Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công.
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa (nguồn Dolab)
Thực hiện các quyết định nêu trên, Cục Quản lý lao động ngoài nước phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiến hành việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (như Phiếu trả lời đăng ký hợp đồng, Thư phái cử…) qua dịch vụ bưu chính công theo đề nghị của các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chi phí để gửi và nhận hồ sơ theo mức quy định tại Quyết định số 1779/QĐ-BĐVN ngày 01/12/2016 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về ban hành giá cước dịch vụ hành chính công.
Cục Quản lý lao động ngoài nước thông báo để các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài biết, tiến hành đăng ký gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính nếu có nhu cầu.
Dự kiến việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính được tiến hành từ ngày 01/9/2017 và việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được tiến hành từ ngày 01/01/2018. Các doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ có trách nhiệm thỏa thuận với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về hình thức thanh toán chi phí gửi và nhận hồ sơ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion: Người máy ‘make in Việt Nam’ sẽ vươn ra thế giới

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất
