Tag

Tạo điều kiện tốt hơn cho thanh niên học nghề, tìm việc làm

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/04/2021 23:31
aa
TTTĐ - Chiều 20/4 diễn ra Hội nghị thống nhất chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 giữa Đoàn Thanh niên với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Tháng Thanh niên đầy dấu ấn của tuổi trẻ huyện Thanh Oai Huyện đoàn Đông Anh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn Thanh niên Thủ đô hào hứng tham gia cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng

Các đồng chí: Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố; Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố chủ trì hội nghị.

Hội nghị thống nhất chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 giữa Đoàn Thanh niên với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Hội nghị thống nhất chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 giữa Đoàn Thanh niên với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội

Hội nghị được tổ chức nhằm cùng thảo luận, trao đổi, từ đó đi đến thống nhất, chính thức ký kết chương trình phối hợp công tác trong giai đoạn 2021 - 2025 giữa hai đơn vị. Đây là tiền đề để các đơn vị làm tốt hơn nữa các nội dung: Dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; Thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách và thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ của thành phố; Chăm sóc, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa và đối tượng đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội; Tuyên truyền, giáo dục pháp luật, lý tưởng sống cho người cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện của thành phố.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, chương trình phối hợp hướng đến phát huy vai trò và tiềm năng của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nề nếp, kỷ cương, trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đoàn hoạt động hiệu quả.

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban của hai đơn vị trao đổi, chia sẻ tập trung đến các mặt công tác như: Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về dạy nghề, việc làm, xuất khẩu lao động cho thanh niên; Tổ chức các hoạt động dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên; Tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội để phòng ngừa nguy cơ cho thanh niên...

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội chia sẻ ý kiến tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, chương trình phối hợp cũng hướng đến triển khai hiệu quả các giải pháp trong tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông; Tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh phổ thông như: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp; Tìm hiểu kiến thức về nghề nghiệp; Kết nối giữa các trường phổ thông, cơ sở dạy nghề, giáo dục đại học với Trung tâm Dịch vụ việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội...

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến tham góp của các đại biểu
Hội nghị nhận được nhiều ý kiến tham góp của các đại biểu

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố nhấn mạnh: Sau hội nghị, 2 đơn vị sẽ xây dựng dự thảo chương trình phối hợp, xin kiến để đi đến thống nhất, xác định rõ nội dung phối hợp và vai trò của các ban chuyên môn (thuộc Thành đoàn Hà Nội và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố) trong tham gia phối hợp.

Mặt khác, 2 đơn vị cần tăng cường trao đổi thông tin và phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trực thuộc cũng như cung cấp thông tin cho hệ thống báo chí của Trung ương và thành phố. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền phòng chống ma túy trên giảng đường, trong trường học là nội dung rất quan trọng phải tập trung thực hiện.

Các đơn vị sẽ xây dựng dự thảo và thống nhất các nội dung phối hợp
Các đơn vị sẽ xây dựng dự thảo và thống nhất các nội dung phối hợp

Đối với mảng chuyên môn, đồng chí Bạch Liên Hương cơ bản thống nhất nội dung trong tờ trình, về dạy nghề, giới thiệu việc làm mang màu sắc của Đoàn trong thanh niên thuộc các trường nghề trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, nội dung chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em cần phải tách thành 2 mục riêng, để làm rõ trách nhiệm của từng phòng, ban phụ trách.

Đồng chí Bạch Liên Hương cũng đề nghị cần lượng hóa các chỉ tiêu trong Chương trình 06 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025” xem có chỉ tiêu nào liên quan sẽ đưa vào chương trình phối hợp của 2 đơn vị.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm