Tag

Tết đong đầy ấm áp với học sinh nghèo huyện Thạch Thất

Nhịp sống trẻ 31/01/2024 08:10
aa
TTTĐ - Chiều 30/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Huyện uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Thất tổ chức chương trình tặng quà Tết cho 40 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.
Tặng quà Tết gia đình chính sách tiêu biểu quận Hai Bà Trưng Tặng quà Tết gia đình chính sách huyện Thạch Thất Mang Tết đến với những gia đình khó khăn

Thực hiện chương trình hành động của đại biểu khi ứng cử tại cụm 8, Đại biểu Nguyễn Thị Lan cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Huyện uỷ, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Thất trao 40 suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhằm động viên học sinh nghèo, tạo động lực để các em không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

ThS. Đỗ Thị Kim Hương, Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam với học sinh và các đại biểu
ThS. Đỗ Thị Kim Hương, Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam với học sinh và các đại biểu

Tại chương trình, thầy Nguyễn Lễ, hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (huyện Thạch Thất) bày tỏ: “Sự kiện này rất có ý nghĩa, là nguồn động viên, khích lệ, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những cán bộ Đoàn tiêu biểu trên địa bàn huyện vươn lên trong học tập và rèn luyện. Thay mặt cho nhà trường, gia đình các em, tôi xin cảm ơn lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, Học viện tiếp tục quan tâm tới huyện Thạch Thất, học sinh THPT…”

Những học sinh được tặng quà tại chương trình đều là các em có hoàn cảnh khá đặc biệt và rất khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên những học sinh này rất nỗ lực rèn luyện và có thành tích học tập tốt được nhà trường ghi nhận.

Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà cho tới lãnh đạo huyện Thạch Thất
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà cho tới lãnh đạo huyện Thạch Thất

Bạn Nguyễn Vân Anh, học sinh lớp 11A3, trường THPT Hai Bà Trưng, huyện Thạch Thất đã mất bố khi mới 6 tháng tuổi. Mẹ em cố gắng gồng gánh nuôi 2 con bằng đồng lương ít ỏi từ công việc tạp vụ cho một công ty ở gần nhà. Hiện 3 mẹ con Vân Anh vẫn đang ở nhờ nhà bà nội cùng một người cô lớn tuổi bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. Dù hoàn cảnh như thế nhưng thời gian qua, cô bạn vẫn cố gắng học hành, từ năm lớp 1 đến nay, Vân Anh luôn đứng đầu lớp và đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Hôm nay nhận được quà và tiền mặt của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em cảm thấy vui, xúc động. Phần quà này giúp cho Tết của gia đình em đong đầy ấm áp. Số tiền được tặng hôm nay sẽ để cho mẹ em sắm sửa, giúp gia đình có một cái Tết thật trọn vẹn”, Vân Anh chia sẻ.

Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại huyện thạch Thất
Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao quà cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại huyện thạch Thất

Bạn Nguyễn Hà My, học sinh lớp 12 trường THPT Thạch Thất mồ côi bố mẹ từ nhỏ, hiện tại cả 4 anh em đều đang ở cùng bà nội. Bà nội cô bé chỉ bán rau để kiếm tiền ăn hàng ngày, vì thế cuộc sống trong gia đình rất khó khăn.

Hà My chia sẻ: “Hôm nay nhận được quà tặng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam mình rất vui và xúc động. Đây là sự quan tâm của các bác lãnh đạo dành cho học sinh khó khăn như mình. Mình sẽ cố gắng học tập tốt hơn để đỗ vào trường đại học, sau này có thể giúp đỡ cho bản thân và gia đình”.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm