Tag

TikTok tôn vinh cộng đồng sáng tạo nội dung cùng các chiến dịch ý nghĩa

Chuyển đổi số 11/09/2020 07:00
aa
TTTĐ - TikTok - nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, vừa ra mắt chiến dịch “it starts on TikTok” đến người dùng tại Việt Nam, nối tiếp hoạt động mở màn của chiến dịch này tại Mỹ và khu vực.
Những gợi ý thú vị dành cho các nhà sáng tạo video trên TikTok Những chính sách bảo vệ an toàn cho người dùng trên TikTok

Chiến dịch tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung thời đại mới, cùng những trào lưu độc đáo, các chiến dịch truyền cảm hứng mang thông điệp ý nghĩa đã có khởi đầu từ TikTok và trở nên thành công, tạo dấu ấn tại thị trường Việt Nam và là những yếu tố đưa TikTok trở thành một phần của văn hoá đại chúng.

Nhìn lại những ngày đầu khi TikTok chính thức có mặt tại Việt Nam, bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung độc đáo cùng người dùng, những khoảnh khắc đời thường nhất, hay những gương mặt mới lạ nhất đều có thể trở thành hiện tượng và có sức tác động mạnh mẽ đến cộng đồng. Mẫu số chung của những nội dung sáng tạo, đa dạng và ý nghĩa ấy chính là đều bắt đầu từ TikTok - #itstartsonTikTok.

Tại TikTok, bất kì ai cũng có thể tiếp cận bất kỳ nội dung nào phù hợp với sở thích của mình
Tại TikTok, bất kì ai cũng có thể tiếp cận bất kỳ nội dung nào phù hợp với sở thích của mình

TikTok - Nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng

Trào lưu #duataydaynao (đưa tay đây nào), với hơn 1 tỷ lượt xem và 90 ngàn video hưởng ứng, chính là ví dụ điển hình nhất cho việc một hành động nắm tay rất đời thường có thể trở thành cú “hit” lớn, thiên biến vạn hoá với nhiều phiên bản bất ngờ, thú vị.

Tương tự là một loạt những hoạt động bình dị trong đời thường của người dùng bỗng chốc trở thành hiện tượng, phủ sóng khắp mọi nơi như #lauguongbienhinh (lau gương biến hình - 550 triệu lượt xem; 42 ngàn video) hay #onhavandep (ở nhà vẫn đẹp - 4,3 triệu lượt xem; 390 ngàn video). Từ một nội dung hấp dẫn bắt đầu từ TikTok, hiệu ứng lan truyền nhanh chóng được kích hoạt giúp các hashtag len lỏi đến mọi nơi và lan toả những thông điệp hay, ý nghĩa trong cuộc sống.

Tại TikTok, bất kì ai cũng có thể tiếp cận bất kỳ nội dung nào phù hợp với sở thích của mình. Ở Việt Nam, người dùng có thể học tiếng Anh qua kênh của @msthuy, học toán với @toanthaykien, xem cách nấu các món ăn ngon tại @babypokohome, cười vui vẻ với các khoảnh khắc gia đình của hai bố con qua @annhien_boibo...

Chính điều này đã giúp TikTok trở thành mảnh đất ươm mầm cho những tài năng sáng tạo nội dung, là nơi người dùng kiến tạo một không gian sáng tạo đặc sắc, tự do thể hiện bản thân, và màu sắc riêng. TikTok chào đón mọi ý tưởng từ dễ thương nhất đến độc đáo nhất, từ đơn giản nhất đến choáng ngợp nhất. Cô giáo tiếng Anh @msthuy đã chia sẻ: “TikTok đã cho Thuỷ tìm thấy 3 thứ - sự sáng tạo, đam mê và bản lĩnh theo đuổi đam mê đó”.

TikTok - Nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy

TikTok đã được người dùng Việt Nam hưởng ứng mạnh mẽ
TikTok đã được người dùng Việt Nam hưởng ứng mạnh mẽ

Là nguồn cảm hứng và công cụ cho người dùng sáng tạo, TikTok đã được người dùng Việt Nam hưởng ứng mạnh mẽ. Từ TikTok, nhiều gương mặt ấn tượng ở đa dạng lĩnh vực đã được phát hiện. Trong đó có câu chuyện của chàng trai vui tính @Longchunchun.

Với xuất thân là diễn viên nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam, tham gia TikTok với mục đích mang lại tiếng cười, sự vui vẻ cho người dùng thông qua những tình huống xuất hiện đời thường, tài khoản TikTok hiện tại của Long Chun đã nhận được hơn 2,8 triệu lượt người đăng ký theo dõi và hơn 51,9 triệu lượt thích từ những video của mình.

Không những vậy, TikTok còn giúp anh thỏa sức sáng tạo với sự duyên dáng của bản thân, được nhiều đạo diễn biết đến và có cơ hội phát triển nghề nghiệp nhờ vào khả năng diễn xuất của mình.

Không chỉ riêng Long Chun, TikTok đã truyền cảm hứng sáng tạo cho hàng triệu người dùng để bắt đầu tỏa sáng với tài năng của mình và tạo ra sức ảnh hưởng thực sự đến cộng đồng như @BoBap, @LinhBarbie, @annhien_boiboi, @Dokimphuc…

Trong đó, Bo Bắp đã rẽ hướng theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp từ chính những đoạn video cover được đón nhận nồng nhiệt trên TikTok. Hay theo anh Nguyễn Minh Hải (@annhien_boiboi) chia sẻ: “Cũng chính TikTok đã giúp Ba và Bối đưa những khoảnh khắc thân thuộc giữa cha và con gái đến mọi người”.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều nghệ sĩ có tên tuổi như ST Sơn Thạch, Đức Phúc, Ngô Kiến Huy, Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn,... còn xem TikTok là nơi để thỏa sức sáng tạo và thể hiện những khía cạnh thú vị, khác biệt hơn của bản thân với người hâm mộ.

Sự thành công này đến từ việc TikTok thấu hiểu người dùng khi mang đến một nền tảng dễ sử dụng. TikTok có các hiệu ứng đẹp mắt, thử thách tính sáng tạo với thời lượng video ngắn, kết nối với những người làm nội dung toàn cầu, phổ biến và quảng bá video thông qua những hashtag độc đáo. Qua đó, TikTok đã trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng.

TikTok - Nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả

Cách đây 6 tháng, vũ công, biên đạo múa Quang Đăng đã xuất hiện đầy năng lượng với vũ đạo đáng yêu, dễ thực hiện mang tên #vudieuruatay trên TikTok và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Đây cũng là chiến dịch TikTok và Bộ Y tế cùng phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Chiến dịch đã thành công trong việc lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho mọi người trong mùa dịch. Bằng chứng, #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi và nhận được hơn 206 triệu lượt xem và hơn 40 ngàn video hưởng ứng, không chỉ từ Việt Nam mà từ người dùng TikTok toàn cầu. Quang Đăng chia sẻ, “Ở TikTok, mình được khai phá sự sáng tạo, có thêm góc nhìn mới để dùng sự sáng tạo ấy tạo ra những ảnh hưởng tích cực lan toả cho cộng đồng”.

TikTok đã truyền cảm hứng sáng tạo cho hàng triệu người dùng
TikTok đã truyền cảm hứng sáng tạo cho hàng triệu người dùng

Gần đây, TikTok cũng khởi động chiến dịch #thinkbe4youdo kêu gọi mọi người “hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động” nhằm tạo nên một không gian chia sẻ nội dung tích cực trên internet. TikTok còn là nơi khởi xướng và lan rộng những chiến dịch về môi trường, du lịch như quảng bá hình ảnh thắng cảnh địa phương với #vimotvietnamxanh (vì một Việt Nam xanh), #HelloDaNang hoặc các hoạt động hỗ trợ việc học tập cho các bạn học sinh như #3phutgiuptro (3 phút giúp trò).

“it starts on TikTok” - Nơi mọi điều tuyệt vời bắt đầu

Chính vì tất cả những điều tuyệt vời trên, TikTok chính thức giới thiệu chiến dịch “it starts on TikTok” nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch và trào lưu mang đến tiếng cười và thông điệp tích cực cho cộng đồng.

Từ ngày 11 tháng 9 đến ngày 30 tháng 9, thử thách (hashtag challenge) #itstartsonTikTok sẽ chính thức được khởi xướng nhằm tôn vinh những chiến dịch đã bùng nổ từ TikTok. Tham gia thử thách này, mỗi người sẽ tự tạo những bản mashup tổng hợp các trào lưu của TikTok để cùng đọ xem ai là người “nhạy” với xu hướng nhất. Lúc này, màn hình video sẽ chia làm hai lựa chọn - “Biết” hoặc “Không biết”. Tương ứng với từng đoạn nhạc của trào lưu bất kì, người dùng sẽ bước sang phía khung hình thích hợp. Nếu chọn “Biết”, người tham gia phải cover hoặc thực hiện lại động tác đặc trưng đã làm nên sức hút của trào lưu đó.

Vào lúc 8 giờ tối ngày 25/9/2020, buổi livestream “it starts on TikTok” sẽ diễn ra tại tài khoản @tiktoklivevietnam với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của TikTok và các nghệ sỹ nổi tiếng.

Tất cả sẽ cùng chia sẻ trải nghiệm của bản thân với TikTok và cách để trở thành một nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên nền tảng. Cuối buổi livestream sẽ có màn trình diễn EDM như một món quà từ nghệ sỹ khách mời dành tặng riêng cho người dùng TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Không thể phủ nhận những ảnh hưởng tích cực của cộng đồng người dùng TikTok trong mọi khía cạnh cuộc sống, từ nghệ thuật, giáo dục, đến ẩm thực, làm đẹp, thời trang và phim ảnh. Chúng tôi mong rằng chiến dịch “it starts on TikTok” sẽ là sự khích lệ và động lực to lớn để những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục làm phong phú đời sống của mọi người, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng, xã hội Việt Nam”.

Mỗi câu chuyện mới bắt nguồn từ TikTok đều là khởi đầu của một hành trình thú vị. Từ trải nghiệm cá nhân được gia đình và bạn bè yêu thích đến những kỉ lục đầu tiên và truyền cảm hứng cho hàng trăm triệu người trên thế giới - sức ảnh hưởng của các chiến dịch bùng nổ đều bắt đầu từ chính sự sáng tạo đa dạng của người dùng. Rất nhiều điều tốt đẹp đã bắt đầu từ TikTok, liệu bạn có muốn là một phần trong hành trình tuyệt vời ấy không?

Đọc thêm

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ Công nghệ số

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

TTTĐ - Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW đưa ra mô hình quản trị hiện đại, đồng bộ, thống nhất trong điều hành, tổ chức, triển khai; cơ chế giám sát, đánh giá theo thời gian thực nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết.
Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả Tiêu điểm

Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả

TTTĐ - Ngày 19/6, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ký ban hành Kế hoạch 02-KH/BCĐTW về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Kế hoạch thể hiện tinh thần hành động khẩn trương, quyết liệt, với lộ trình hai giai đoạn rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm phân công tới từng cấp, từng ngành.
Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học Công nghệ số

Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, các cơ sở giáo dục đại học đang tích cực chuyển mình từ tư duy đến những giải pháp cụ thể trong từng hành động chiến lược.
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện Công nghệ số

Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện

TTTĐ - Thông tấn xã Việt Nam vừa ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại địa chỉ vietnammedia.vnanet.vn.
Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số Chuyển đổi số

Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Trong bối cảnh các cơ quan báo chí không ngừng nỗ lực thích nghi và làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí cũng đang chủ động đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy. Mục tiêu là đào tạo thế hệ những người làm báo chí trẻ chính quy, bài bản và đa kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nền báo chí hiện đại.
Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại Công nghệ số

Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại

TTTĐ - Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc cách mạng số, chuyển đổi số không còn là xu thế mà là yêu cầu sống còn đối với mỗi cơ quan báo chí. Trước yêu cầu mới của thời đại số, báo chí không chỉ là “cầu nối” thông tin mà còn là lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, đưa thông tin đến công chúng nhanh chóng, chính xác, đa chiều trên nhiều nền tảng. Điều đó thể hiện bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cách mạng của những người làm báo trong thời đại mới.
Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số

TTTĐ - Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của hoạt động báo chí trong giai đoạn hiện nay. Trong dòng chảy ấy, báo chí TP Hồ Chí Minh luôn là một trong những trung tâm năng động, tiên phong. Đặc biệt, thời gian qua đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của các cơ quan báo chí thành phố mang tên Bác trên hành trình chuyển đổi số, định hình lại cách thức làm báo, tiếp cận độc giả và khẳng định vị thế trong kỷ nguyên mới.
Nền móng cho hệ sinh thái truyền thông hiện đại Chuyển đổi số

Nền móng cho hệ sinh thái truyền thông hiện đại

TTTĐ - Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội được khai trương mới đây, được kỳ vọng sẽ là trung tâm “mở”- nơi mọi tiếng nói được lắng nghe, mọi dữ liệu được kết nối, thông tin được chia sẻ minh bạch, chính xác, kịp thời. Đây là bước đánh dấu một bước tiến mới, sự thay đổi căn bản về tư duy, phương pháp trong công tác truyền thông, báo chí của TP Hà Nội.
Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới đô thị thông minh Công nghệ số

Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới đô thị thông minh

TTTĐ - Trong dòng chảy chuyển đổi số mạnh mẽ của cả nước, Long An nổi lên như một trong những địa phương năng động, có bước đi bài bản và thực chất. Không đơn thuần chạy theo trào lưu công nghệ, tỉnh đã lựa chọn hướng tiếp cận “chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi tư duy quản trị”, đặt nền móng cho một mô hình chính quyền điện tử hiện đại, hướng tới mục tiêu dài hạn: Xây dựng đô thị thông minh lấy người dân làm trung tâm, dữ liệu làm tài nguyên chiến lược và công nghệ làm động lực phát triển.
Tòa soạn thông minh - động lực cho chuyển đổi số báo chí Công nghệ số

Tòa soạn thông minh - động lực cho chuyển đổi số báo chí

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang định hình lại mọi mặt đời sống xã hội, báo chí Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Chuyển đổi số đã trở thành một xu thế tất yếu, một yêu cầu cấp thiết để các cơ quan báo chí tồn tại, phát triển và thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình. Giữa dòng chảy mạnh mẽ đó, mô hình "tòa soạn thông minh" nổi lên như một động lực then chốt, một bước tiến đột phá, hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, đưa báo chí Việt Nam lên một tầm cao mới, hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn hơn.
Xem thêm