Thụy Ứng được công nhận là điểm du lịch làng nghề
Hà Nội quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm OCOP đặc trưng địa phương Gắn phát triển du lịch với sản xuất và tiêu thụ sản phẩm làng nghề Hà Nội đánh thức tiềm năng phát triển du lịch làng nghề |
Theo Quyết định này, UBND xã Hòa Bình sẽ chịu trách nhiệm quản lý, khai thác hiệu quả và phát triển làng nghề lược sừng Thụy Ứng. Các Sở, ngành như: VH-TT, Du lịch, GTVT… cùng phối hợp, đưa Thụy Ứng trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
Làng nghề làm lược sừng ở xã Thụy Ứng, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội được hình thành cách đây hơn 400 năm vào giữa thế kỷ XVI, do vị Tổ nghề họ Trần truyền dạy. Những chiếc lược sừng trâu, bò vừa bền, vừa tiện dụng, thẩm mỹ cao, được xuất khẩu đi nước ngoài và mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương.
![]() |
Người thợ làm nghề ở làng lược sừng Thụy Ứng |
Theo ông Vũ Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết: Hầu hết các hộ ở Thụy Ứng đều làm lược và chế tác đồ mỹ nghệ, khoảng 80% số hộ làm nghề lược sừng, 20% làm lược gỗ, trong đó có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lớn.
Thời điểm hiện tại, làng Thụy Ứng có khoảng 600 hộ gia đình (chiếm 60%) tổng số hộ làm nghề sừng. Ðặc biệt, các mặt hàng này hiện đang có thế mạnh trong xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Thái Lan, Anh, Mỹ... và là sản phẩm du lịch độc đáo củaa Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô
