần khẳng định thương hiệu của mình trong làng báo.

Đinh Lê Anh Tuấn là bạn đọc thân thiết gắn bó với báo Tuổi trẻ Thủ đô từ khi còn là sinh viên
Đinh Lê Anh Tuấn là bạn đọc thân thiết gắn bó với báo Tuổi trẻ Thủ đô từ khi còn là sinh viên

Bạn Đinh Nguyễn Tuấn Anh, hiện đang làm việc tại một công ty trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội, chia sẻ, từ lâu đã là bạn đọc thân quen của báo Tuổi trẻ Thủ đô. “Mình từng là sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khi đó, mình Đoàn trường thường chia sẻ những bài viết của báo Tuổi trẻ Thủ đô về công tác Đoàn, Hội. Thời điểm ấy, mình chỉ đọc để tìm thông tin của trường trên báo. Sau đó, mình nhận thấy thông tin trên báo rất đa dạng, các bài viết gần gũi với người trẻ. Từ đó, mình trở thành bạn đọc thân thiết của tờ báo. Vài năm trở lại đây, mình nhận thấy báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có sự thay đổi rất lớn, nỗ lực vươn lên khẳng định thương hiệu trong làng báo cả nước”.

Bạn Anh Tuấn cũng thường xuyên đọc tin tức trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử. Theo chàng trai, báo rất thành công trong công tác chuyên môn, giành được nhiều giải báo chí lớn, được nhận nhiều khen thưởng của các cấp trao tặng. Đặc biệt, có thể nói thành công lớn nhất của báo Tuổi trẻ Thủ đô là đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng bạn đọc từ thương hiệu và các chương trình, hoạt động xã hội.

“Mình rất tâm đắc với các hoạt động sau mặt báo của Tuổi trẻ Thủ đô, đó là: Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”; Giải cầu lông Học sinh, sinh viên tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô được tổ chức thường niên. Không chỉ chuyên nghiệp về chuyên môn, báo Tuổi trẻ Thủ đô còn bài bản trong cả tổ chức sự kiện”, bạn Anh Tuấn nhận định.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên, Hà Nội (thứ hai từ phải sang)
Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên, Hà Nội (thứ hai từ phải sang)

Ở góc độ là cán bộ Đoàn, chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết: “Sau khi nhận quyết định công tác tại Huyện đoàn, tôi mới có cơ hội chính thức tham gia sâu hơn với các hoạt động, công tác Đoàn; quan tâm hơn đến các trang báo chính thống của tổ chức Đoàn như báo Tuổi trẻ Thủ đô. Với tôi, báo Đoàn là kênh thông tin chính thống đáng tin cậy trong tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; phản ánh khách quan, toàn diện mọi mặt đời sống xã hội, nhất là các tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thế hệ trẻ; phản ánh trung thực từng bước phát triển của tổ chức Đoàn. Báo đồng hành với tổ chức đoàn giáo dục, cổ vũ thế hệ trẻ; phát huy tinh thần yêu nước, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, xung kích, tình nguyện, quyết tâm học tập, rèn luyện, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, báo cũng góp phần tuyên truyền các chính sách, đường lối về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế; công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Với những điều đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn có một vị trí trong lòng bạn đọc trẻ, nhất là cán bộ Đoàn.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm