Tag

Thanh niên tình nguyện phân luồng giao thông phục vụ người dân nghỉ lễ

Nhịp sống trẻ 29/04/2023 08:05
aa
TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ người dân lưu thông an toàn, đón kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vui vẻ, các cơ sở Đoàn của quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quân đội hình tình nguyện hỗ trợ phân luồng giao thông.
Chi tiết phân luồng giao thông ra, vào TP Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Quận Hoàng Mai, nằm ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô với nhiều bến xe. Vào những dịp nghỉ lễ, lượng người dân ở các tỉnh đi từ Hà Nội về quê rất lớn nên thường xảy ra tình trạng tắc đường, các lực lượng chức năng rất vất vả trong việc điều tiết giao thông.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 diễn ra 5 ngày (từ 29/4-3/5) nên ngay từ chiều 28/4, lực lượng công an và đoàn viên, thanh niên phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra quân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thanh niên phường Hoàng Liệt hỗ trợ phân luồng giao thông
Thanh niên phường Hoàng Liệt hỗ trợ phân luồng giao thông

Đoàn Thanh niên - Công an phường Hoàng Liệt có truyền thống trong công tác giữ gìn trật tự giao thông. Trong đó, đội hình "Giao thông xanh" luôn xung kích tham gia trực chốt giao thông đảm bảo trật tự tại ngã tư Pháp Vân - Bến xe Nước Ngầm. Đội ra quân thực hiện nhiệm vụ vào những dịp cao điểm về giao thông như lễ, tết, Tháng Thanh niên hoặc khi có nhiệm vụ đột xuất.

Hoạt động này hỗ trợ người dân lưu thông an toàn
Hoạt động này hỗ trợ người dân lưu thông an toàn

Theo anh Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, đội “Giao thông xanh” của Đoàn phường tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng trong việc đảm bảo trật tự giao thông vào trước và sau dịp nghỉ lễ. Thời gian sáng từ 6h30 - 8h30; chiều từ 16h00 đến 18h30. Hoạt động của đội "Giao thông xanh" đã góp phần trong việc tuyên truyền, giữ gìn trật tự giao thông; Giúp cho phương tiện khi đi qua cửa ngõ Thủ đô tại Ngã 4 - Pháp Vân được thông suốt, tạo hình ảnh thân thiện cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Thanh niên phường Lĩnh Nam
Thanh niên phường Lĩnh Nam hỗ trợ phân luồng giao thông

Cũng với mong muốn hỗ trợ người dân lưu thông an toàn, có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, Đoàn phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra quân đội hình “Giao thông xanh” hỗ trợ lực lượng chức năng phân làn, phân luồng giao thông. Đội thực hiện nhiệm vụ vào trước và sau thời gian nghỉ lễ, đặc biệt giờ cao điểm.

Bên cạnh việc hỗ trợ phân làn, phân luồng, các bạn trẻ cũng tích cực tuyên truyền văn hóa giao thông, góp phần nâng cao ý thức cho người dân.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm