Tag

Tin tức thế giới 31/10: Sau bão Molave, Philippines có thể chuẩn bị đón thêm hai cơn bão mới

Thế giới 24h 31/10/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nguy cơ đại dịch từ 850.000 virus lạ trên động vật; Động đất 7 độ rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ; Sau bão Molave, Philippines có thể chuẩn bị đón thêm hai cơn bão mới.
Tin tức thế giới 30/10: Tấn công khủng bố tại Pháp, ít nhất 3 người thiệt mạng Tin tức thế giới 29/10: Gần 200 sân bay tại Châu Âu đối mặt tình trạng vỡ nợ Tin tức thế giới 28/10: Hơn 1.000 nhân viên y tế mắc Covid-19 mỗi ngày tại Cộng hòa Séc

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Sau bão Molave, Philippines có thể chuẩn bị đón thêm hai cơn bão mới

Theo Hội đồng Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia của Philippines, hiện vẫn còn 4 người mất tích và 39 người khác bị thương sau khi bão Molave hoành hành ở Philippines từ ngày 25 - 27/10.

Bão Molave gây thiệt hại nặng nề khi đổ bộ vào Philippines (Ảnh: AFP)
Bão Molave gây thiệt hại nặng nề khi đổ bộ vào Philippines (Ảnh: AFP)

Bão Molave, cơn bão nhiệt đới thứ 17 đổ bộ Philippines trong năm nay, đã khiến hơn hơn 775.000 người tại hơn 2.400 ngôi làng ở 7 khu vực trên hòn đảo chính Luzon và miền Trung Philippines phải rời bỏ nhà cửa, đồng thời gây ra lũ lụt và lở đất.

Trong khi đó, cơ quan dự báo thời tiết của Philippines (PAGASA) cho biết sau bão Molave, nước này đang chuẩn bị ứng phó với cơn bão Goni được dự báo sẽ đổ bộ bờ biển phía Đông của đảo Luzon đêm 1/11 hoặc sáng 2/11 tới. Theo cơ quan này, một số tỉnh của Philippines từng chịu ảnh hưởng của bão Molave nằm trên đường đi của bão Goni.

Ngoài bão Goni, PAGASA cũng đang theo dõi đang theo dõi một cơn bão nhiệt đới khác ở vùng biển ngoài khơi Philippines. Tâm bão đang cách Mindanao 2.320km về phía Đông. Cơn bão có tên quốc tế là Atsani có sức gió tối đa tới 65km/h, gió giật tới 80km/h.

Nguy cơ đại dịch từ 850.000 virus lạ trên động vật

Các nhà khoa học cảnh báo có tới 850.000 virus chưa được phát hiện ẩn náu trên các loài chim và động vật có vú, một ngày nào đó có thể lây nhiễm sang con người.

Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo mới của nhóm 22 chuyên gia quốc tế. Họ cho biết nếu không hành động để bảo vệ thế giới hoang dã, sẽ ngày càng có nhiều đại dịch hơn và đại dịch sẽ tồi tệ hơn.

Các chuyên gia cho rằng cần phải ngăn chặn dịch bệnh có nguồn gốc động vật ngay từ đầu hơn là đối phó với chúng bằng các biện pháp y tế và vắc-xin. Họ khẳng định chỉ bằng cách này thì con người mới có thể thoát khỏi kỷ nguyên đại dịch.

Theo đó, con người cần chấm dứt hành vi khai thác môi trường không bền vững bằng cách chấm dứt phá rừng, nông nghiệp thâm canh và buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã.

Hành vi buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã đã khiến con người và gia súc ngày càng tiếp xúc nhiều với thế giới hoang dã và đây là nguyên nhân gây ra hầu hết các đại dịch.

Động đất rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Động đất 7 độ rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty)
Động đất 7 độ rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty)

Một trận động đất mạnh tới 7 độ Richter vừa tấn công Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Trận động đất có tâm chấn sâu 16 km, nằm ở khu vực ngoài khơi cách tỉnh Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ) hơn 17 km.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca thông báo đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 120 người bị thương sau động đất. Ngoài ra, ít nhất 20 tòa nhà tại Izmir bị sập trong trận động đất và một số người đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Trong khi đó, giới chức Hy Lạp chưa có thống kê thương vong.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều trận động đất nhất thế giới. Hơn 17.000 người thiệt mạng trong vụ động đất 7,6 độ xảy ra tại Izmit hồi tháng 8/1999. Năm 2011, cơn địa chấn ở thành phố Van (phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ) làm 500 người chết.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm