Tag

Tín hiệu vui thể hiện sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động

Doanh nghiệp 13/02/2019 17:08
aa
TTTĐ - Số liệu thống kê từ tổ chức Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc sau nghỉ tết đạt hơn 98%. Đặc biệt, có nhiều đơn vị, doanh nghiệp tỷ lệ công nhân quay trở lại làm việc đạt 100%. Đây được coi là một dấu hiệu vui của một năm mới, thể hiện sự gắn kết giữa các doanh nghiệp và người lao động.

Tín hiệu vui thể hiện sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động

Tỷ lệ công nhân quay lại làm việc sau Tết tại Hà Nội đạt 98%

Không khí lao động khẩn trương, tích cực

Sau những ngày nghỉ Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, các công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp - chế xuất trên địa bàn Hà Nội đã quay trở lại làm việc với tâm thế phấn khởi, hăng say, sẵn sàng cho các hoạt động sản xuất của công ty.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Nguyễn Thị Huyền Trang, 34 tuổi, quê ở Tuyên Quang, hiện đang làm công nhân tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: "Năm nay công ty tôi bắt đầu làm việc từ ngày 11/2. Để sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên, gia đình tôi đã xuống Hà Nội từ ngày 10/2 để thu dọn nơi ở, sắm sửa những vật dụng cần thiết và tranh thủ nghỉ ngơi. Ngay trong ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết, anh em công nhân chúng tôi được lãnh đạo công ty đến thăm, chúc mừng năm mới và mừng tuổi nên tâm lý mọi người rất phấn khởi. Chúng tôi mong muốn, trong năm mới Kỷ Hợi 2019, lãnh đạo công ty và công đoàn ngày càng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, có nhiều hoạt động thiết thực để đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho người lao động. Đặc biệt, chế độ lương, thưởng sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người lao động".

Trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh Nguyễn Văn Thái, 36 tuổi, quê ở Thanh Hóa, công nhân Công ty Daiwa Plastics Thăng Long (KCN BắcThăng Long) chia sẻ: “Tôi đã làm việc tại Công ty Daiwa Plastics Thăng Long gần chục năm nay, tôi nhận thấy chế độ chi trả lương, tiền ăn ca và các khoản phụ cấp khác cho người lao động tương đối tốt. Ngoài ra, công đoàn công ty còn có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, ví như trong các dịp lễ trong năm như 10/3 (âm lịch), 30/4 - 1/5, dịp Quốc Khánh 2/9... toàn thể công nhân trong công ty đều được quan tâm, có chế độ đầy đủ. Đặc biệt, đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần. Dịp tết Kỷ Hợi 2019, ngoài lương, thưởng theo xếp loại và quà cho người lao động, công ty còn có xe đưa người lao động về quê và đón sau kỳ nghỉ Tết. Vì vậy, tôi luôn muốn gắn bó với công ty lâu dài”

Tăng cường sự gắn kết giữa các doanh nghiệp và người lao động

Theo nhận định của các công nhân lao động tại các doanh nghiệp, vài năm trở lại đây, người lao động được quan tâm hơn về tiền lương, chế độ làm thêm. Sau kỳ nghỉ Tết, công nhân được mừng tuổi đầu năm tạo sự hứng khởi trong những ngày đầu năm mới đi làm. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ đưa và đón miễn phí lao động trước và sau kỳ nghỉ Tết là động lực để người lao động tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp và đi làm đầy đủ vào đầu năm mới.

Ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp, khu chế xuất Hà Nội cho biết: "Ngay từ những ngày đầu xuân mới, công đoàn Khu công nghiệp phối hợp với Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra, thăm, động viên công nhân lao động tại các doanh nghiệp. Tỷ lệ công nhân quay lại đi làm chiếm tới 98%, có những công ty đạt 100%. Có được tỷ lệ cao như vậy là do các công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động để chăm lo cho người lao động trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê và đón công nhân trở lại làm việc sau Tết. Vì vậy, người lao động yên tâm chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cũng như quy định của công ty".

Nhằm đôn đốc các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở và công nhân lao động thực hiện tốt kỷ cương hành chính theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội ngay từ những ngày đầu xuân mới, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở và đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô trong việc thực hiện nội quy kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2019. Theo đó, nhiều doanh nghiệp bắt đầu đi vào sản xuất ổn định; người lao động trở lại làm việc chiếm tỷ lệ cao. Đây được coi là một dấu hiệu vui của một năm mới, thể hiện sự gắn kết giữa các doanh nghiệp và người lao động.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm