Tag

Tập đoàn Seiko Epson và tổ chức WWF hợp tác khôi phục và bảo tồn rừng

Môi trường 11/04/2023 10:57
aa
TTTĐ - Tập đoàn Seiko Epson chính thức công bố quan hệ đối tác 3 năm với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm mục tiêu khôi phục và bảo tồn rừng trên phạm vi toàn thế giới.
Epson chính thức ra mắt máy chiếu 20.000 lumen nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới Epson công bố dòng máy in phun mới dành cho doanh nghiệp WorkForce Enterprise AM
Phát triển các hoạt động thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Ngoài việc bảo tồn rừng và các mối quan tâm khác về môi trường, chúng tôi hướng đến cải thiện sinh kế của các hộ nông dân quy mô nhỏ (Khu vực Đông Nam Á Mekong). Credits: ©︎ WWF-Japan
Phát triển các hoạt động thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Ngoài việc bảo tồn rừng và các mối quan tâm khác về môi trường, chúng tôi hướng đến cải thiện sinh kế của các hộ nông dân quy mô nhỏ (Khu vực Đông Nam Á Mekong).

Đây là lần đầu tiên một tập đoàn thuộc lĩnh vực điện tử và cơ khí chính xác cao của Nhật Bản thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với một tổ chức bảo tồn toàn cầu, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác của hai bên về bảo tồn đại dương tại Đông Nam Á từ tháng 3 năm 2022.

Dựa trên tầm nhìn chung về việc giải quyết các vấn đề môi trường phổ biến, việc hợp tác của hai tổ chức sẽ tập trung vào 3 mục tiêu: Giảm dấu chân carbon của tập đoàn Epson; Hỗ trợ các dự án khôi phục và bảo tồn rừng của tổ chức WWF tại 7 quốc gia thuộc 4 vùng lãnh thổ; Truyền thông về các vấn đề môi trường.

Để hiện thực hóa các mục tiêu này, Tập đoàn Seiko Epson đang lên kế hoạch đóng góp 240 triệu yên (xấp xỉ 1.6 triệu Euro) vào các dự án về rừng của WWF trong 3 năm tiếp theo, bắt đầu từ tháng 3 năm 2023.

Thông qua mối quan hệ đối tác, tập đoàn Epson sẽ hỗ trợ các hoạt động bảo vệ rừng và nỗ lực phục hồi môi trường tự nhiên được Tổ chức WWF triển khai tại một số “Điểm nóng mất rừng” (Deforestation Fronts), đồng thời tập đoàn cũng hướng đến việc cải thiện tính bền vững trong chuỗi cung ứng với tư cách là thành viên của chương trình “Liên minh Rừng bền vững” (Forests Forward).

Nhằm cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu phục hồi thiên nhiên, việc hợp tác của hai tổ chức cũng thúc đẩy sử dụng tài nguyên rừng (giấy) một cách có trách nhiệm trong kinh doanh sản xuất và cân nhắc về việc bảo tồn hệ sinh thái nước ngọt, cũng như các hoạt động đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn trong tương lai.

“Chúng tôi rất vui mừng khi tiến hành ký kết thỏa thuận với tổ chức WWF. Thế giới đang đối mặt với một thảm họa môi trường và chúng ta cần phải hành động ngay lúc này để bảo tồn đa dạng sinh học trước khi quá muộn.

Mối quan hệ đối tác này thể hiện cam kết của Epson trong việc bảo vệ môi trường, giảm chất thải và đảm bảo việc sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên. Nhằm hiện thực hóa một tương lai nơi con người sống hài hòa với thiên nhiên, tổ chức WWF là người bạn đồng hành hoàn toàn phù hợp của Epson” – Chủ tịch Tập đoàn Seiko Epson, ông Yasunori Ogawa, phát biểu.

Thực hiện dự án bảo tồn rừng nhiệt đới quý hiếm và đầm lầy, vốn là nơi sinh sống của động vật hoang dã như hổ và đười ươi. Các khu rừng xung quanh đang giảm do khai thác nguyên liệu thô để sản xuất giấy và dầu cọ.
Thực hiện dự án bảo tồn rừng nhiệt đới quý hiếm và đầm lầy, vốn là nơi sinh sống của động vật hoang dã như hổ và đười ươi. Các khu rừng xung quanh đang giảm do khai thác nguyên liệu thô để sản xuất giấy và dầu cọ.

Năm 2021, Tập đoàn Seiko Epson công bố Tầm nhìn môi trường với cam kết đạt mục tiêu carbon âm và chấm dứt sử dụng các nguồn tài nguyên ngầm không thể tái tạo trước 2050. Để đạt được mục tiêu này, tập đoàn triển khai hàng loạt các đề xuất hướng đến khử carbon, vòng tuần hoàn khép kín của nguyên vật liệu, cung cấp sản phẩm và dịch vụ tác động tích cực đến môi trường và phát triển công nghệ xanh.

Epson nhận ra rằng sự gắn kết cộng đồng là cần thiết để đạt được một xã hội bền vững, vì thế tập đoàn đang làm việc với những đối tác có chung lý tưởng như WWF nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện những hành động táo bạo để giải quyết các vấn đề môi trường mà hành tinh của chúng ta đang đối mặt.

“Tổ chức WWF rất hoan nghênh mối quan hệ hợp tác đầy tham vọng với Epson vì tương lai của những cánh rừng. Đây không đơn thuần chỉ là cam kết của một công ty mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy các nỗ lực của khu vực tư nhân nhằm ngăn chặn sự suy thoái môi trường, đặc biệt là rừng, tài nguyên mà tất cả chúng ta đều phụ thuộc” – Tổng Giám đốc WWF Nhật Bản, ông TOBAI Sadayosi chia sẻ.

Việc bảo vệ và quản lý có trách nhiệm các hệ sinh thái rừng luôn được ưu tiên trong chương trình nghị sự tại các cuộc thảo luận toàn cầu gần đây như COP27 của Liên hợp quốc về khí hậu và COP15 về đa dạng sinh học.

Chúng ta cần phải tận dụng đà phát triển này bằng cách đưa ra các cam kết mạnh mẽ và thay đổi mang tính cấp thiết để đảo ngược tình trạng mất mát đa dạng sinh học và xây dựng một xã hội bền vững hơn.

Thông qua mối quan hệ đối tác và chương trình Liên minh Rừng Bền vững (Forests Forward), Epson và WWF cùng nhau cam kết bảo vệ những cánh rừng nguy cấp trong các vùng sinh cảnh quan trọng trong và ngoài chuỗi cung ứng của Epson bằng việc cải thiện công tác quản lý rừng và phục hồi thiên nhiên.

Đọc thêm

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Xem thêm