Tag

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Giải trí 22/10/2020 12:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/10, TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức công bố những dự đoán xu hướng nội dung của người dùng nền tảng qua đó hỗ trợ nhãn hàng nâng tầm sáng tạo, định hình xu hướng trong mùa quảng cáo Tết 2021.
Những xu hướng hàng đầu trên TikTok tháng 9 18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời của TikTok tại Việt Nam Dior biến TikTok thành sàn diễn thời trang độc đáo Livestream “it starts on TikTok”: Buổi gặp gỡ thú vị của những nhà sáng tạo nội dung TikTok tăng cường cam kết về độ tin cậy và tính an toàn của nền tảng Khi những trào lưu khơi nguồn từ TikTok một lần nữa được gọi tên…
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh
Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh

Những thông tin giá trị được TikTok công bố sẽ là cơ sở giúp nhãn hàng hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tìm thấy cảm hứng để xây dựng chiến dịch marketing mùa Tết hiệu quả.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, văn hóa mua hàng của người dùng đã có những thay đổi rõ rệt. Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tháng 6/2020, 82% người được khảo sát có mua hàng online trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, và 98% trong số đó sẽ tiếp tục duy trì thói quen này.

Tết 2020 vừa qua là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường. Cùng với xu hướng mua hàng online đang bùng nổ, điều này dự báo cho một mùa quảng cáo Tết 2021 giàu tiềm năng.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn năm cũ khép lại, đón chào năm mới.

Triển vọng từ TikTok

Theo thống kê mới nhất từ TikTok, khi nhắc đến khái niệm nền tảng video dạng ngắn, 4 trong 5 người được khảo sát lựa chọn TikTok nhằm phục vụ cho các nhu cầu từ giải trí đến sáng tạo. 96% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo.

Việc tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok sẽ trao cho các thương hiệu cơ hội hấp dẫn để kết nối với khách hàng theo cách họ yêu thích.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo mang tầm ảnh hưởng, thương hiệu cần định nghĩa lại người dùng TikTok: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh. Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Không chỉ giúp thương hiệu kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng, TikTok hứa hẹn mang đến cho nhãn hàng cách thức truyền tải thông điệp khác biệt.

Những giải pháp quảng cáo sáng tạo của TikTok cho mùa Tết 2021

Thông qua nghiên cứu dữ liệu, thấu hiểu hành vi người dùng kết hợp với chủ đề Tết cổ truyền, TikTok công bố các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cho mùa quảng cáo Tết 2021. Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel).

Standard Ads là các giải pháp giúp nhà quảng cáo tạo nhận diện thương hiệu tối ưu, gồm 3 định dạng chính Brand Takeover, Top View và In-Feed Ads.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng từ 3-6 giây, giúp nhãn hàng xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn.

Top View là là quảng cáo dạng video, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok tạo ra trải nghiệm tự nhiên và sinh động đối với người dùng.

In-Feed Ads là định dạng quảng cáo video được đề xuất tự nhiên trong trang For You của người dùng, In-Feed Ads ưu việt với nhiều lựa chọn về mục tiêu chiến dịch, giúp thỏa mãn các nhu cầu quảng cáo đa dạng của nhãn hàng.

Content Solutions: Khác biệt với Standard Ads là loại hình quảng cáo tập trung vào hiển thị, Content Solutions tập trung vào nội dung, giúp thương hiệu tăng nhận biết với người tiêu dùng mục tiêu thông qua Hashtag Challenge - các thử thách thú vị, lôi cuốn người dùng lan tỏa thông điệp của chiến dịch một cách tự nhiên và sáng tạo nhất và Branded Effect, hiệu ứng riêng được TikTok tạo ra cho từng chiến dịch quảng cáo, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đa chiều với người dùng thông qua những hiệu ứng có tính tương tác cao và tự nhiên.

“Có ba tiêu chí quan trọng mà các nhãn hàng cần lưu tâm để xây dựng nên chiến dịch quảng cáo ấn tượng mùa Tết 2021. Thứ nhất nội dung phải gần gũi, có tính tương tác cao. Hai là phải chọn đúng thời điểm. Và ba là, kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo một cách sáng tạo.

TikTok công bố xu hướng hành vi người dùng mùa Tết 2021

Là một nền tảng video ngắn với hàng chục triệu người dùng hàng tháng, TikTok mang đến những giải pháp quảng cáo tối ưu và sáng tạo, giúp các nhãn hàng kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách gần gũi và dễ chinh phục và gắn kết người dùng”, Giám đốc truyền thông Việt Nam, Philippines và các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á - Diệp Quế Anh chia sẻ.

Những xu hướng mới được công bố bởi TikTok cho thấy các nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất trong dịp Tết năm ngoái chủ yếu là hài kịch và giải trí, bao gồm: Vlog dạng nhật ký, phim ảnh, selfie, hài, hoạt hình, nhạc pop, video thú cưng.

Để tìm hiểu thêm về TikTok for Business, hãy truy cập:

www.tiktok.com/business.

Đọc thêm

Nguyễn Thị Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam Giải trí

Nguyễn Thị Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam được tổ chức tại Night Wonder - Vinpearl Harbour và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Khánh Hòa. Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Linh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển đảo Việt Nam.
Áp lực lớn thì ngành hoạt hình mới thực sự trưởng thành Điện ảnh

Áp lực lớn thì ngành hoạt hình mới thực sự trưởng thành

TTTĐ - Mùa hè 2025, lần đầu tiên khán giả Việt được xem phim hoạt hình do công ty tư nhân Việt Nam sản xuất được chiếu rạp thay vì chỉ chờ đợi những tác phẩm của điện ảnh nước ngoài như trước đây. Sản phẩm “made in Việt Nam” 100% này vừa mang đậm dấu ấn văn hóa Việt vừa khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của hoạt hình Việt Nam.
Nghệ sĩ Vũ Diệu Thảo làm giám khảo "Tiếng hát Việt toàn cầu 2025" Âm nhạc

Nghệ sĩ Vũ Diệu Thảo làm giám khảo "Tiếng hát Việt toàn cầu 2025"

TTTĐ - Với dàn Ban Giám khảo giàu kinh nghiệm như nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (Trưởng Ban Giám khảo), danh ca Ý Lan, danh ca Mạnh Đình, “Nữ hoàng Rock” Ngọc Ánh, ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Giang Hồng Ngọc, nghệ sĩ tỳ bà Vũ Diệu Thảo… cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2025" hứa hẹn mang đến một hành trình chuyên nghiệp và đầy màu sắc.
"Tôi và chúng ta" mở màn "Sân khấu truyền hình" của Đài Hà Nội Giải trí

"Tôi và chúng ta" mở màn "Sân khấu truyền hình" của Đài Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo và Dân vận thành ủy Hà Nội, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghệ thuật Trung ương và thành phố triển khai chương trình “Sân khấu truyền hình” phát sóng định kỳ hàng tháng trên các nền tảng của Đài Hà Nội. Tác phẩm sân khấu kinh điển “Tôi và chúng ta” của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ do Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng, được chọn để mở đầu cho chương trình.
Lý Minh Quân đạt nhiều thành tích tại Bán kết Nam vương thế giới Giải trí

Lý Minh Quân đạt nhiều thành tích tại Bán kết Nam vương thế giới

TTTĐ - "Chiến thần" nhà Fitness Supermodel Lý Minh Quân đang có những pha bứt phá đầy ngoạn mục tại các phần thi phụ và đặc biệt là đêm Bán kết của cuộc thi Nam vương thế giới - Man Of The World 2025.
Minh Luân - Vũ Ngọc Anh ra mắt MV đậm chất dân gian Âm nhạc

Minh Luân - Vũ Ngọc Anh ra mắt MV đậm chất dân gian

TTTĐ - Minh Luân xuất hiện đầy tình tứ bên Hoa hậu Doanh nhân Vũ Ngọc Anh trong MV mới mang đậm chất dân gian “Một khúc dân ca, một câu quan họ” của nhạc sĩ Duy Thái. Dự án này được xem là bước kết hợp đầy bất ngờ giữa điện ảnh - sắc đẹp và âm nhạc truyền thống.
Cùng nhìn lại cuộc sống bản thân qua "Cầu vồng ở phía chân trời" Điện ảnh

Cùng nhìn lại cuộc sống bản thân qua "Cầu vồng ở phía chân trời"

TTTĐ - Thông qua góc nhìn hài hước, nhẹ nhàng, bộ phim "Cầu vồng ở phía chân trời" giúp khán giả nhìn lại cuộc sống bộn bề của chính bản thân mình để cùng suy ngẫm và rút ra những bài học.
Văn Mai Hương biểu diễn hit “Đại minh tinh” tại sự kiện quốc tế Âm nhạc

Văn Mai Hương biểu diễn hit “Đại minh tinh” tại sự kiện quốc tế

TTTĐ - Ca sĩ Văn Mai Hương được vinh dự là đại diện nghệ sĩ Việt Nam tham gia biển diễn trong gala dinner thuộc khuôn khổ của Diễn đàn kinh tế Asean - GCC - Trung Quốc 2025 vừa diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
“Ngọn Lửa” - Khúc ca người gieo mầm nghệ thuật Giải trí

“Ngọn Lửa” - Khúc ca người gieo mầm nghệ thuật

TTTĐ - Ca khúc “Ngọn Lửa” là một tác phẩm trữ tình sâu lắng, mang đậm chất thơ và nhạc của nhạc sĩ - nhà báo Tào Khánh Hưng. Được thể hiện bởi ca sĩ Sao mai Giàng Hoa, giọng hát giàu chất dân gian miền núi.
Luôn tự tin vào giá trị của bản thân qua “Phép màu của Kurt” Âm nhạc

Luôn tự tin vào giá trị của bản thân qua “Phép màu của Kurt”

TTTĐ - Với thông điệp rằng mọi thứ trên đời đều có giá trị riêng cần được trân trọng, vở nhạc kịch "Phép màu của Kurt" sẽ mang đến cho khán giả, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi một cái nhìn toàn diện hơn và không bị thiên lệch theo những tiêu chuẩn xã hội khắt khe nào đó. Để từ đó để chúng ta cũng sẽ có một cái nhìn bao dung hơn về cuộc sống và biết yêu thương hơn những gì mình đang có.
Xem thêm