Thanh tra, kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo
![]() |
Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra, kiểm tra việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo |
Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý và kịp thời khắc phục những tồn tại trong việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo tại các các cơ sở giáo dục phổ thông phục vụ năm học 2020-2021. Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện việc trang bị sách giáo khoa theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, đủ số lượng và kịp thời cho năm học 2020-2021.
Đối với tài liệu tham khảo, các đơn vị thực hiện đúng quy định tại Thông tư số 21/2014/BGDĐT ngày 07/7/2014 Quy định về việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên và Điều lệ trường học, trong đó yêu cầu tuyệt đối không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo. Phụ huynh, học sinh tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và không bắt buộc. Các cơ sơ sở giáo dục phổ thông phải cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về tài liệu tham khảo sử dụng tại trường để học sinh, phụ huynh biết lựa chọn.
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu sở GD&ĐT tiến hành tổ chức thanh tra, kiểm tra cơ sở giáo dục phổ thông trong việc trang bị sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Trước ngày 20/9/2020, các Sở GD&ĐT phải báo cáo về Bộ GD&ĐT kết quả thực hiện các nội dung nêu trên.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Sôi nổi vòng Chung kết giải đấu tranh biện tiếng Anh tại Hà Nội

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”

Khi nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025?

Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp giao quyền tự chủ nhiều hơn

3 thí sinh sử dụng AI để giải đề thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh “sốc” trước độ khó của đề thi, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi

41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội: An toàn, chủ động, nghiêm túc, tất cả vì quyền lợi thí sinh

Các môn tự chọn chú trọng đánh giá năng lực, phân hóa rõ
