Tag

Tỉnh đoàn Bình Dương họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/03/2024 09:28
aa
TTTĐ - Ban thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang, TP Dĩ An.
Hai cán bộ Đoàn tại Bình Dương xuất sắc đạt giải Lý Tự Trọng Bình Dương phát động Ngày chạy Olympic 2024 Ban Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương: Mang nghĩa tình đến vùng biên Từ ngày 1/5, phía Nam có thêm 2 thành phố

Theo Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương, Chương trình gặp mặt nhằm Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); Chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Các lãnh đạo Đoàn các thế hệ cùng khách mời cùng chúc mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các đơn vị Đoàn các cấp, Thường trực Tỉnh đoàn Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các tỉnh thành và đơn vị đồng hành.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TNCS tỉnh Bình Dương nói riêng qua 93 năm rèn luyện và trưởng thành. Tri ân và chúc mừng những cống hiến một thời tuổi trẻ của tất cả các cô, chú, anh, chị cùng các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tri ân các thế hệ lãnh đạo Đoàn đi trước

Kế thừa và phát huy truyền thống 93 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương ngày nay luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của địa phương và nhu cầu của thanh niên; phát huy sức trẻ tham gia các phong trào hành động cách mạng.

Theo từng giai đoạn, nhiều mô hình, giải pháp của tuổi trẻ Bình Dương đã được triển khai thực hiện; xây dựng lớp thanh niên Bình Dương có khát vọng, ý chí và hành động vươn lên mạnh mẽ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Để thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử của thanh niên ngày nay, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn tuổi trẻ Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, nhận mệnh lệnh từ trái tim sẵn sàng xông pha, xung kích đảm nhiệm tất cả các nhiệm vụ, cùng tạo nên một sức mạnh phi thường giúp tổ chức Đoàn vượt qua mọi thử thách, khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên tham gia đề xuất những chương trình, hoạt động mới cho quá trình phát triển tổ chức Đoàn, từ đó tạo nên bức tranh hoàn thiện, sống động, đầy màu sắc cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong thời gian sắp tới.

Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc được ghi nhận tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương trân trọng ghi nhận những đóng góp, thành tích mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đạt được trong thời gian qua. Tổ chức Đoàn đã thật sự trở thành người bạn đồng hành của tuổi trẻ, khơi dậy và phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị thế hệ trẻ Bình Dương tiếp tục rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để có đủ bản lĩnh chính trị, có trình độ cao, năng lực tư duy và hoạt động thực tiễn hiệu quả, đủ sức quy tụ và truyền cảm hứng cho thanh niên; trở thành những thủ lĩnh thanh niên, bồi dưỡng thanh thiếu niên thành công dân số của thành phố thông minh trong tương lai.

Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm Suối Mạch Máng

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 20 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam; trao tặng Bằng khen cho 25 gương “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương lần I năm 2024; tuyên dương 4 gương “Cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương” năm 2024; Trao 25 suất học bổng dành cho các em học sinh, sinh viên là con em cán bộ Đoàn Bình Dương qua các thời kỳ, tổng giá trị các suất học bổng là 50 triệu đồng.

Trước đó, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm Suối Mạch Máng tưởng nhớ đến đồng bào, đồng chí, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm