Tag

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh trao quà tết tại Hà Giang, Yên Bái

Thời sự 23/01/2022 20:00
aa
TTTĐ - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban Dân tộc triển khai trao hàng trăm suất quà tết cho đồng bào người dân tộc thiểu số tại Hà Giang, Yên Bái.
Ủy ban Dân tộc và Trung ương Đoàn “bắt tay” chăm lo thiếu nhi, đồng bào dân tộc Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tham quan mô hình sản xuất chè an toàn ở Thái Nguyên

Từ ngày 20 - 23/1/2022, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc - Hoàng Thị Hạnh dẫn đoàn công tác trao 41 suất quà dành cho tập thể và 860 suất quà cho đồng bào nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang và Yên Bái.

Trong ngày 20/1, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc đã trao 20 xuất quà tập thể, 380 xuất quà cá nhân cho các đơn vị, gia đình có công, người có uy tín, hộ dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao quà cho đại diện Người có uy tín ở Mèo Vạc
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao quà cho đại diện Người có uy tín ở Mèo Vạc

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Mèo Vạc đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh, "Người có uy tín nói chung, Người có uy tín huyện Mèo Vạc nói riêng đã góp phần quan trọng trong việc cùng với Nhà nước chăm lo phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Dù bản thân còn khó khăn, nhưng nhiều Người có uy tín sẵn sàng chia sẻ cây, con giống cho các hộ nghèo.

Chương trình Xuân biên cương ấm tình dân bản tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ
Chương trình Xuân biên cương ấm tình dân bản tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Hà Giang

Nhiều Người có uy tín sẵn sàng hiến đất của gia đình để làm đường cho bà con đi, làm trường học để con em tới trường. Người có uy tín còn là người “truyền lửa” truyền thống văn hóa dân tộc để các thế hệ sau tiếp nối. Thời gian tới, Người có uy tín huyện Mèo Vạc tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn."

Đoàn công tác tặng quà tại UBND xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái
Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc tặng quà Tết cho người hộ nghèo người dân tộc thiểu số xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái

Ngày 23/1, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc tiếp tục tới thăm, chúc Tết và trao 21 suất quà cho tập thể cho cán bộ và 380 suất quà cho Nhân dân các dân tộc tại hai xã Cảm Nhân, Ngọc Chấn (huyện Yên Bình, Yên Bái) và hai xã Vĩnh Lạc, Khánh Hòa (huyện Lục Yên, Yên Bái), Trường THPT Nội trú huyện Lục Yên của tỉnh Yên Bái.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh chúc Tết Nhân dân xã Ngọc Chẩn, huyện Yên Bình
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh chúc Tết người dân tộc thiểu số xã Ngọc Chấn (Yên Bình, Yên Bái)

Tại Yên Bái, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh biểu dương địa phương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả để phát triển kinh tế, xã hội. Con em đồng bào các dân tộc đã không ngừng nỗ lực học tập để đạt được những kết quả tích cực, trong đó nhiều người trở thành tiến sĩ, thạc sĩ có nhiều đóng góp cho đất nước; Đối với thầy và trò Trường THPT Nội trú Lục Yên cần tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt, vừa phòng chống dịch, vừa không để quá trình học tập bị gián đoạn.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đề nghị lãnh đạo các cấp ở cơ sở hướng dẫn bà con vui xuân, đón Tết Nhâm Dần 2022 đầm ấm, an toàn.

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm Nhân sự

Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 30/6/2024 phân công 4 Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Xem thêm