Tag

Tin tức trong ngày 3/7: Xử lý xe chở rác gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường

Đô thị 03/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 3/7 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Xử lý xe chở rác gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; Huy động hơn 141.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong 6 tháng; Người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí được bảo vệ...
Tin tức trong ngày 2/7: TP Thủ Đức ra mắt ứng dụng mua sắm trực tuyến giúp người dân đi chợ “mùa Covid-19” Tin tức trong ngày 1/7: Đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử toàn tuyến trên cao Tin tức trong ngày 30/6: Nhà xe được lựa chọn giờ xuất bến và đăng ký khai thác tuyến online Tin tức trong ngày 29/6: Thành phố Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội từ hôm nay

Xử lý xe chở rác gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa cung cấp cho Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) và các đơn vị liên quan danh sách biển kiểm soát cũng như lộ trình hoạt động của các xe ô tô thu gom và vận chuyển rác được phép hoạt động ban ngày (trừ giờ cao điểm) của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội và các công ty môi trường khác trên địa bàn.

Đồng thời, Giao thông Vận tải đề nghị các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra quá trình lưu hành của phương tiện nhằm giảm ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Tin tức trong ngày 3/7: Xử lý xe chở rác gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra xe vận chuyển rác thải

Cụ thể, trong các đơn vị thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, Chi nhánh quận Hoàn Kiếm có 5 xe hoạt động thường xuyên và 5 xe dự phòng; Chi nhánh quận Hai Bà Trưng có 5 xe thường xuyên và 3 xe dự phòng; Chi nhánh quận Ba Đình có 6 xe thường xuyên và 4 xe dự phòng; Chi nhánh quận Nam Từ Liêm có 10 xe thường xuyên và 2 xe dự phòng.

Riêng Hợp tác xã Thành Công có 13 xe.

Trước đó, qua phản ánh của báo chí và người dân, thời gian gần đây, trên nhiều tuyến phố nội đô xuất hiện tình trạng nhiều xe thu gom và vận chuyển rác hoạt động cả trong giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông. Một số xe còn để rác rơi vãi, rò rỉ nước rác ra đường gây ô nhiễm môi trường.

Huy động hơn 141.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong 6 tháng

Tính đến hết quý II/2021, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức được 94 đợt đấu thầu, huy động được 141.493 tỷ đồng trái phiếu cho Kho bạc Nhà nước, đạt 40,4% kế hoạch huy động cả năm 2021 của Kho bạc Nhà nước.

Theo HNX, thị trường trái phiếu Chính phủ tại HNX tiếp tục có diễn biến sôi động trong tháng 6. Thông qua 18 đợt đấu thầu trái phiếu được tổ chức tại HNX trong tháng 6/2021, Kho bạc Nhà nước đã huy động được tổng cộng 31.803 tỷ đồng trái phiếu, giảm 28% so với tháng trước.

So với cuối tháng 5, lãi suất trúng thầu giảm tại các kỳ hạn 7, 10, 15 và 20 năm với mức giảm 0,01%-0,09%/năm, giữ nguyên tại kỳ hạn 30 năm.

Tin tức trong ngày 3/7: Xử lý xe chở rác gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường
Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội huy động hơn 141.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong 6 tháng

Tính đến hết quý II/2021, HNX đã tổ chức được 94 đợt đấu thầu, huy động được 141.493 tỷ đồng trái phiếu cho Kho bạc Nhà nước, đạt 40,4% kế hoạch huy động cả năm 2021 của Kho bạc Nhà nước.

Trên thị trường giao dịch thứ cấp, tổng giá trị giao dịch trái phiếu chính phủ tháng 6 đạt 270.921 tỷ đồng, giá trị giao dịch bình quân phiên đạt 12.314 tỷ đồng/phiên, tăng 16,7% so với tháng 5.

Tính đến hết ngày 30-6, thị trường trái phiếu chính phủ tại HNX có tổng dư nợ đạt 1,36 triệu tỷ đồng, tăng nhẹ 0,74% so với cuối năm 2020. Giá trị giao dịch bình quân 6 tháng đầu năm đạt 11.611 tỷ đồng/phiên, tăng 13,05% so với năm 2020.

Người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí được bảo vệ

UBND thành phố Hà Nội ngày 30/6/2021 đã ban hành Kế hoạch số 157/KH-UBND về thực hiện chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng.

Kế hoạch nêu rõ, UBND thành phố sẽ triển khai thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ để làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng. Trong đó, các cấp, các ngành thành phố sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, phương pháp, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, chất lượng thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Tiếp tục kiểm tra, rà soát, kịp thời sửa đổi hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản, các quy định liên quan đến các cấp, các ngành và lĩnh vực, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất, góp phần phòng ngừa tham nhũng, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

UBND thành phố sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực phải được xác định là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; Phải được cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền từ thành phố tới cơ sở tập trung chỉ đạo quyết liệt, sát sao. Bảo đảm 100% các nguồn tin về tội phạm liên quan đến tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được tiếp nhận, xử lý, giải quyết; 100% người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được bảo vệ, không bị trả thù, trù dập.

UBND thành phố sẽ tiếp tục đề cao và phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, thanh tra nhân dân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề và nhân dân trong việc tiếp nhận thông tin, phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng, hành vi tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, tích cực phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong việc tiếp nhận thông tin về phát hiện, xử lý tham nhũng; động viên nhân dân tích cực tham gia phát hiện, phản ánh, tố cáo, cung cấp thông tin về tham nhũng để kịp thời xem xét, giải quyết theo quy định.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm