Tag

Tìm đường phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ

Du lịch 09/06/2023 15:00
aa
TTTĐ - Đây là chủ đề tại hội thảo “Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đi tìm con đường mới” do Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và báo Tuổi trẻ tổ chức ngày 9/6.
Hé lộ dự án nghỉ dưỡng mới của Sunshine Group tại Bà Rịa - Vũng Tàu Bà Rịa - Vũng Tàu trào dâng sức sống đón chào xuân mới Vũng Tàu Bigbike Mania: Trải nghiệm đáng nhớ với cộng đồng yêu mô tô

Tham gia hội thảo có hơn 150 khách mời là đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Sở Du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước và các tỉnh trong Nhóm liên kết các Hiệp hội Du lịch Đông Nam Bộ - STA; Các chuyên gia về du lịch - văn hóa - ẩm thực; Doanh nghiệp ngành: Du lịch, hàng không, lữ hành, lưu trú…

Tại đây, các đại biểu đã hiến kế cho các tỉnh Đông Nam Bộ trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động liên kết, phát triển sản phẩm du lịch cao cấp... để thu hút du khách, du lịch thời gian tới.

Các đại biểu thăm quan tại hội thảo
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày tại hội thảo

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng nhóm Liên kết du lịch các tỉnh Đông Nam Bộ cho biết, hiện nay ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh Đông Nam Bộ vẫn đang ở thế bị động, các tiềm năng du lịch chưa được khai thác triệt để, các sản phẩm du lịch dở dang, không hoàn hảo, thiếu đặc sắc và phát triển có tính tự phát, thiếu sự gắn kết để bổ sung, hỗ trợ nhằm tạo thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn, không có sản phẩm mới, thừa nghỉ dưỡng, thiếu vui chơi, giải trí… vì vậy không thể lưu giữ khách ở lại dài ngày.

"Ngay lúc này các tỉnh Đông Nam Bộ cần ngồi lại, họp bàn các giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết trong du lịch, từ đó giúp hỗ trợ và bổ sung sản phẩm về du lịch cho nhau, tạo ra các chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh", ông Phạm Ngọc Hải nói.

Tây Ninh đang là tỉnh thu hút du lịch khá nổi mới đây
Tây Ninh đang là tỉnh thu hút du lịch khá nổi mới đây bởi sự đa dạng các sản phẩm du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch về nguồn...

Cũng theo ông Phạm Ngọc Hải, hiện nay, các tỉnh Đông Nam Bộ đang bước vào mùa du lịch hè vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch có thể bắt tay ngay với nhau để cùng xây dựng các sản phẩm du lịch hè phù hợp cho từng đối tượng khách.

Mặt khác, vùng Đông Nam Bộ cần phối hợp với các vùng lân cận như: Tây Nam Bộ, Miền Trung - Tây Nguyên có thể tạo ra các gói tour kết hợp và khám phá vùng đa dạng và phong phú hơn, giúp mở rộng thị trường du lịch cho vùng Đông Nam Bộ. Điều này, giúp cho Đông Nam Bộ khắc phục tình trạng thiếu đồng bộ trong phát triển du lịch của toàn vùng, giúp hạn chế khó khăn từ kiểu mạnh tỉnh nào tỉnh nấy làm như vừa qua.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ nhìn nhận, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nếu muốn thu hút dòng khách cao cấp thì cần liên kết du lịch với các tỉnh thành khác trong khu vực Đông Nam Bộ như: TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương… để xây dựng thương hiệu du lịch cho vùng, xây dựng các sản phẩm du lịch liên tuyến, các dịch vụ du lịch sang trọng hướng tới đối tượng giàu tiềm năng.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên Tập Báo Tuổi Trẻ
Ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ phát biểu tại hội thảo

Chia sẻ về hiệu quả liên kết trong du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ thời gian qua, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa qua ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực triển khai các hoạt động liên kết du lịch giữa các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ và đã có những kết quả nhất định giúp ngành Du lịch tỉnh phát triển hơn.

