Thẻ thu phí tự động VETC và ePass có điểm gì khác biệt?
Trên lý thuyết, VETC và cả ePass đều kết nối liên thông với nhau nên có thể đi qua tất cả các trạm ETC như nhau nhưng mỗi loại thẻ sẽ có hình thức đăng ký, phương thức thanh toán khác nhau.
Dán thẻ ở đâu?
Địa điểm đăng ký dán VETC là ở các trung tâm đăng kiểm hay các trạm thu phí mà VETC đang triển khai dịch vụ. Ngoài ra, VETC còn hỗ trợ khách hàng dán thẻ tại nhà cho những người đăng ký thông tin online. Thời gian chờ nhận thẻ đối với những khách hàng đăng ký online là 3-4 ngày.
Đối với những khách hàng lựa chọn dịch vụ của Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam - thành viên của Viettel – ePass thì có thể đến các địa điểm như Viettel Post, Viettel Store, trạm thu phí hoặc trung tâm đăng kiểm để dán thẻ.
Phí đăng ký dịch vụ
Theo thông tin trên website của VETC, hiện cộng ty vẫn đang triển khai chương trình dán thẻ miễn phí lần đầu tiên, nếu phương tiện dán lại từ lần thứ 2 sẽ tốn phí 120.000 đồng/lần.
Ngược lại, ePass giờ đã ngừng triển khai dịch vụ dán miễn phí lần đầu tiên. Mỗi khách hàng đăng ký mới cần bỏ ra số tiền là 120.000 đồng.
Phương thức thanh toán
Hình thức thanh toán của ePass được đánh giá là tiện lợi và nhanh chóng hơn VETC. Cụ thể, ePass cho phép người dùng nạp tiền qua các ứng dụng ngân hàng hoặc chuyển khoản (miễn phí) hay liên kết ví điện tử (Viettel Money). Nhờ đó mà người dùng không nhất thiết phải duy trì số dư trong tài khoản ePass. Việc liên kết với các ngân hàng và ví điện tử cũng giúp tài xế không phải quá bận tâm trong việc thẻ có còn tiền hay không và nó cũng hạn chế được những phiền phức không đáng có khi xe đi qua trạm mà thẻ không có tiền.
Trong khi đó, VETC yêu cầu chủ sỡ hữu luôn luôn phải duy trì số dư trong tài khoản và chỉ cho phép nạp tiền thông qua hình thức chuyển khoản (miễn phí) hoặc các cổng thanh toán (có phí từ 1% trở lên). Với phương thức thanh toán nói trên của VETC, người dùng cũng khó nắm bắt được xe có còn tiền trong tài khoản hay không và trước mỗi chuyến đi cũng cần phải nạp thêm tiền để tránh trường hợp xe đi qua trạm mà không còn tiền.
Nhìn chung, dù là thẻ định danh ePass hay VETC thì đều có những tính năng ưu việt như nhau. Những tài xế thời điểm hiện tại chưa đăng ký dịch vụ thu phí tự động thì cần triển khai nhanh chóng. Vì từ ngày 1/8, tất cả cao tốc không còn làn thu phí thủ công (MTC), người dân muốn chạy trên cao tốc buộc phải dán thẻ định danh để chạy vào làn thu phí tự động (ETC).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chi tiết trang bị 4 phiên bản của Hyundai Creta 2025 vừa ra mắt

Suzuki tăng ưu đãi cho XL7 và Jimny nhằm giải phóng hàng tồn

Chặng 2 ARRC 2025: Sepang “làm khó” Honda Racing Vietnam

Hyundai Elantra 2025 ra mắt Đông Nam Á: "Rộng cửa" về Việt Nam

Mitsubishi ưu đãi đến 75 triệu đồng cho khách mua xe trong tháng 6

Suzuki Swift 2025 lộ diện tại Việt Nam: Giá dự kiến 569 triệu đồng

Geely Galaxy M9 trình làng: SUV hạng sang khá tương đồng Mercedes-Maybach GLS

McLaren 750S Le Mans ra mắt: Tái hiện chiến thắng lịch sử 30 năm

Loạt xe Trung Quốc quảng cáo rầm rộ nhưng chưa ra mắt Việt Nam
