Tag

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Giải trí 22/10/2020 12:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/10, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức công bố những dự đoán xu hướng nội dung của người dùng nền tảng qua đó hỗ trợ nhãn hàng nâng tầm sáng tạo, định hình xu hướng trong mùa quảng cáo Tết 2021.
Những xu hướng hàng đầu trên TikTok tháng 9 18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời của TikTok tại Việt Nam Dior biến TikTok thành sàn diễn thời trang độc đáo Livestream “it starts on TikTok”: Buổi gặp gỡ thú vị của những nhà sáng tạo nội dung TikTok tăng cường cam kết về độ tin cậy và tính an toàn của nền tảng Khi những trào lưu khơi nguồn từ TikTok một lần nữa được gọi tên…
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh

Những thông tin giá trị được TikTok công bố sẽ là cơ sở giúp nhãn hàng hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tìm thấy cảm hứng để xây dựng chiến dịch marketing mùa Tết hiệu quả.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, văn hóa mua hàng của người dùng đã có những thay đổi rõ rệt. Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tháng 6/2020, 82% người được khảo sát có mua hàng online trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, và 98% trong số đó sẽ tiếp tục duy trì thói quen này.

Tết 2020 vừa qua là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường. Cùng với xu hướng mua hàng online đang bùng nổ, điều này dự báo cho một mùa quảng cáo Tết 2021 giàu tiềm năng.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn năm cũ khép lại, đón chào năm mới.

Triển vọng từ TikTok

Theo thống kê mới nhất từ TikTok, khi nhắc đến khái niệm nền tảng video dạng ngắn, 4 trong 5 người được khảo sát lựa chọn TikTok nhằm phục vụ cho các nhu cầu từ giải trí đến sáng tạo. 96% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo.

Việc tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok sẽ trao cho các thương hiệu cơ hội hấp dẫn để kết nối với khách hàng theo cách họ yêu thích.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo mang tầm ảnh hưởng, thương hiệu cần định nghĩa lại người dùng TikTok: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh. Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Không chỉ giúp thương hiệu kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng, TikTok hứa hẹn mang đến cho nhãn hàng cách thức truyền tải thông điệp khác biệt.

Những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok cho mùa Tết 2021

Thông qua nghiên cứu dữ liệu, thấu hiểu hành vi người dùng kết hợp với chủ đề Tết cổ truyền, TikTok công bố các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cho mùa quảng cáo Tết 2021. Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel).

Standard Ads là các giải pháp giúp nhà quảng cáo tạo nhận diện thương hiệu tối ưu, gồm 3 định dạng chính Brand Takeover, Top View và In-Feed Ads.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng từ 3-6 giây, giúp nhãn hàng xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn.

Top View là là quảng cáo dạng video, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok tạo ra trải nghiệm tự nhiên và sinh động đối với người dùng.

In-Feed Ads là định dạng quảng cáo video được đề xuất tự nhiên trong trang For You của người dùng, In-Feed Ads ưu việt với nhiều lựa chọn về mục tiêu chiến dịch, giúp thỏa mãn các nhu cầu quảng cáo đa dạng của nhãn hàng.

Content Solutions: Khác biệt với Standard Ads là loại hình quảng cáo tập trung vào hiển thị, Content Solutions tập trung vào nội dung, giúp thương hiệu tăng nhận biết với người tiêu dùng mục tiêu thông qua Hashtag Challenge - các thử thách thú vị, lôi cuốn người dùng lan tỏa thông điệp của chiến dịch một cách tự nhiên và sáng tạo nhất và Branded Effect, hiệu ứng riêng được TikTok tạo ra cho từng chiến dịch quảng cáo, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đa chiều với người dùng thông qua những hiệu ứng có tính tương tác cao và tự nhiên.

“Có ba tiêu chí quan trọng mà các nhãn hàng cần lưu tâm để xây dựng nên chiến dịch quảng cáo ấn tượng mùa Tết 2021. Thứ nhất nội dung phải gần gũi, có tính tương tác cao. Hai là phải chọn đúng thời điểm. Và ba là, kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo một cách sáng tạo.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Là một nền tảng video ngắn với hàng chục triệu người dùng hàng tháng, TikTok mang đến những giải pháp quảng cáo tối ưu và sáng tạo, giúp các nhãn hàng kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách gần gũi và dễ chinh phục và gắn kết người dùng”, Giám đốc truyền thông Việt Nam, Philippines và các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á - Diệp Quế Anh chia sẻ.

Những xu hướng mới được công bố bởi TikTok cho thấy các nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất trong dịp Tết năm ngoái chủ yếu là hài kịch và giải trí, bao gồm: Vlog dạng nhật ký, phim ảnh, selfie, hài, hoạt hình, nhạc pop, video thú cưng.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập:

www.tiktok.com/business.

Mai Anh

Đọc thêm

V Concert - nỗ lực tiếp cận phân khúc khán giả trẻ của VTV Âm nhạc

V Concert - nỗ lực tiếp cận phân khúc khán giả trẻ của VTV

TTTĐ - Tối 9/8, V Concert - chương trình hội tụ những nghệ sĩ hàng đầu của ngành âm nhạc Việt Nam sẽ chính thức diễn ra. Đây là lần đầu tiên một sự kiện biểu diễn nghệ thuật đặc biệt được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - công trình triển lãm hiện đại bậc nhất cả nước. Theo Ban Tổ chức, V Concert sẽ mang tới cho người xem một không khí lễ hội âm nhạc thực sự - rực rỡ, đầy sắc màu.
V Concert - Rạng rỡ Việt Nam: Dàn nghệ sĩ sẵn sàng "bùng cháy" trước giờ G Âm nhạc

V Concert - Rạng rỡ Việt Nam: Dàn nghệ sĩ sẵn sàng "bùng cháy" trước giờ G

TTTĐ - Tối nay (9/8), đại nhạc hội "V Concert - Rạng rỡ Việt Nam" sẽ chính thức diễn ra trong sự háo hức chờ đón của hàng vạn người hâm mộ.
Các nghệ sĩ háo hức mừng Quốc khánh 2/9 Âm nhạc

Các nghệ sĩ háo hức mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Hai đại nhạc hội “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” diễn ra vào tối 9 và 10/8/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội. Các nghệ sĩ nổi tiếng háo hức và vô cùng hạnh phúc khi được biểu diễn trong sự kiện đặc biệt này.
"Việt Nam tôi" - niềm tự hào của thanh niên thời hội nhập Âm nhạc

"Việt Nam tôi" - niềm tự hào của thanh niên thời hội nhập

TTTĐ - “Việt Nam tôi” - dự án Dance Music Video (DMV) được sản xuất bởi Vũ đoàn Sepheria, kết hợp cùng Rapper RamC (Rap Việt 2024) chính thức ra mắt vào tháng 8/2025 nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
Nguyễn Văn Chung - Tùng Dương cùng viết tiếp câu chuyện tự hào dân tộc Âm nhạc

Nguyễn Văn Chung - Tùng Dương cùng viết tiếp câu chuyện tự hào dân tộc

TTTĐ - Nguyễn Văn Chung - nhạc sĩ của những bản ballad "lụi tim" như "Nhật ký của mẹ" - bắt tay với Tùng Dương, “quái kiệt” nổi tiếng của dòng nhạc hàn lâm. “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” không chỉ là một cú bắt tay mà còn là cú chạm nghệ thuật đầy nội lực, với tinh thần dân tộc làm nền móng và tương lai đất nước làm đích đến.
Mrs Earth Vietnam 2025 - phụ nữ lan tỏa thông điệp vì Trái đất Giải trí

Mrs Earth Vietnam 2025 - phụ nữ lan tỏa thông điệp vì Trái đất

TTTĐ - Sau chiến thắng lịch sử của Vũ Thị Hoa, Mrs Earth Vietnam - Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2025 chính thức khởi động mùa thứ hai. Ai sẽ là người tiếp theo viết tiếp kỳ tích nhan sắc Việt tại Mrs Earth International 2025?
"Jumbo và người bạn diệu kỳ” - hành trình xúc động về tình bạn Điện ảnh

"Jumbo và người bạn diệu kỳ” - hành trình xúc động về tình bạn

TTTĐ - "Jumbo và người bạn diệu kỳ” không chỉ là bộ phim hoạt hình giải trí cho thiếu nhi mà là một hành trình xúc động về sự trưởng thành, tình bạn, gia đình.
Ca sĩ Đức Tuấn làm mới siêu phẩm nhạc Việt trong đại nhạc hội tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia Giải trí

Ca sĩ Đức Tuấn làm mới siêu phẩm nhạc Việt trong đại nhạc hội tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia

TTTĐ - Ca sĩ Đức Tuấn, giọng nam cao đẹp hiếm có của nền nhạc nhẹ Việt Nam, vừa xác nhận sẽ tham gia biểu diễn tại đại nhạc hội với chủ đề “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Sự kiện nghệ thuật đặc biệt này sẽ diễn ra vào ngày 9/8 tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh), nhằm chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
"The Vocalist” Uyên Linh sẽ mang gì tới đại tiệc âm nhạc ở Thành phố Thiên niên kỷ? Giải trí

"The Vocalist” Uyên Linh sẽ mang gì tới đại tiệc âm nhạc ở Thành phố Thiên niên kỷ?

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ BTC cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện.
Chi Pu “mở màn” đại nhạc hội T&T City Millennia, hứa hẹn đêm “cháy phố” khu Nam Sài Gòn Âm nhạc

Chi Pu “mở màn” đại nhạc hội T&T City Millennia, hứa hẹn đêm “cháy phố” khu Nam Sài Gòn

TTTĐ - Không để khán giả phải chờ lâu, BTC Đại nhạc hội T&T City Millennia vừa công bố cái tên đầu tiên trong dàn line-up sẽ góp mặt tại đại nhạc hội hoành tráng bậc nhất khu Nam Sài Gòn dịp cuối hè này. Đó chính là Chi Pu, “Đội trưởng Sao Nhập Ngũ 2025”, ngôi sao từng khuấy đảo sân khấu Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023.
Xem thêm