Cụ thể tỉnh đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 2025 giữa 6 tỉnh, thành trong vùng; Tổ chức ký kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành ở các vùng lân cận như thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội cùng các tỉnh: Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Thuận; Ban hành Kế hoạch thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ; Triển khai phối hợp khảo sát các tour, tuyến du lịch giành cho khách tàu biển của các đơn vị lữ hành giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh; Tham gia các hội chợ xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các địa phương tổ chức nhằm quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch đặc trưng…

"Hàng năm, Hiệp hội Du lịch các tỉnh còn chủ trì, phát động các đợt kích cầu du lịch kết nối giữa các địa phương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động du lịch trong vùng sử dụng sản phẩm dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh", ông Lê Ngọc Khánh cho biết thêm.

ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội thảo

Còn theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, việc liên kết và xúc tiến phát triển du lịch Ðông Nam Bộ vẫn chưa được chú trọng nên còn thiếu các sản phẩm liên tuyến, liên vùng có giá tốt dành cho du khách.

Là đơn vị phát triển du lịch mạnh khu vực Đông Nam bộ, ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour cho biết, thời gian qua các sản phẩm chủ yếu xoay quanh hai "trung tâm" chính là TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Gần đây, Tây Ninh nổi lên như là điểm đến ưa thích của du khách cả nước. Tuy nhiên, những tour liên tuyến dài ngày không nhiều, du khách chủ yếu quay về TP Hồ Chí Minh do dịch vụ giải trí về đêm tại đây phong phú hơn.

"Vì vậy, để việc liên kết vùng Đông Nam bộ đạt hiệu quả, trước tiên các tỉnh cần đẩy mạnh hoạt động khuyến khích du lịch nội vùng. Nghĩa là, những người dân ở các tỉnh thành trong vùng đi du lịch và trải nghiệm các dịch vụ mới của nội vùng, sau đó mở rộng ra khách cận vùng và khách quốc tế", ông Nguyễn Ngọc An nói.

Đọc thêm

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới Du lịch

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới

TTTĐ - Hàng trăm loại trái cây đặc sản Nam Bộ sắp quy tựu về TP Hồ Chí Minh tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21, được tổ chức trong 3 tháng, từ ngày 1/6 - 31/8/2025 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.
Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel Du lịch

Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel

TTTĐ - Vietravel công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel nhằm mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu.
Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa Nhịp điệu cuộc sống

Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa

TTTĐ - Sáng 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.
Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025 Du lịch

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

TTTĐ - Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm.
Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam Du lịch

Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam

TTTĐ - Kinh tế đêm đã và đang trở thành động lực phát triển kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực giàu tiềm năng này vẫn chưa được khai thác xứng tầm, dẫn đến sự thiếu hụt những trải nghiệm hấp dẫn du khách.
Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới Du lịch

Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới

TTTĐ - Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center hân hạnh chào đón ông Emilio Fortini trở thành Tổng quản lý mới. Sở hữu bề dày kinh nghiệm quốc tế và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn, ông Emilio hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng mới mẻ và tầm nhìn chiến lược, góp phần dẫn dắt khu nghỉ dưỡng bước vào một giai đoạn phát triển đầy triển vọng.
Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Du lịch

Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều

TTTĐ - Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quả vải thiều và các sản phẩm OCOP tiêu biểu huyện Thanh Hà (Hải Dương) tới mọi miền đất nước, cùng với sự giao thương phát triển ra thị trường quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore Nhịp điệu cuộc sống

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore

TTTĐ - Việt Nam hiện nằm trong Top 15 thị trường nguồn du lịch lớn nhất của Singapore. Hai bên đang triển khai nhiều chương trình hợp tác để góp phần giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng và phát triển du lịch bền vững.
Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City Du lịch

Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City

TTTĐ - Khi thế giới ngày càng hướng đến những trải nghiệm du lịch chiều sâu, không chỉ thỏa mãn thị giác mà còn đánh thức cảm xúc và tri thức, mô hình công viên văn hóa - lịch sử đang dần trở thành xu hướng bùng nổ. Từ Universal Studios nổi danh toàn cầu đến các phim trường lịch sử như Hoành Điếm (Trung Quốc), Dea Jang Geum (Hàn Quốc)... tất cả đều chứng minh sức hút mạnh mẽ của loại hình du lịch gắn với văn hóa bản địa và câu chuyện dân tộc.
Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc Du lịch

Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc

TTTĐ - Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách - chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số kỷ lục này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Xem thêm