Tag

Thái Bình: Điều trị F0 nguy cơ thấp tại nhà

Sức khỏe 28/01/2022 22:28
aa
TTTĐ - Ngày 28/1, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản số 222/SYT-NVY hướng dẫn quản lý, cách ly, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà.
Thái Bình: Huy động 200 cán bộ, chiến sĩ phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng' Ra mắt Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Công văn, Thái Bình thực hiện sàng lọc, điều trị tại nhà đối với F0 được phân loại nguy cơ “thấp” như tuổi từ 3 tháng đến 49 tuổi; chưa phát hiện bệnh lý nền; đã tiêm đủ liều vaccine cơ bản phòng COVID-19; sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường...; Chuyển tầng điều trị đối với F0 được phân loại nguy cơ “trung bình, cao, rất cao” lên các cơ sở điều trị tầng 1, tầng 2, tầng 3.

Trước đó, ngày 27/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND về quản lý, cách ly, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó với diễn biến dịch COVID-19, chủ động quản lý, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 theo phương châm "4 tại chỗ" và giảm quá tải cho các khu thu dung, điều trị F0 của huyện, thành phố... Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường hợp F0 được quản lý, cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà phải đáp ứng tiêu chí về y tế và có khả năng tự chăm sóc. Đồng thời, khi thực hiện quản lý, cách ly chăm sóc, điều trị F0 tại nhà phải đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị cách ly, điều trị và yêu cầu đối với F0, yêu cầu đối với người ở cùng nhà với F0...

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố căn cứ vào diễn biến tình hình dịch COVID-19, các điều kiện của địa phương và kết quả đánh giá cụ thể từng trường hợp F0, chủ động quyết định việc thu dung, điều trị F0 tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 hay quản lý, cách ly, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng F0 cách ly, điều trị tại nhà không được quản lý, theo dõi và chăm sóc y tế...

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm