Tag

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tùy diễn biến dịch bệnh Chính phủ sẽ có biện pháp vào 22/4

Thời sự 20/04/2020 19:04
aa
TTTĐ - Thủ tướng nhấn mạnh, việc thực hiện chủ trương cách ly xã hội cần tiếp tục được thực hiện nghiêm và đến ngày 22/4 sẽ có những biện pháp mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tùy diễn biến dịch bệnh Chính phủ sẽ có biện pháp vào 22/4

Thủ tướng yêu cầu việc thực hiện cách ly xã hội cần được thực hiện nghiêm

Bài liên quan

Thủ tướng Chính phủ: Hà Nội phải vươn lên mạnh mẽ, làm gương về phát triển

Thủ tướng yêu cầu không để tái diễn việc tụ tập đông người, mở cửa bán hàng

Chiều 20/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá, các địa phương nhất là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đã làm tốt công tác triển khai cách ly xã hội. Ban Chỉ đạo quốc gia đã tham khảo nhiều kênh thông tin, ý kiến chuyên gia để tham mưu, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử lý những vấn đề cụ thể.

Thủ tướng cho rằng, tình hình có nhiều tiến triển tốt hơn so với ngày 15/4, cần phải nới lỏng một bước (các hoạt động xã hội) nhưng vẫn phải kiểm soát đúng mức; tránh tư tưởng chủ quan, coi thường để dịch bệnh quay trở lại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp

Nhắc lại một số sự việc buông lỏng kiểm soát dẫn đến bùng phát dịch trở lại ở một số nơi trên thế giới, Thủ tướng nhấn mạnh, việc thực hiện chủ trương cách ly xã hội cần tiếp tục được thực hiện nghiêm và đến ngày 22/4, Chính phủ sẽ có những biện pháp mới.

Đánh giá tình hình phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng cho rằng còn hai thành phố có nguy cơ cao và sẽ được xem xét vào ngày 22/4. Bên cạnh đó, các địa phương thuộc các nhóm nguy cơ đã giảm xuống nhiều so với trước đây.

Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo báo cáo Thủ tướng Chính phủ để công bố và quyết định các chủ trương phù hợp trong ngày 22/4; đồng thời xem xét phương án hoạt động trở lại bình thường trong tình hình dịch bệnh vẫn xảy ra ở toàn cầu và chưa có vắc-xin chữa trị.

Lưu ý rằng nguy cơ lây nhiễm vẫn còn cao, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương cần tiếp tục kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng dập dịch khi phát hiện, chữa trị theo phương châm 4 tại chỗ với tinh thần không lơ là, chủ quan, thỏa mãn.

Về những biện pháp cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là phát hiện nhanh những người nhiễm bệnh; nhanh chóng phát hiện ca bệnh để khoanh vùng dập dịch và chữa trị hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong chữa trị; từng bước nới lỏng các hoạt động xã hội để phát triển kinh tế sau thời gian 20 ngày cách ly xã hội.

Thủ tướng cho biết, phiên họp vào ngày 22/4 tới, trên cơ sở tình hình thực tế, cấp độ nguy cơ tại các địa phương sẽ được hạ cấp; đồng thời Thủ tướng tin tưởng rằng ngày càng có nhiều tỉnh, thành phố sẽ trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thời điểm này, chúng ta vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp theo tinh thần kết luận của Thủ tướng tại phiên họp ngày 15/4.

Thủ tướng lưu ý tinh thần tự quản tại các địa phương, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người, không đi lại khi không cần thiết và hạn chế một số ngành, công việc không được khuyến khích hoạt động trong thời điểm này như: Lễ hội, sự kiện thể thao đông người, hoạt động massage, karaoke, vũ trường, trang điểm, sở thú….

Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ hoàn thiện dự thảo để ban hành mới Chỉ thị của Thủ tướng sau ngày 22/4.

"Tiến đến một tình hình bình thường sắp tới nhưng bình thường trong điều kiện mới", Thủ tướng định hướng và nhắc lại rằng cần tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

Thủ tướng hoan nghênh và giao Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét các phương án tổ chức dạy và học trong thời gian tới, nhất là việc tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học sắp tới.

Đọc thêm

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm